X
หลวงพ่อพระยืน กันทรวิชัย

ขอพร“หลวงพ่อพระยืน”สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองกันทรวิชัย ก่อนเดินทางกลับ

สักการะขอพร“หลวงพ่อพระยืน” สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง อ.กันทรวิชัย ส่งท้ายวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ก่อนเดินทางกลับไปทำงาน

ประชาชนและนักท่องเที่ยว พาครอบครัวสักการะบูชาขอพรพระพุทธมงคล หรือ “หลวงพ่อพระยืน” สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองมหาสารคาม ก่อนเดินทางกลับช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว

ที่วัดพุทธมงคล อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ประชาชนจำนวนมากหลั่งไหลเข้าสักการบูชาพระพุทธมงคล หรือหลวงพ่อพระยืน สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชาว อ.กันทรวิชัย และเป็นที่เคารพบูชาของพี่น้องประชาชนพื้นที่ใกล้เคียง โดยนักท่องเที่ยวและประชาชนที่อาศัยช่วงวันหยุดสุดท้ายเทศกาลสงกรานต์ต่างแวะจอดรถ และนำดอกไม้ธูปเทียนมาสรงน้ำ ปิดทองและขอพรองค์หลวงพ่อพระยืน ขณะที่บางครอบครัวพาลูกหลานทำบุญถวายสังฆทาน อุทิศส่วนกุศลให้กับญาติพี่น้องผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว พร้อมทั้งปล่อยนก ปล่อยปลา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ก่อนที่จะเดินทางกลับไปทำงานต่อในวันพรุ่งนี้

โดยประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสักการะองค์หลวงพ่อพระยืน ต่างอธิษฐานขอพรให้พบแต่สิ่งที่ดีๆ เข้ามาในชีวิต การงานก้าวหน้า เศรษฐกิจดีค้าขายได้ราบรื่น ตนเองและครอบครัวไม่เจ็บไข้ได้ป่วย ตลอดจนขอให้บารมีขอองค์หลวงพ่อพระยืนดลบันดาลให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและขอให้เดินทางปลอดภัย

ทั้งนี้ พระพุทธมงคล หรือหลวงพ่อพระยืน เป็นพระพุทธรูปปางสรงน้ำ มีความสูงประมาณ 8 ศอก กว้าง 2 ศอก พระเนตร และเนื้อองค์พระสร้างด้วยศิลาแลง เป็นพระพุทธรูปที่มีอายุยาวนานมาตั้งแต่ก่อนยุคสุโขทัย เป็นปูชนียวัตถุเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองตามตำนานหรือประวัติที่หาหลักฐานยืนยันได้จากใบเสมาที่ฝังอยู่ใกล้องค์พระ เขียนเป็นภาษาขอม ว่าสร้างปีฮวดสง่า พุทธศักราช 1399 ปัจจุบันทางวัดร่วมกับชุมชนปรับปรุงสถานที่ให้กว้างขวาง เป็นระเบียน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบไหว้สักการะ พร้อมทั้งมีจุดขายของที่ระลึกและเช่าบูชาวัตถุมงคล โดยรายได้จะนำไปพัฒนาวัดและทำกิจกรรมสาธารณะต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330