X
มหาสารคาม

ชาวมหาสารคาม ร่วมตักบาตรพระสงฆ์ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์

มหาสารคาม ชาวบ้าน 30 ชุมชน ในเขตเทศบาลเมือง จัดกิจกรรมตักบาตรพระสงฆ์ รับพรปีใหม่ไทย สืบสานประเพณีสงกรานต์พร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้เฒ่าตุ้มบ้านตุ้มเมือง

ที่บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา ถนนข้าวเม่า นายเกียรติศักดิ์  จันทรา  ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ  พ่อค้า  ประชาชนชาวจังหวัดมหาสารคาม  ร่วมกันตักบาตรพระสงฆ์   จากวัดในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม  และใกล้เคียง  เพื่อความเป็นสิริมงคล  เนื่องในวันสงกรานต์  หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย  โดยปีนี้มีประชาชนพาครอบครัว สวมใส่เสื้อผ้าลายดอก  และเสื้อผ้าพื้นเมือง  มาร่วมตักบาตรเป็นจำนวนมาก

นายสายยันต์ ภิรมย์กิจ  ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม กล่าวว่า ประเพณีสงกรานต์เป็นประเพณีที่งดงามของชาวไทยที่สืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณกาล มีคุณค่าทางวัฒนธรรมซึ่งเปรียบเสมือนสายใยของครอบครัวจากอดีตกับปัจจุบัน ช่วงเวลาที่สมาชิกในครอบครัวได้พบปะสังสรรค์ และผู้คนในท้องถิ่นได้กลับสู่ภูมิลำเนา ดังนั้นเทศบาลเมืองมหาสารคามจึงได้เชิญพี่น้องประชาชนทั้ง 30 ชุมชน   พร้อมทั้งภาครัฐ เอกชน ชมรมต่างๆในจังหวัดมหาสารคาม จัดงาน ตักสิลามหาสงกรานต์ ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2562 ที่ ถนนข้าวเม่า   โดยมีกิจกรรมทำบุญตักบาตรพรสงฆ์ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุจาก30ชุมชน สรงน้ำขอพรพระเถระชั้นผู้ใหญ่  และพิธีมอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้เฒ่าตุ้มบ้านตุ้มเมืองหรือ ผู้สูงอายุทรงคุณค่าอีกด้วย

ทั้งนี้ในช่วงบ่ายจังหวัดมหาสารคามจะมีพิธีงาน  “ตักสิลามหาสงกรานต์  ถนนข้าวเม่า  ปลอดเหล้าปลอดภัย”   โดยจะมีขบวนแห่พระ  และมีพิธีเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่  ร่วมชิมข้าวเม่าถาดยักษ์  กิจกรรมความบันเทิงบนเวที  และร่วมเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนาน  ปลอดเหล้าปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330