X
โรงพยาบาลมหาสารคาม ผ้าไทย

ไอเดียเก๋…โรงพยาบาลมหาสารคาม แต่งผ้าไทย รักษาผู้ป่วยในวันสงกรานต์

มหาสารคาม – โรงพยาบาลมหาสารคาม แพทย์ พยาบาล แต่งชุดไทยและชุดพื้นผ้าพื้นเมืองอีสาน รักษาผู้ป่วยในวันสงกรานต์ สร้างสีสันรับวันปีใหม่ไทย 

ที่ห้องฉุกเฉิน อาคารอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาสารคาม แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล พร้อมใจแต่งชุดไทยและชุดผ้าพื้นเมืองอีสาน ให้บริการผู้ป่วยในวันสงกรานต์ สร้างรอยยิ้มแก่ประชาชนที่พบเห็น นอกจากนี้ยังทำให้ผู้ป่วยบางรายแปลกใจจนลืมความเจ็บปวดก็มีอีกด้วย

ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ในหลาย ๆ แผนกยังคงทำงานกันปกติ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมารักษาคนป่วยทั้งที่เกิดอาการป่วยด้วยโรคทั่วไปและการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ โดยเฉพาะแผนกฉุกเฉินที่มีผู้ป่วยอาการหนักมารับการรักษาเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการผ่อนคลายให้กับผู้มารับบริการ และเข้ากับบรรยากาศขึ้นปีใหม่ไทย  แพทย์ พยาบาล และ เจ้าหน้าที่ทั้งหมดจึงนัดกันแต่งกายด้วยชุดไทย หรือชุดผ้าพื้นเมืองอีสานกัน ซึ่งถือเป็นภาพที่แปลกตาแต่ก็สร้างรอยยิ้มให้กับผู้พบเห็นได้เป็นอย่างดี

ด้านนางสาวปุณยนุช ปาสาจัง พยาบาลวิชาชีพ กล่าวว่า ทุกเทศกาลสำคัญของไทย ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลปีใหม่หรือสงกรานต์ บุคลากรในแผนกจะนัดกันใส่ชุดไทยหรือชุดผ้าพื้นเมืองเป็นประจำ เพราะถือเป็นความชอบที่ได้ร่วมอนุรักษ์การแต่งกายตามวัฒนธรรมไทย แม้คนไข้ที่เข้ามาอาจรู้สึกแปลกใจหรือแปลกตาไปจากเดิมที่เคยใส่เครื่องแบบบ้าง แต่สุดท้ายก็มักจะชมเจ้าหน้าที่ว่าน่ารัก และอยากให้แต่งชุดแบบนี้มาบ่อย ๆ เพราะทำให้รู้สึกเป็นกันเอง คนป่วยไม่เครียด และบางรายถึงขั้นลืมอาการเจ็บป่วยได้อีกด้วย

ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่าชุดผ้าไทยลักษณะนี้ก็เหมาะกับบ้านเราที่เป็นเมืองร้อน สวมใส่แล้วรู้สึกสบาย มีความคล่องตัวเช่นกัน ซึ่งเมื่อสักครู่ยังสามารถขึ้นปั๊มหัวใจช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บสาหัสได้ โดยไม่ติดขัดอะไร ยิ่งถ้าประชาชนชอบหรือประทับใจ ในสิ่งที่ทำ เจ้าหน้าที่ของแผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉินทั้งหมดก็รู้สึกดีใจแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330