X
ตลาด-ตลาดโต้งรุ่ง-เทศบาลเมืองมหาสารคาม

ยกระดับคุณภาพตลาดโต้รุ่งเทศบาลมหาสารคาม เน้นทันสมัย สะอาด สวยงาม

มหาสารคาม – ยกระดับคุณภาพตลาดโต้รุ่งเทศบาล เน้นทันสมัย สะอาด สวยงาม เป็นระเบียบและถูกสุขลักษณะตามนโยบายเมืองคุณภาพ เตรียมเปิดให้บริการภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้

นายเเพทย์กิตติศักดิ คณาสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม พร้อมด้วย นายไมตรี พรมดา รองนายกเทศมนตรีฯ นายทวีศักดิ์ พันธ์วิเศษศักดิ์ ปลัดเทศบาลฯ นายคุณาวุฒิ ไชยคำภา รองปลัดเทศบาลฯ เเละ ผอ.สำนักกองฝ่าย ออกตรวจอาคารตลาดโต้รุ่งใหม่ เพื่อความพร้อมในการให้บริการเเก่พี่น้องประชาชน

สำหรับตลาดโต้รุ่งมหาสารคาม ก่อสร้างเป็นอาคารสองชั้น มีพื้นที่ใช้สอยรวมกว่า 1,000 ตร.ม. ชั้นล่างเป็นลานจอดรถ รองรับทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ได้มากกว่า 100 คัน ส่วนชั้นที่ 2 ส่วนร้านขายอาหาร มีโต๊ะ เก้าอี้สำหรับนั่งรับประทานอาหาร รองรับประชาชนพร้อมกันไม่ต่ำกว่า 500- 1,000 คน มีการจัดพื้นที่ส่วนกลางวางช้อนซ้อม จานและแก้วน้ำ ซึ่งจะมีพนักงานทำความสะอาดและยกมาวางไว้ให้ใช้ และที่ขาดไม่ได้ คือ ห้องน้ำชาย-หญิง กว้างขวางเป็นสัดส่วน

ตลาด-ตลาดโต้งรุ่ง-เทศบาลเมืองมหาสารคาม

สำหรับเทศบาลเมืองมหาสารคาม มีโครงการปรับปรุงตลาดโต้รุ่งแห่งนี้ โดยได้รับอนุมัติเงินกู้จากสำนักงานกองทุนสนับสนุนกิจการเทศบาล (ก.ส.ท.) จำนวนเงิน 33 ล้าน เพื่อมาก่อสร้างอาคารตลาดโต้รุ่งให้เป็นตลาดที่ทันสมัย สะอาด สวยงาม เป็นระเบียบและถูกสุขลักษณะตามนโยบายเมืองคุณภาพ ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างอาคารและตกแต่งภายในเสร็จเรียบร้อยแล้ว สิ่งอำนวยความสะดวกถูกจัดวางไว้อย่างครบถ้วน ซึ่งเมื่อตลาดโต้รุ่งแห่งนี้เปิดจะทำให้ประชาชนผู้มาใช้บริการเลือกซื้อสินค้าได้อย่างสบายใจ เพราะเทศบาลได้วางระบบจัดการด้านมาตรฐานความสะอาดไว้เป็นอย่างดี

ปัจจุบันอยู่ในระหว่างขั้นตอนการชี้แจงทำความเข้าใจและกำหนดข้อตกลงร่วมกันกับผู้ประกอบการร้านค้าที่จะเข้ามาขายของ คาดว่าเทศบาลจะเปิดให้ประชาชนเข้าใช้บริการภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330