X
มหาสารคาม-หว่าน-ปอเทือง-แก่งเลิงจาน

จิตอาสาร่วมใจ ว่านเมล็ดปอเทือง บนพื้นที่ 40 ไร่ ริมอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน

มหาสารคาม – รวมพลังทุกภาคส่วนหว่านเมล็ดปอเทืองบนพื้นที่ 40 ไร่ ริมอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน รอวันออกดอกสีเหลืองสะพรั่งสวยงาม ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองตักสิลาอย่างยั่งยืน

ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน ต.แก่งเลิงจาน อ.เมือง จ.มหาสารคาม นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พ.อ.กิตติศักดิ์ บุญพระธรรมชัย ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ประชาชน นักเรียน นักศึกษา และจิตอาสาฯ

ร่วมกันหว่านเมล็ดพันธุ์ปอเทือง บริเวณริมอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน รอวันออกดอกสีเหลืองงดงามพร้อมกันบนพื้นที่กว่า 40 ไร่ เพื่อพัฒนาพื้นที่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ดึงดูดนักท่องเที่ยว รวมทั้งเป็นสถานที่ออกกำลังกาย และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ซึ่งนับเป็นการดำเนินการต่อเนื่องร่วมกันของภาครัฐและเอกชน ตั้งแต่ พ.ศ.2558 เป็นต้นมา

รองศาสตราจารย์ นพ.วีรยุทธ แดนสีแก้ว รองนายก อบจ.มหาสารคาม กล่าวว่า การปรับปรุงพัฒนาอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน เป็นการดำเนินงานร่วมกันของ อบจ.มหาสารคาม กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.มหาสารคาม ชลประทาน จ.มหาสารคาม อบต.แก่งเลิงจาน และประชาชน จากสภาพพื้นที่รกร้างเป็นแหล่งมั่วสุม จนได้รับการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน มีถนนลาดยาง สวนหย่อมที่ร่มรื่นสวยงาม มีสิ่งอำนวยความสะดวก โดยมีกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย นำกำลังพลและอุปกรณ์ลงมือปรับปรุงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ อ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน เริ่มเป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศ ในฐานะเส้นทางศิริมงคล จากความสวยงามของทุ่งปอเทืองแก่งเลิงจาน ซึ่งเคยใช้เป็นเส้นทางการปั่นจักรยาน กิจกรรม Bike for Dad ปั่นเพื่อพ่อ เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2558 ซึ่งปัจจุบันทุกภาคส่วนยังคงร่วมมือกันปรับปรุงอ่างเก็บน้ำและพื้นที่โดยรอบให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแบบยั่งยืนต่อไป

มหาสารคาม-หว่าน-ปอเทือง-แก่งเลิงจาน มหาสารคาม-หว่าน-ปอเทือง-แก่งเลิงจาน

มหาสารคาม-หว่าน-ปอเทือง-แก่งเลิงจาน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330