X
มาหาสารคาม มาหาคราฟท์

เที่ยวงาน”มาหาสารคาม มาหาคราฟท์”ชมงานศิลป์-ช๊อปงานแฮนด์เมด

มหาสารคาม – “มาหาสารคาม มาหาคราฟท์” เปิดพื้นที่คนรักงานคราฟท์และคนรุ่นใหม่ที่มีไอเดียมาโชว์ของ อีกหนึ่งกิจกรรมสร้างสรรค์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ จ.มหาสารคาม 

 

ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ อำเภอเมือง จ.มหาสารคาม  นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม  เป็นประธานเปิดงาน“มาหาสารคาม มาหาคราฟท์”  เปิดพื้นที่คนรักงานคราฟท์และคนรุ่นใหม่ที่มีไอเดียมาจัดแสดงผลิตภัณฑ์ความคิดสร้างสรรค์ และโชว์สินค้าทำมือที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง รวมไปถึงการแสดงงานฝีมือจากกลุ่มศิลปินท้องถื่นที่มีสินค้าแสเงถึงอัตลักษณ์วัฒนธรรมอีสาน เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่  เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น  จ.มหาสารคาม โดยมีพันธมิตรหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมงานกันคึกคัก

นายเกียรติศักดิ์  จันทรา  ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม  เปิดเผยว่า  “มาหาสารคาม มาหาคราฟท์” ถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่เกิดจากกระแสนนิยมงานคราฟท์ หรืองาน“งานฝีมือ” ที่ต้องอาศัยความปราณีตและพิถีพิถันในการสร้างสรรค์ ออกมาเป็นผลงานที่สวยงาม มีเอกลักษณ์ และทรงคุณค่า ซึ่งจังหวัดมหาสารคาม ถือเป็นแหล่งชุมชนคนทำงาน “งานฝีมือ” เป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น  ชุมชนปั้นหม้อ  การแสดงหนังประโมทัย  หรือหนังบักตื้อ  การแสดงหมอลำหุ่นกระติ๊บข้าว  วงดนตรีกลองยาวและแหล่งชุมชนคนทำกลองพื้นบ้านที่มีชื่อเสียง  การเขียนลายเบญจรงค์  ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นงานที่ผสมผสานกับภูมิปัญญาท้องถิ่น ต้องมีความพิถีพิถันสร้างสรรค์ผลงานออกมา   จังหวัดมหาสารคามจึงได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สาขาขอนแก่น  จัดงาน  “มาหาสารคาม มาหาคราฟท์” ขึ้น

ด้าน นางสาวกนกวรรณ  ดุงศรีแก้ว  รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สำนักงานขอนแก่น  กล่าวว่า “มาหาสารคาม มาหาคราฟท์”ถือเป็นครั้งแรกของรวมคนทำงานคราฟ์ท งานศิลปะ งานฝีมือทั้งรุ่นใหญ่รุ่นเล็ก มารวมไว้ในที่เดียวกัน ถือเป็นการสร้างสีสันและกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในจังหวัด  ซึ่งเป็นเมืองรอง  ให้วัยรุ่นซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายเดินทางมาท่องเที่ยว  พร้อมเก็บภาพความประทับใจ ให้มหาสารคามเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

สำหรับกิจกรรมสนุก ๆ ที่เราเตรียมไว้ให้กับผู้ที่ได้มาเที่ยวกัน มีทั้งการแสดงผลงานจากนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม การฉายหนังสั้นผลงานนิสิต ณ คันแทนาเธียเตอร์ การแสดงหมอลำหุ่นกระติ๊บ กิจกรรม Workshop การเพ้นท์กระเบื้อง การหล่อปูนเพ้นท์กระถาง การทำที่ใส่ปากกาจากกระติ๊บข้าว ร้านจำหน่ายผลงานคราฟท์ รวมทั้งอาหารสไตล์แฟชั่นฟู้ดและ Food truck ในบรรยากาศสุดชิค นอกจากนี้พลาดไม่ได้เลยกับ workshop สาธิตการทำอาหารจากเชฟชื่อดัง   ซึ่งจากบรรยากาศทั้งหมดนี้ถือว่าประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี และคาดว่าจะมีกิจกรรมดี ๆ แบบนี้เกิดขึ้นอีกแน่นอน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

♦“มาหาสารคาม มาหาคราฟท์”เดินชิล ดื่มด่ำงานศิลป์ workshop งานอาร์ท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330