X
มาหาสารคาม มาหาคราฟท์

“มาหาสารคาม มาหาคราฟท์”เดินชิล ดื่มด่ำงานศิลป์ workshop งานอาร์ท

“มาหาสารคาม มาหาคราฟท์”ท้าทุกก๊วน ชวนทุกแก๊งค์ มาเดินชิลดื่มด่ำงานศิลป์ ชิมอาหารฟิวชั่น ช๊อปสินค้างานฝีมือไอเดียคนรุ่นใหม่ ระหว่างวันที่ 29-31 มีนาคม 2562 

จังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับ ททท.ขอนแก่น และพันธมิตรส่วนราชการและภาคเอกชน ชวนพี่น้องประชาชนและคนรักงานคราฟ์ ทุกท่านมาดื่มด่ำงานศิลป์ เดินชิลชมงานอาร์ท ที่งาน”มาหาสารคาม มาหาคราฟท์”กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.มหาสารคาม ในรูปแบบใหม่และร่วมสมัย เป็นการรวมตัวของเหล่านักสร้างสรรค์ ผู้ผลิตงานคราฟท์ งานศิลป์และฝีมือพื้นบ้าน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-31 มีนาคม 2562 นี้ ณ สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า เมืองมหาสารคาม มีความโดดเด่นด้านศิลปะวัฒนธรรมพื้นบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ฮูปแต้ม หรือ ภาพจิตรกรรมฝาผนังลวดลายอีสานโบราณ การเขียนลายเบญจรงค์ การปั้นหม้อ การแสดงหนังประโมทัย หรือ หนังบักตื้อ การแสดงหมอลำหุ่นจากกระติบข้าว วงดนตรีกลองยาว อ.วาปีปทุม ที่สนุกสนานครึกครื้น ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจที่พี่น้องชาว จ.มหาสารคาม ได้นำภูมิปัญญาท้องถิ่นของจังหวัด มาสร้างสรรค์เป็นงานร่วมสมัยและมีความแปลกใหม่ที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เราจึงเกิดแนวคิดเชิญนักสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่ผสมผสานภูมิปัญญาท้องถิ่น ผู้ผลิตสินค้าหัตถกรรมพื้นบ้านที่มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง และกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไอเดียสร้างสรรค์ นำสินค้าแนวศิลปะมาจัดแสดงและจำหน่ายให้กับประชาชนผู้สนใจ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตงานศิลป์มารวมตัวกันและนำเสนอผลงานกันอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ “มาหาสารคาม มาหาคราฟท์” ยังเป็นงานที่จะกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยว ให้พี่น้องประชาชนรู้จักและอยากมาเที่ยวจังหวัดมหาสารคามมากยิ่งขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองของเทศบาลของรัฐบาลอีกด้วย

กิจกรรมภายในงานจะประกอบด้วย

♦การแสดงผลงานจากนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

♦การฉายหนังสั้นผลงานนิสิต ณ คันแทนาเธียเตอร์

♦การแสดงหมอลำหุ่นกระติ๊บ

♦กิจกรรม Workshop การเพ้นท์กระเบื้อง การหล่อปูนเพ้นท์กระถาง การทำที่ใส่ปากกาจากกระติ๊บข้าว

♦ร้านจำหน่ายผลงานคราฟท์

♦อาหารสไตล์แฟชั่นฟู้ดและ Food truck ในบรรยากาศสุดชิค

♦พลาดไม่ได้เลยกับ workshop สาธิตการทำอาหารจากเชฟกระปอม จากรายการ Masterchef Thailand

งานดีอย่างงี้ เพื่อน ๆ ที่ชอบงานคราฟท์ แนะนำเลยว่าต้องมา “มาหาสารคาม มาหาคราฟท์” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-31 มีนาคม 2562  ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม  ตั้งแต่เวลา 16.00 น.-21.00 น…..งานนี้ทุกก๊วน ทุกแก๊งค์…ห้ามพลาด….นะจ๊ะ(^0^)

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330