X
เลือกตั้งล่วงหน้า

“เลือกตั้งล่วงหน้า”มหาสารคามคึกคัก กกต.เตือนวัยรุ่นห้ามเซลฟี่กับบัตรลงคะแนน

มหาสารคาม – เลือกตั้งล่วงหน้ามหาสารคามคึกคัก ประชาชนผู้ใช้สิทธิ์นอกเขตมารอลงคะแนนแต่เช้า ด้าน กกต.มหาสารคาม เตือนกลุ่มผู้ใช้สิทธิ์วัยรุ่นห้ามเซลฟี่กับบัตรลงคะแนนเลือกตั้งเด็ดขาด

ที่โรงเรียนผดุงนารี อ.เมือง จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับลงคะแนนล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง ของเขตเลือกตั้งกลางที่ 1 ได้มีประชาชนทยอยเดินทางมาลงคะแนนใช้สิทธิ์ล่วงหน้ากันอย่างคึกคัก โดยส่วนใหญ่ต่างเป็นประชาชนจากต่างจังหวัดที่มาทำงานในจังหวัดมหาสารคามและไม่สะดวกที่จะกลับไปลงคะแนนเสียงในภูมิลำเนาได้ ท่ามกลางความดูแลความสงบของตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม และมี พ.ต.ท.อุกฤษฏ์ ภู่หริย์วงศ์สุข ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคาม พร้อมคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง และคอยดูแลความสะดวกให้ผู้มาใช้สิทธิ์

ด้านนายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งตึ้งแต่ก่อนเวลาเปิดหีบ มีชื่อในลำดับที่ 3430 ซึ่งมีชื่ออยู่ใน จ.นนทบุรี กล่าวภายหลังการหย่อนบัตรลงคะแนนแล้วว่า การลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าที่จังหวัดมหาสารคาม มีการเตรียมพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้อง ซักซ้อมลำดับขึ้นตอนการเลือกตั้งเพื่อให้เกิดความเข้าใจในแนวทางเดียวกัน ตลอดจนประชาสัมพันธุ์ผ่านช่อางทางต่าง ๆ ให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนที่ลงทะเบียนไว้ออกมาใช้สิทธิ์ราว 80 – 100 เปอร์เซ้นต์

ขณะที่ พ.ต.ท.อุกฤษฏ์ ภู่หริย์วงศ์สุข ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า หน่วยเลือกตั้งกลางเขตที่ 1 หอประชุมโรงเรียนผดุงนารี ถือว่าเป็นหน่วยที่มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตมากที่สุด ซึ่งทาง กกต.ได้แบ่งพื้นที่สำหรับลงคะแนนไว้ 15 หน่วย มีกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแลความเรียบร้อยภายใน ส่วนภายนอกมีนักเรียน รด.จิตอาสาจากโรงเรียนสารคามพิทยาคมและโรงเรียนผดุงนารีจำนวน 50 คน คอยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการลงคะแนน

ทั้งนี้เพื่อความรวดเร็วและป้องกันการผิดพลาดในการลงคะแนน ขอให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเตรียมพร้อม ตรวจสอบข้อมูลลำดับตนเองในบัญชีรายชื่อและเตรียมหลักฐานแสดงตนเพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้ง พร้อมย้ำแก่ผู้มาลงคะแนนเสียงที่เป็นวัยรุ่นห้ามถ่ายภาพภายในคูหาเลือกตั้งแล้วเผยแพร่ผ่านทางโซเชียล หรือถ่ายรูปตนเองกับบัตรเลือกตั้งในลักษณะเซลฟี่โดยเด็ดขาดเพราะถือเป็นความผิดตามกฏหมายเลือกตั้งที่ให้การลงคะแนนเป็นความลับ ใครฝ่าฝืนมีความผิดโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 2 หมื่น

สำหรับสถานที่สำหรับผู้ลงคะแนนล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งกลางเขตที่ 1 หอประชุมโรงเรียนผดุงนารี มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าจำนวน 11,609 คน หน่วยเลือกตั้งกลางเขตที่ 2 หอประชุมที่ว่าการอำเภอวาปีปทุม ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าจำนวน 841 คน หน่วยเลือกตั้งกลางเขตที่ 3 ที่ศาลาอเนกประสงค์ หมู่ที่ 1 บริเวณที่ว่าการอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า 586 คน หน่วยเลือกตั้งกลางเขตที่ 4 ที่หอประชุมอำเภอโกสุมพิสัย มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า 830 คน หน่วยเลือกตั้งกลางเขตที่ 5 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเชียงยืน มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า 544 คน ส่วนพื้นที่สำหรับผู้ลงคะแนนล่วงหน้าในเขตเลือกตั้งซึ่งมีผู้ลงทะเบียนไว้ทั้งสิ้น 1,069 คน สามารถไปใช้สิทธิ์ได้ที่หอประชุมอำเภอทั้ง 13 แห่งของจังหวัด

 

 

คอมเม้นท์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330