X
ในหลวง ร.10 โรงเรียน มหาสารคาม

ในหลวง ร.10 พระราชทานสิ่งของแก่นักเรียน ร.ร.บ้านหนองบัวน้อย

มหาสารคาม – น้ำพระทัยในหลวง ร.10 พระราชทานสิ่งของแก่นักเรียน ร.ร.บ้านหนองบัวน้อย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเกิดอัคคีภัยจนทำให้อาคารเรียนเสียหายทั้งหลัง  เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงนักเรียน ร.ร.บ้านหนองบัวน้อย ตำบลดงน้อย อำเภอนาดูน จ.มหาสารคาม ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเกิดอัคคีภัยจนทำให้อาคารเรียนเสียหายทั้งหลัง เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง องคมนตรี และมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ผู้ประสบอัคคีภัย พระราชทานให้แก่เด็กนักเรียน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

ทั้งนี้จากกรณี เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 28 ก.พ. 2562 เกิดเพลิงไหม้อาคาร โรงเรียนบ้านหนองบัวน้อย ต.ดงดวน อ.นาดูน จ.มหาสารคาม ไฟได้โหมไหม้ไปทั่วทั้งอาคารเรียนครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น 10 คูหา อย่างรุนแรงจนในที่สุดต้องเสียหายไปทั้งหลัง อุปกรณ์การเรียน เครื่องใช้ไฟฟ้า เอกสารสำคัญต่าง ๆ ไม่สามารถนำออกมาได้ทัน วอดเป็นเถ้าถ่านทั้งหมด

พงษ์ศักดิ์ จันทวิมล ผอ.ร.ร.บ้านหนองบัวน้อย เปิดเผยว่า ร.ร.บ้านหนองบัวน้อย เป็นดรงเรียนขนาดเล็กเปิดทำการสอบตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สำหรับอาคารเรียนที่ถูกไฟไหม้ สร้างเมื่อปี พ.ศ.2522 เป็นอาคารเรียนหลัก ตัวอาคารส่วนใหญ่เป็นไม้ เพลิงไหม้เสียหายไปทั้งหลัง ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุอยู่ในช่วงกลางดึก โรงเรียนไม่สามารถระดมคนมาขนย้านอุปกรณ์การเรียน หนังสือ เอกสารและเครื่องใช้ออกมาได้ทัน ทั้งนี้ภายในมีอุปกรณ์สำคัญ คือ ชุด DLTV จากมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ที่โรงเรียนได้รับมาเพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนครูในท้องที่ชนบทห่างไกล นอกจากนี้นังมีห้องสมุดและห้องครัวที่ถูกไฟไหม้เสียหายหมด ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้ ที่ ในหลวง ร.10 พระราชทานแก่เด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านหนองบัวน้อย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้โรงเรียนวอด เดือนร้อนนักเรียนใกล้สอบ ผอ.วอนช่วยเหลือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330