X
พระสงฆ์-ฆ่าพระ-มหาสารคาม

พระสงฆ์วัย 81 ถูกอดีตพระคลั่งใช้จอบกระหน่ำตี มรณภาพคาศาลาพักศพ 

มหาสารคาม – พระสงฆ์วัย 81 ถูกอดีตพระคลั่ง ใช้จอบกระหน่ำตีอย่างโหดเหี้ยม มรณภาพคาศาลาพักศพ 

ที่ สภ.วาปีปทุม อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม ร.ต.อ. สุพล อุณาภาค ร้อยเวรสอบสวน ควบคุมตัว นายอิ่นอ้อย ชัยโชค อายุ 44 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 229 หมู่ 4 ต.ห้วยพิชัย อ.ปากชม จ.เลย หลังจากก่อเหตุใช้ไม้ฟาดพระสมบัง กองบุตร อายุ 81 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 3 ต.ลิ้นฟ้า อำเภอจตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด เสียชีวิตคาที่พัก ข้างเมรุเผาศพ ป่าช้าวัดบ้านแก่นเท่า หมู่ 6 ต.โพธิ์ชัย อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคามเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 กุมภาพพันธ์ 2562 ที่ผ่านมาเป็นเหตุให้พระสมบัง กองบุตร เสียชีวิตคาที่

ร.ต.อ. สุพล อุณาภาค ร้อยเวรเปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งจาก ผู้ใหญ่บ้านว่าเกิดเหตุ พระสงฆ์ ถูกทำร้ายเสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมชุดสืบสวน สภ.วาปีปทุม เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบริเวณป่าช้ามีเมรุ และศาลาพักศพ พบผู้ถูกทำร้ายนอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้นข้างแคร่นอน ในศาลาพักศพ ลักษณะนอนหงายห่มจีวร มีร่องรอยการถูกตีด้วยของแข็งบริเวณศีรษะและใบหน้า ตามร่างกายมีบาดแผลและกระดุกหักผิดรูป เมื่อตรวจสอบเอกสารทราบชื่อผู้ตาย คือ พระสมบัง กองบุตร อายุ 81 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 3 ต.ลิ้นฟ้า อำเภอจตุรพักรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นพระภิกษุจำพรรษาเดินทางมาพัก และปฏิบัติธรรมที่วัดบ้านแก่นเท่า ใกล้กันพบจอบพร้อมด้ามจับ มีดตะขอท่อนไม้ที่เปื้อนเลือดตกอยู่ และกระป๋องกาวในจุดเกิดเหตุ ตำรวจจึงเก็บเป็นหลักฐาน

พระสงฆ์-ฆ่าพระ-มหาสารคาม พระสงฆ์-ฆ่าพระ-มหาสารคาม

จากนั้นได้พบนายอิ่นอ้อย ชัยโชค อายุ 44 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 229 หมู่ 4 ต.ห้วยพิชัย อ.ปากชม จ.เลย เดินวนเวียนอยู่บริเวณข้างเมรุ เสื้อผ้าที่สวมใส่มีคราบเลือดติดอยู่ทั่วตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่นายอิ่นอ้อยกลับให้การวกวน พูดจาไม่รู้เรื่องคล้ายคนเสียสติ ตำรวจจึงควบคุมตัวไปที่ สภ.วาปีปทุม และสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง จนล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.นายอิ่นอ้อยเริ่มพูดคุยกับเจ้าหน้าที่และสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายอิ่นอ้อย เคยบวชเป็นพระและสึกเองอยู่หลายครั้ง ล่าสุดและเดินทางมาเยี่ยมพี่ชายที่อยู่หมู่บ้านแก่นเท่า โดยได้มาขออาศัยหลับนอนที่ศาลาภายในป่าช้า ส่วนแรงจูงใจคาดว่าน่าจะเกิดจากผู้ก่อเหตุดมกาวจนเสียสติ และคลุ้มคลั่งทำร้ายพระสมบังด้วยจอบที่อยู่ในศาลาพักศพ จนพระสมบังมรณภาพ ทั้งนี้ระหว่างสอบสวนนายอิ่นอ้อยได้เล่าว่ามีงูยักษ์และวิญญาณจะมาทำร้ายตนอยู่ตลอดเวลา เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเตรียมส่งดำเนินคดีต่อไป

ด้านนายศักดิ์ศิลป์ แก้วสังข์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านแก่นเท่า ต.โพธ์ชัย อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม เล่าว่า พระสงฆ์ ที่มรณภาพได้เดินทางมาอาศัยและปฏิบัติธรรมอยู่ที่ป้าช้าวัดแห่งนี้มานานกว่า 7 ปีแล้ว โดยจำวัดอยู่เพียงรูปเดียว ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นทราบได้เดินทางจากจังหวัดเลยมาเยี่ยมพี่ชายที่อยู่หมู่บ้านแห่งนี้ และมาขออาศัยหลับนอนที่ศาลาภายในป่าช้า ซึ่งก่อนเกิดเหตุไม่ไม่เคยเห็นทั้งนายอิ่นอ้อยและพระสมบังมีเรื่องทะเลาะหรือผิดใจกัน จนเมื่อชาวบ้านมาบอกว่า นายอิ่นอ้อยเป็นผู้ลงมือก่อเหตุก็รู้สึกสะเทือนใจไม่คิดว่าจะเกิดเหตุสลดดังกล่าวในหมู่บ้านได้

ติดตามข่าวสาร “มหาสารคาม” เพิ่มเติมได้ที่ Click

ข่าวล่าสุด”มหาสารคาม” แต้ว ณฐพร รำบวงสรวงพระบรมธาตุนาดูน พร้อมนางรำ 5,000 คน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330