X
มมส-วาเลนไทน์-วันแห่งความรัก-สมรสหมู่

มมส จัดวิวาห์หวาน”วันวาเลนไทน์”สมรสหมู่ 5 คู่บนหลังไดโนเสาร์

มหาสารคาม – มมส. จัดงาน“14 กุมภาวิวาห์บนหลังไดโนเสาร์”พาคุณตา-ยายอายุ 72 และคู่รักอีก 4  คู่ อายุร่วม 500 ปี สมรสหมู่หลังไดโนเสาร์บอกเล่าวิถีไทย 

ที่ลานไดโนเสาร์ อาคารศูนย์การศึกษาบรรพชีวินวิทยา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม นายนราธร ศรประสิทธิ์ ปลัดจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในพิธีมงคลสมรส คล้องพวงมาลัยแก่คู่บ่าวสาว จำนวน 5 คู่ ที่ร่วมในกิจกรรมส่งเสริมประเพณีและวัฒนธรรมไทยและส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน จัดงานแต่งงานวิถีไทยสืบสานงานประเพณีท้องถิ่นอีสาน “14 กุมภาวิวาห์บนหลังไดโนเสาร์”  โดยมีคู่แต่งงานหรือ Wedding couple จำนวน 5 คู่ ได้แก่  คุณกาญจนา อายุ 48 ปี สมรสกับ คุณบุญชี บุรมศรี อายุ 56 ปี  คุณชื่นชม อายุ 36 ปี สมรสกับ คุณสุทธิศักดิ์ จรัสแสง อายุ 42 ปี  คุณแม่อำนวย อายุ 72 ปี สมรสกับ คุณพ่อหนูกร พลศรี อายุ 72 ปี คุณแม่ลอย อายุ 67ปี สมรสกับ คุณพ่อทองหล่อ แก้ววัง อายุ 67 ปี และคู่สุดท้าย คุณพะเยา รัชโพธิ์ อายุ 56 ปี สมรสกับ คุณบุญชวน ชาวทรง อายุ 46 ปี  ซึ่งทั้ง 5 คู่เป็นคู่รักที่ทำงานอยู่ในจังหวัดมหาสารคาม และได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมาสมัยยังหนุ่มสาว และไม่มีโอกาสได้จัดงานแต่งงาน จึงยินดีที่จะเป็นคู่แต่งงานบนหลังไดโนเสาร์ ที่ทาง มมส หรือ มหาวิทยาลัยมหาสารคามจัดขึ้นในครั้งนี้

มมส-วาเลนไทน์-วันแห่งความรัก-สมรสหมู่

ภายในงานมีขบวนแห่ขันหมากของฝ่ายเจ้าบ่าว เข้าสู่บริเวณพิธี โดยนิสิตวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้นำกลองยาวนำขบวนสร้างสีสัน พร้อมด้วย ประชาชนจากชุมชนบ้านท่าขอนยาง สวมชุดผู้ไทยมาร่วมขบวนแห่ พร้อมกับนิสิตไทยและนิสิตต่างชาติ ที่กำลังศึกษาในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม จากนั้นทำพิธีบายศรีสู่ขวัญบ่าวสาว ที่สวมชุดแต่งงานแบบไทยอีสาน โดยมีพ่อพราหมณ์นำประกอบพิธี ตามด้วยการผู้ข้อมือคู่บ่าวสาวตามประเพณีชาวอีสาน

มมส-วาเลนไทน์-วันแห่งความรัก-สมรสหมู่

ดร.ละเอียด ศิลาน้อย คณบดีคณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เปิดเผยว่า การจัดวิวาห์ 5 คู่ ที่ตรงกับวันแห่งความรัก 14 กุมภาในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ซึ่งในปีแรกที่จัดในปีที่ผ่านมา มีคู่บ่าวสาว 1 คู่ ได้สร้างปรากฏการณ์การแต่งงานรูปแบบใหม่ที่น่าจดจำและประทับใจ ตอบโจทย์ของการจัดงาน คือเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน ตามแนวนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ส่งเสริมการศึกษาเรียนรู้ด้านบรรพชีวินวิทยา ซึ่งที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มีศูนย์วิจัยและการศึกษาบรรพชีวินวิทยา แห่งเดียวในอาเซียน ที่มีการศึกษาซากฟอสซิลไดโนเสาร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง “มหาวิทยาลัยมหาสารคาม”

ม.มหาสารคาม จัดงานวันพื้นที่ชุ่มน้ำโลก ชวนชุมชนรักษาแม่น้ำและสิ่งแวดล้อม

ม.มหาสารคาม โชว์ฝีมืออัพเกรดสินค้าพื้นบ้านสู่สากล ในงานวันเกษตรและเทคโนโลยี ครั้งที่ 17

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330