X
ส้มตำลีลา-ตลก-มหาสารคาม

ลีลาแซ่บ มันส์ ฮา การประกวด “ส้มตำลีลาสะท้านฟ้าตักสิลานคร” (มีคลิป)

มหาสารคาม – สุดยอดความแซ่บ มันส์ ฮา ของการประกวด “ส้มตำลีลาสะท้านฟ้าตักสิลานคร” ในงานบุญเบิกฟ้าและงานกาชาดจังหวัดมหาสารคาม ประจำปี 2561

กลับมาอีกครั้ง กับการประกวด “ส้มตำลีลาสะท้านฟ้าตักสิลานคร” งานรวมเหล่าสุดยอดมือตำสายบันเทิง ที่มาโชว์ลีลาทั้งเต้นและตำจนครกแทบแตก เวทีแทบระเบิด เรียกเสียงหัวได้ตลอดทั้งงานไม่หยุดกันเลย โดยงานนี้จัดโดยคณะเทคโนโลยี ม.มหาสารคาม ร่วมกับ จังหวัดมหาสารคาม  โดยมี นางนิศากร นนทะโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานเปิดงาน ณ เวทีกลาง งานบุญเบิกฟ้าและงานกาชาดจังหวัดมหาสารคาม

สำหรับการจัดการประกวดส้มตำลีลา “ตำลีลา สะท้านฟ้า ตักสิลานคร” จัดขึ้นด้วยเหตุผลที่ว่า “ส้มตำ” เป็นอาหารประจำพื้นเมืองของชาวอีสาน และยังเป็นอาหารประจำชาติ ของประเทศไทยเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งการจัดแข่งขันส้มตำลีลาครั้งนี้จึงถือเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการสร้างอาชีพ และเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนในจังหวัดมหาสารคาม ตลอดจนสร้างความรัก ความสามัคคีของคนในครอบครัว ชุมชน เป็นการอนุรักษ์ เอกลักษณ์ของภาคอีสาน ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมการแต่งกายแบบอีสาน ตลอดจนเปิดโอกาสให้นิสิต นักเรียน นักศึกษา ได้มีเวทีในการแสดงความสามารถด้านต่างๆ

โดยการแข่งขันส้มตำลีลาสะท้านฟ้าครั้งนี้ได้รวมเหล่าสุดยอดนักตำส้มตำทั้งจากชุมชนและสถาบันการศึกษามาทั้งหมด 9 ทีม แต่ละทีมต่างออกลีลาการตำส้มตำอย่างสนุกสนาน เพื่อเรียกเสียงหัวเราะ มอบความสุขให้กับผู้ชม ก่อนที่จะเสิร์ฟส้มตำให้กรรมการได้ชิม โดยแต่ละทีมต่างโชว์ลีลาทั้งเต้นและตำกันอย่างสุดฤทธ์สุดเดช ชนิดไม่มีใครยอมกัน ทั้งท่าทางเรียกเสียงฮากันต่อเนื่อง ลีลาทั้งโขลกทั้งตำกันเวทีสะเทือน นอกจากนี้ยังมีผู้ชมที่ต่างอดใจไม่ไหวโยกตามเพลง แถมลีลาเด็ดไม่แพ้ทีมส้มตำลีลากันเลยทีเดียว ส่วนกรรมการที่ทำหน้าที่ชิมต่างก็มีความสุขที่ได้ชิมส้มตำรสแซ่บกันนับสิบจานจากผู้เข้าแช่งขัน

ทั้งนี้ผลตัดสินคะแนนซึ่งมีผลการประกวดส้มตำลีลา งานบุญเบิกฟ้าและกาชาดจังหวัดมหาสารคาม ประจำปี 2561 ดังนี้ รางวัลชนะเลิศได้แก่ ทีมทีมหวึ่งโภชนา รับเงินรางวัล 5,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีมแซบสะเดิด รับเงินรางวัล 3,500 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ ทีมลูกแกะ รับเงินรางวัล 2,500 บาท ซึ่งทุกทีมที่เข้าแข่งขัน นอกจากจะได้รับเงินรางวัลแล้ว ยังได้รับพัดลมและของที่ระลึกจากผู้สนับสนุนกลับบ้านไปด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330