X
ชาวบ้าน-ภัยหนาว-มหาสารคาม

ชาวบ้านสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รับมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน

มหาสารคาม – พสกนิกรผู้ประสบภับหนาวปราบปลื้ม มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทานแก่ราษฎรในพื้นที่ อ.แกดำ จ.มหาสารคาม

ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอแกดำ จังหวัดมหาสารคาม สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน มามอบช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่อำเภอแกดำ โดยมี นายเสน่ห์ นนทะโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายอำเภอแกดำ หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการมูลนิธิฯ ประจำจังหวัด ร่วมมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน และจิตอาสาอำเภอแกดำช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้ารับผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน

ชาวบ้าน-ภัยหนาว-มหาสารคาม

สำหรับผู้เข้ารับผ้าห่มกันหนาวพระราชทานในครั้งนี้ มีจำนวน 750 คน ซึ่งเป็นผู้ยากไร้ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ขาดอุปการะเลี้ยงดู ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในความห่วงใยพสกนิกรของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร อย่างหาที่สุดมิได้ และการที่มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มามอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทานในครั้งนี้ พสกนิกรอำเภอแกดำ ต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นล้นพ้น พร้อมให้คำมั่นสัญญาจะประพฤติตนเป็นพลเมืองที่ดี ดำเนินชีวิตตามรอยพระยุคลบาทด้วยวิถีเศรษฐกิจพอเพียง และจะผนึกพลังร่วมกันธำรงรักษาพัฒนาประเทศไทยให้เจริญมั่นคงสืบไป

โดยอำเภอแกดำ แบ่งการปกครองออกเป็น 5 ตำบล 88 หมู่บ้าน มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 6 แห่ง มีประชากร 29,857 คน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ประสบกับภัยหนาวมาตั้งแต่เดือนธันวาคมจนถึงปัจจุบัน อากาศจะหนาวเป็นช่วง ๆ สลับกับอากาศร้อนช่วงละประมาณ 5-7 วัน อุณหภูมิเฉลี่ยกลางคืนในช่วงอากาศหนาวประมาณ 15 องศาเซลเซียส ซึ่งอำเภอแกดำได้สำรวจผู้ที่คาดว่าจะประสบภัยหนาวในปี 2561 จำนวน 5,039 คน โดยได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ทราบและดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330