X
ลุงกำนัน

“ลุงกำนัน”ไม่สน”มหาสารคามโมเดล”เดินคารวะแผ่นดิน ชูคนรุ่นใหม่ทำงานเพื่อชาติ

มหาสารคาม – “ลุงกำนัน” สุเทพ เทือกสุบัน ปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดิน แนะนำว่าที่ผู้สมัครพรรครวมพลังประชาชาติไทย มหาสารคาม ทั้ง 5 เขต พร้อมขอพรศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ไม่สน”มหาสารคามโมเดล”แนะ ปชช.เปิดใจกว้าง 

วันนี้ (30 มกราคม 62) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย นายสำราญ รอดเพชร พร้อมคณะ เดินคารวะแผ่นดินวันที่ 75 ลงพื้นที่ตลาดสดเทศบาลเมืองมหาสารคามเพื่อแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม ทั้ง 5 เขต พร้อมเชิญชวนประชาชนสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย โดยมีประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าที่ตลาดและพ่อค้าแม่ค้าใกล่าวทักทายและขอถ่ายรูปด้วยเล็กน้อย

โดยนายสุเทพ ได้เดินกล่าวทักทายประชาชนในตลาด พูดคุยถึงสภาพเสรษฐกิจพร้อมอวยพรให้ประชาชนมีสุขภาพแข็งแรง เฮง ๆ รวย ๆ รับเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง จากนั้นนายสุเทพ พร้อมคณะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม ทั้ง 5 เขต ได้เดินทางไปไหว้ศาลหลักเมืองมหาสารคาม เพื่อความเป็นสิริมงคลและจะไปพบปะที่น้องประชาชนต่อที่ในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย เปิดเผยว่า วันนี้มาเดินคารวะแผ่นดิน และเยี่ยมเยียนประชาชนจังหวัดมหาสารคาม มีพี่น้องประชาชนให้การต้อนรับ ลุงกำนัน อย่างอบอุ่น แม่ค้าแม่ขายต้อนรับดี มีการถ่ายรูปมีการมอบพวงมาลัยตามปกติเหมือนกับจังหวัดอื่น ๆ จากที่สังเกตเห็นว่าที่จังหวัดมหาสารคาม พี่น้องประชาชนมีความตื่นตัวทางการเมืองมากทีเดียวพอจะคาดหวังได้ว่าการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นพี่น้องประชาชนหน้าจะไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันเยอะ

ทั้งนี้พรรคได้ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งทั้ง 5 เขต แบ่งเป็นผู้หญิง 2 คน ผู้ชาย 3 คน โดยเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ไฟแรงที่ไม่เคยผ่านสนามการเมืองมากก่อน เพราะต้องการเปลี่ยนแปลงและนำพลังคนรุ่นใหม่ ที่มีความคิดที่จะทำงานให้กับชาติบ้านเมืองด้วยความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งทางพรรคพยายามให้มีทั้งผู้หญิงและผู้ชายมีส่วนในการทำงานทางการเมือง

ซึ่งในส่วนของว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดมหาสารคาม พรรครวมพลังประชาชาติไทย ทั้ง 5 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นางสาวรัตนาภรณ์ พิสุทธิพงษ์ เขต 2 นายสมพร คุ้มพงษ์พันธ์ เขต 3 ดร.ประสรรค์ แสนเย็น เขต 4 นางสาววราภรณ์ สิทธิจันทร์เสน และเขต 5 นายทองสืบ เลิศล้ำ

ในส่วนของบัญชี ส.ส. รายชื่อจะมีผู้หญิง 75 คนผู้ชาย 75 คนสลับกัน ทางพรรคไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะได้จำนวน ส.ส. กี่ที่นั้ง แต่เราหวังว่าพี่น้องประชาชนทั้งประเทศจะลงคะแนนเสียงให้เรา มีจำนวนมากพอที่จะทำให้พรรครวมพลังประชาชาติไทยมีที่นั่งในสภาผู้แทนเป็นจำนวนที่มีนัยสำคัญในการที่จะผลักดันในการปฏิรูปเปลี่ยนแปลงประเทศและการแก้ไขปัญหาประชาชน

ส่วนกรณีที่มีพรรคการเมืองบางพรรค ลงพื้นที่ที่จังหวัดมหาสารคาม และเกิดเหตุการณ์ลุกฮือไม่สนใจ จนเรียกว่า “มหาสารคามโมเดล” ขึ้น ตรงนี้ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์เรื่องที่เกิดขึ้นกับพรรคอื่น แต่คิดว่าวันนี้ทุกคนควรทำใจให้กว้าง เปิดใจให้กว้าง สำหรับพรรคการเมืองต่าง ๆ ที่จะออกมารณรงค์หาเสียง พรรครวมพลังประชาชาติไทยจะไม่ไปวิพากษ์วิจารณ์หรือพูดจาปราศรัยอภิปรายพาดพิงพักอื่น จะพูดเฉพาะเรื่องที่เราตั้งใจจะทำอะไรให้กับประเทศชาติ จะทำอะไรให้กับประชาชน พูดเรื่องนโยบายเป็นหลักซึ่งทางพรรคได้กำชับผู้สมัครทุกคนไปแล้ววันนี้ ส่วนการเดินคารวะแผ่นดินแม้ทีอุปสรรคบ้างเพราะมีอาการป่วย เป็นหวัดมานานกว่าสัปดาห์ แต่ไม่หวั่นจะขอเดินให้ครบ 77 จังหวัด พบปะพี่น้องประชาชนให้ครบก่อนเลือกตั้งแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330