X
ยาบ้า

รวบหนุ่มเดินสายส่งยาบ้า ขยายผลเจอซุกคาห้องพักเกือบแสนเม็ด มูลค่า 20 ล้านบาท

มหาสารคาม – รวบหนุ่มเดินสายส่งยาบ้า ขยายผลเจอซุกคาห้องพักเกือบแสนเม็ด มูลค่า 20 ล้านบาท สารภาพรับมาจากชาวลาว มีนายทุนแชทไลน์สั่งการชี้เป้าส่งของ

วันนี้ เมื่อเวลา 10.00 น.ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย พล.ต.ต.ฉลอง ภาคภิญโญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พล.ต.ต.อภิศักดิ์ เดชะคำภู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พันโทชัยสิทธิ์ บำรุงสานต์ เสธ.กกล.รส.จว.ม.ค. พ.ต.อ.มนต์เสก ตระกูลพานิชย์ ผกก.สภ.กันทรวิชัย และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กันทรวิชัย ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายอาทิตย์ คุณหงษ์ อายุ 29 ปี ราษฏรตำบลอีตื้อ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 98,000 เม็ด พร้อมกับของกลางรถเก๋งยี่ห้อ นิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน 3กท4737 กรุงเทพมหานคร

พล.ต.ต.ฉลอง ภาคภิญโญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า เนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กันทรวิชัยได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายอาทิตย์ หรืออาร์ต มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ใกล้มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เขตขามเรียง ซึ่งผู้ต้องหาได้เช่าหอพักแห่งหนึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ท่าขอนยาง อ.กันทรวิชัย โดยเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าติดตามพฤติกรรม จนพบผู้ต้องหายืนสะพานกระเป๋าสีน้ำตาล ท่าทางมีพิรุธ จึงได้เข้าตรวจค้น พบยาบ้า 200 เม็ด และขยายผลทราบว่ายังมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านพักที่เช่าอยู่อีกแห่งในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม จึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้น พบยาบ้าอีกจำนวน 48 มัด มัดละ 10 ถุง และยาบ้าอีก 1 มัด บรรจุยาบ้า 9 ถุง (ถุงละ 200 เม็ด) รวมยาบ้า 97,800 เม็ด รวมเป็นยาบ้าทั้งสิ้น 98,000 เม็ด

จากการสอบสวน ทราบว่า ยาบ้าทั้งหมด นายอาทิตย์ รับมาจาก เจ๊ และนายก๊ง ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ซึ่งทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน โดยให้ไปรับยาบ้าจาก นายฮากฮำ ชาว สปป.ลาว โดยนำยาบ้ามาทิ้งไว้ที่ข้างทาง เส้นทางเข้าเมืองมหาสารคาม ก่อนจะนำยาไปพักไว้ที่บ้านเช่าในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม เพื่อรอคำสั่งการจากเจ๊ และนายก๊ง ที่จะให้นำยาบ้าไปวางไว้ตามจุดต่าง ๆ ในหลายพื้นที่ เช่น อ.เมือง อ.กระนวน จ.ขอนแก่น อ.เมือง อ.กันทรวิชัย อ.เขียงยืน จ.มหาสารคาม จังหวัดกาฬสินธุ์ และจังหวัดร้อยเอ็ด โดยจะใช้แอฟพลเคชั่นไลน์ ในการสั่งการ ได้ค่าจ้างมัดละ 5,000 บาท ซึ่งหากยาบ้าล็อตนี้สามารถส่งขายได้ทั้งหมด จะมีมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน พร้อมขยายผลถึงตัวผู้บงการเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330