X
ชัชชาติ-เพื่อไทย-เลือกตั้ง-หาเสียง-มหาสารคาม

ชัชชาติโชว์แกร่ง เลือกตั้งครั้งนี้แพ้ไม่ได้ ขออย่างน้อย 375 ที่นั่งเพื่อเป็นรัฐบาล

มหาสารคาม – ชัชชาติ  สิทธิพันธุ์ แกนนำเพื่อไทยลงพื้นที่รับฟังปัญหา ปชช. ประกาศเลือกตั้งครั้งนี้แพ้ไม่ได้ ขออย่างน้อย 375 ที่นั่ง เพื่อเป็นรัฐบาล 

นายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์  แกนนำพรรคเพื่อไทย  พร้อมด้วย  นายอนุสรณ์  เอี่ยมสะอาด  รองโฆษกพรรคเพื่อไทย  และนายยุทธพงศ์  จรัสเสถียร  ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม เขต 3  ลงพื้นเยี่ยมชมกลุ่มเกษตรกรปลูกผักปลอดสารพิษที่บ้านหนองบัว  ต.นาภู  อ.ยางสีสุราช  จ.มหาสารคาม  ซึ่งมีรูปแบบการรวมกลุ่มสมาชิกกว่า 50 คน  ปลูกพืชผักแปลงใหญ่หลากหลายชนิด  เช่น  ต้นหอม  ผักชี  คื่นช่าย  พริก  ผักสลัดต่าง ๆ เป็นต้น  บนพื้นที่ 25 ไร่  เน้นส่งขายห้างสรรพสินค้าชื่อดังในกรุงเทพฯ มานานกว่า 3 ปีแล้ว  ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ของการทำการเกษตร  ไม่เพียงแต่เฉพาะการทำนาเพียงอย่างเดียว

ชัชชาติ-เพื่อไทย-เลือกตั้ง-หาเสียง-มหาสารคาม ชัชชาติ-เพื่อไทย-เลือกตั้ง-หาเสียง-มหาสารคาม

ทั้งนี้นายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์  แกนนำพรรคเพื่อไทย  ได้ร่วมรดน้ำผักกับชาวบ้าน โดยโชว์แกร่งตักน้ำเต็มฝักบัวเดินถือสองมือรดน้ำไปทั่วแปลง และเก็บผักสลัดสด ๆ จากสวน  พร้อมชิมผักสลัดทันที  เพื่อแสดงให้เห็นว่าแปลงผักแปลงนี้เป็นแปลงผักปลอดสารพิษ  ไม่ใช่สารเคมี  ก่อนที่จะเดินทางไปพบปะพี่น้องที่บริเวณศาลากลางหมู่บ้าน  โดยมีชาวบ้านบ้านหนองบัวและหมู่บ้านใกล้เคียงมารอต้อนรับ  พร้อมคาดผ้าขาวม้าและนำฝ้ายมาผูกแขน ตามธรรมเนียมคนอีสาน ซึ่งมีผู้เฒ่าผู้แก่กล่าวอวยพรแก่นายชัชชาติ ขอให้พรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาล และช่วยแก้ไขปัญหาปากท้องให้พี่น้องมีอยู่มีกิน

ชัชชาติ-เพื่อไทย-เลือกตั้ง-หาเสียง-มหาสารคาม ชัชชาติ-เพื่อไทย-เลือกตั้ง-หาเสียง-มหาสารคาม

นายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์  แกนนำพรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า  ที่มาวันนี้เพื่อที่จะมารับฟังปัญหา  และข้อเรียกร้องของพี่น้องประชาชนในพื้นที่  ซึ่งตนเองและนายยุทธพงศ์  จรัสเสถียร  นั้น  เป็นเพื่อนที่เรียนมาด้วยกัน  ขอฝากเพื่อนไว้ด้วย  ส่วนพี่น้องประชาชนนั้น  สัญญาว่าจะต้องดูแล  ทั้งในเรื่องของราคาพืชผลการเกษตร  การศึกษา  การพยาบาล  ทุกสิ่งทุกอย่าง  หากได้เป็นรัฐบาลทุกคนต้องเท่าเทียม  ย้ำเลยว่าการเลือกตั้งครั้งนี้แพ้ไม่ได้  ที่นั่ง ส.ส. เพียง 250 ที่นั่งไม่พอ  ต้องได้อย่างน้อย 375 ที่นั่ง  ทุกคนต้องช่วยกัน  เพื่อช่วยให้ระบบประชาธิปไตยไปรอด  ซึ่งตอนนี้เผด็จการปลอมตัวมาเป็นนักประชาธิปไตย  สังเกตง่าย ๆ คือ ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง  ก็อยู่เฉยๆ  ไม่ได้ทำอะไร  แต่พอ 2 ปีที่ผ่านมามีโครงการต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย  การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่เลือกเพื่อไทย  แต่เลือกเพื่อลูกหลานของเราในอนาคต

ชัชชาติ-เพื่อไทย-เลือกตั้ง-หาเสียง-มหาสารคาม

ขณะที่รายงานข่าวแจ้งว่า  ในเช้าวันที่ 22 มกราคม 62  นายชัชชาติ  จะมาตักบาตรพร้อมนมัสการพระบรมธาตุนาดูน อ.นาดูน จ.มหาสารคาม  ก่อนจะเดินพบปะประชาชนเพื่อรับฟังปัญหาปากท้องของประชาชนภายในตลาดสดเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย  และขึ้นปราศรัยใหญ่ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เขต 3 อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม

ชัชชาติ-เพื่อไทย-เลือกตั้ง-หาเสียง-มหาสารคาม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330