X
จตุพร-เลือกตั้ง-หาเสียง-มหาสารคาม

จตุพรนำพรรค “เพื่อชาติ” ปราศรัยที่มหาสารคาม โอด คสช.ไม่เปิดพื้นที่ให้หาเสียง

มหาสารคาม – จตุพรนำพรรคเพื่อชาติปราศรัยมหาสารคาม ไม่ตั้งเป้าที่นั่ง ส.ส. เน้นมาแก้ปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร โอด คสช.ไม่เป็ดพื้นที่ให้หาเสียง

ที่บริเวณพื้นที่ส่วนบุคคล  ถนนสายมหาสารคาม-กาฬสินธุ์  ติดปั๊มน้ำมัน ปตท. ต.ท่าขอนยาง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม  นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์  หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ  พร้อมด้วยนายยงยุทธ ติยะไพรัช  นายจตุพร  พรหมพันธุ์  แกนนำพรรคเพื่อชาติ  พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม ทั้ง 5 เขต ประกอบด้วย  เขต1 นายพัฒนรัธพงษ์ ไลออน เขต2 นายรณรงค์ ชาลีคงอ เขต 3 นายวีระพงษ์ เอกวงศ์ เขต4 นายสหะ กันพล และ เขต5 นายขุนเดช วรกานต์ประภาพรพันธุ์  โดยมีประชาชนมารอต้อนรับกว่า 500 คน  ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว  โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเช้าได้เดินทางไปพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นทีอำเภอกุดรังมาแล้ว

จตุพร-เลือกตั้ง-หาเสียง-มหาสารคาม

นายจตุพร  พรหมพันธุ์  แกนนำพรรคเพื่อชาติ  กล่าวว่า  จากการลงพื้นที่ปัญหาของพี่น้องประชาชนในจังหวัดมหาสารคาม  ก็จะคล้าย ๆ กับหลายจังหวัดในภาคอีสาน  ปัญหาพืชผลทางการเกษตรโดยเฉพาะเรื่องข้าวและพืชไร่เราต้องยอมรับความจริงว่า  นับตั้งแต่การยึดอำนาจราคาข้าวได้หายไป 2 ใน 3 เพราะฉะนั้น  ถ้าในกระเป๋าเคยมีเงินอยู่ 3 บาทก็จะเหลือแค่บาทเดียว  เป็นความเดือดร้อนอันยาวนาน  คณะรัฐประหารไม่เคยทำให้ราคาข้าวได้สูงขึ้นอีกเลยนอกจากการกล่าวหาอดีตรัฐบาล  แทนที่ควรเน้นว่าจะทำให้ชาวนาให้ข้าวไม่ขาดทุนอย่างไร  พืชผลทางการเกษตรก็ประสบปัญหาเดียวกัน  ฉะนั้นภารกิจแรกที่พี่น้องประชาชนจังหวัดมหาสารคามและประชาชนภาคอีสานคือ  เรื่องการเพิ่มราคาพืชผลทางการเกษตรให้ได้ราคา  เพื่อที่จะได้มีกำลังจับจ่ายใช้สอยและเป็นความเจริญเติบโตแก่ประเทศด้วย  เพราะฉะนั้นภาระหน้าที่เร่งด่วนของประเทศชาติคือการแก้ไขปัญหาความยากจนต้องทำให้คนไทยหายจน  ภารกิจที่ 2 คือเรื่องการนำพาให้บ้านเมืองเดินสู่ประชาธิปไตยโดยเร็วที่สุด

จตุพร-เลือกตั้ง-หาเสียง-มหาสารคาม จตุพร-เลือกตั้ง-หาเสียง-มหาสารคาม

ส่วนกรณีที่หน่วยงานราชการไม่อนุญาตให้มีการใช้สถานที่  มองว่าต้องทำใจ  ยังไงก็หนีแดดไม่พ้น  ทั้งที่จริงถ้าหน่วยงานรัฐเปิดประตูให้มีสถานที่มีหลังคาประชาชนนั่งฟังการปราศรัยได้สะดวกก็เกิดประโยชน์ต่อทุกพรรค   แต่กลายเป็นว่าเดี๋ยวนี้ลานวัดก็ห้าม  สถานที่ราชการก็ห้าม  แทบจะหาที่ปราศรัยลำบาก  จึงอยากให้คณะกรรมการการเลือกตั้งได้ส่งสัญญาณไปยัง คสช. ว่า  ควรที่จะต้องเปิดพื้นที่เพื่อให้พรรคการเมืองแต่ละพรรคไม่ใช่เฉพาะพรรคใดพรรคหนึ่ง  ใช้สถานที่สาธารณะ  ควรได้รับการอนุญาตให้หาเสียงได้รวม

จตุพร-เลือกตั้ง-หาเสียง-มหาสารคาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330