X
วันเด็ก-สถานีวิทยุ-มหาสารคาม-ค่ายลูกเสือ

วันเด็กผจญภัย แปลงโฉมสถานีวิทยุเป็นดินแดนแห่งความสนุกสำหรับเด็ก

มหาสารคาม – วันเด็กผจญภัย แปลงโฉมสถานีวิทยุเป็นดินแดนแห่งความสนุกสำหรับเด็ก สร้างฐานลูกเสือ จัดกิจกรรมบันเทิง สร้างความสุข ทดสอบจัดรายการวิทยุ แจกของขวัญของรางวัลเด็ก ๆ ทุกคนที่มาร่วมงาน

ที่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดมหาสารคาม(สวท.มหาสารคาม) นางจิดาภา แก่นนาคำ ผู้อำนวย สวท.มหาสารคาม อ่านสารของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ก่อนจะพาเด็กๆร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ โดยแต่งกายย้อนวัยเป็นเด็กนักเรียน นำบุคลากรสวท.มหาสารคาม ร่วมกับกองลูกเสือวิทยาลัยเทคนิคมหาสารคาม หน่วยงานภาครัฐ เอกชน แปลงโฉมพื้นที่บริเวณ สวท.มหาสารคาม ให้เป็นดินแดนแห่งความสนุกสนาน

มีสร้างฐานผจญภัยให้เด็กๆได้เรียนรู้ฝึกฝนทักษะ เช่น ฐานเดินไต่เชือก ฐานปีนป่าย ฐานทดสอบกำลังใจ กิจกรรมการละเล่นพื้นบ้าน และกิจกรรมสร้างสรรค์งานศิลปะ ท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่นของ สวท.มหาสารคาม มีสระน้ำล้อมรอบและอุณหภูมิเย็นสบาย นอกจากนี้ยังเปิดห้องจัดรายการสดวิทยุ FM106.50MHz และ AM531KHz ให้เด็กๆทดลองเป็นนักจัดรายการวิทยุแบบสดๆเก็บเป็นความประทับใจครั้งหนึ่งในชีวิต

นางจิดาภา แก่นนาคำ กล่าวว่า กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่ สวท.มหาสารคาม ถือเป็นการจัดขึ้นครั้งแรกตามนโยบายของสำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 กรมประชาสัมพันธ์ ต้องการให้เด็กๆในชุมชนได้เรียนรู้สิ่งแปลกใหม่จากทรัพยากรที่มีอยู่ ให้เกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีแรงบันดาลใจ และเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับชุมชน จึงร่วมกับภาครัฐและเอกชนจัดเตรียมสถานที่ไว้ต้อนรับเด็กเป็นการเฉพาะ รวมทั้งนำอาหาร เครื่องดื่ม ขนม ของขวัญ ของรางวัลมาแจกให้เด็กๆได้รับกลับไปบ้านกันทุกคน โดยมีเด็กๆและผู้ปกครองสนใจมาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330