X
ไฟไหม-ไฟไหม้บ้าน-แกดำ-มหาสารคาม

ไฟไหม้บ้าน หลานใจเด็ดวิ่งฝ่าเปลวไฟพาตายายหนีตายหวุดหวิด

มหาสารคาม – ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง  โชคดีหลานกลับบ้าน รีบวิ่งไปช่วยตากับยายออกจากบ้านทัน รอดตายหวุดหวิด

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ( 18 มกราคม 62 )  ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการมหาสารคาม 1669  ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า  เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 47  หมู่ 10  บ้านหนองขุ่น  ต.มิตรภาพ  อ.แกดำ  จ.มหาสารคาม  จากนั้นได้แจ้งรถดับเพลิงจากจากเทศบาลตำบลแวงน่าง  อบต.เขวา  เทศบาลเมืองมหาสารคาม  เทศบาลตำบลมิตรภาพ  และรถน้ำ อบต.ดอนหว่าน  เข้าระงับเหตุ

ไฟไหม-ไฟไหม้บ้าน-แกดำ-มหาสารคาม
เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง  เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง  จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด  โดยต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอดเวลา  จากการตรวจสอบทราบว่า  บ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายชาย  อ่อนปอภาร  อายุ 80 ปี  โดยมีรถยนต์เก๋งสีดำ  ยี่ห้อฮอนด้า  รุ่นซีวิค  เสียหายอีก 1 คัน  จากเปลวเพลิงที่โหมไหม้อย่างรุนแรง

ไฟไหม-ไฟไหม้บ้าน-แกดำ-มหาสารคาม

นางสาวจุฑาพร  สุทธิดา อายุ 25 ปี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้  มีคนอยู่บ้านทั้งหมด 4 คน คือ ตนเอง ตา ยาย และลูกชายวัย 2 ขวบ  ซึ่งตาของตนเองได้เดินไปเสียบปลั้กทีวี  แต่ไม่ติดก็ไม่ได้คิดอะไร  จากนั้นตนเองก็ไปอาบน้ำ ก่อนจะออกไปซื้อนมให้ลูก  ขณะทีกำลังขับรถเข้ามาในบ้านก็เห็นเพลิงลุกไหม้จากชั้นสองของตัวบ้าน  จึงได้รีบวิ่งไปพาตากับยายออกมาจากบ้าน  พร้อมเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยดับไฟ  และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่  ซึ่งข้าวของที่ได้ออกมาก็เพียงบางส่วน  แต่ส่วนใหญ่ก็เสียหายไปในกองเพลิง

ไฟไหม-ไฟไหม้บ้าน-แกดำ-มหาสารคาม

ด้าน  ร.ต.อ.สันติพงษ์  ศรีวัชรกุล  ร้อยเวรฯ สภ.แกดำ  กล่าวว่า  ขณะเกิดเหตุมีผู้เห็นเหตุการณ์ว่าต้นเพลิงเกิดจากชั้น 2 ของตัวบ้าน  โดยชาวบ้านได้ยินเสียงคล้ายระเบิด  ไม่นานก็พบกลุ่มควันจำนวนมาก  ออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว  และเกิดไฟไหม้ขึ้น  ซึ่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน  จะได้มาลงพื้นที่เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

ไฟไหม-ไฟไหม้บ้าน-แกดำ-มหาสารคาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330