X
วันเด็ก-ของขวัญ-มหาสารคาม-2561

ผู้ว่าฯ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการใจดี ขนความสนุกมอบให้วันเด็ก2561

มหาสารคาม – ผู้ว่าฯ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการใจดี จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 ระดมหลายหน่วยงานขนอุปกรณ์ให้เด็ก ๆ เล่น และเรียนรู้เสริมทักษะชีวิต พร้อมมอบเกียรติบัตรแก่เด็กและเยาวชนที่มีผลงานดีเด่นด้านคุณธรรม จริยธรรม

นายเสน่ห์ นนทะโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามเป็นประธานอ่านสารวันเด็กจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม จากนั้นได้มอบเกียรติบัตรแก่เด็กและเยาวชนที่มีผลงานดีเด่นด้านคุณธรรม จริยธรรม

ซึ่งปีนี้นายกรัฐมนตรีได้มอบคำขวัญว่า “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี” เพื่อให้เด็กและเยาวชนไทยทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของตนเองว่า เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าของประเทศ ขอให้ตั้งใจใฝ่ศึกษาเล่าเรียน หมั่นฝึกฝนพัฒนาตนเองอยู่เสมอ และพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ที่เป็นประโยชน์ รวมทั้งรู้จักการใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างสร้างสรรค์ มีความรับผิดชอบต่อสังคม และเป็นคนดี ตลอดจนเป็นผู้ที่มีความกตัญญูรู้คุณต่อพ่อแม่ ผู้มีพระคุณ ครูอาจารย์ มีจิตสาธารณะ เพื่อการอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมอย่างมีความสุข

สำหรับกิจกรรมงานวันเด็กที่มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคามนั้น เต็มไปด้วยความคึกคัก มีหลายหน่วยงานร่วมออกบูธแจกของรางวัล ของขวัญ เปิดพื้นที่ให้เด็กๆได้เล่นสนุกและเรียนรู้ เช่น เวทีแสดงความสามารถของนักเรียน กิจกรรมบันเทิงและนันทนาการ การสาธิตและสอนการกู้ชีพเบื้องต้น ฝึกทักษะเอาตัวรอดจากอัคคีภัย การแข่งขันเล่นเกมส์ การจัดนิทรรศการให้ความรู้ การบริการอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ และที่เด็กๆหลายคนชอบคือการได้นั่งรถกระเช้าของสำนักงาน ปภ.มหาสารคาม ขึ้นไปชมวิวจากมุมสูง เด็กๆบอกว่าเป็นสิ่งที่ตื่นตาตื่นใจ ตื่นเต้น และสนุกมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330