X

ชื่นชม บขส.มหาสารคาม กระเป๋าเงินนับหมื่นบาทได้ เร่งทำทุกทางจนส่งคืนเจ้าของ

มหาสารคาม – ชื่นชม เจ้าหน้าที่ บขส.มหาสารคาม เก็บกระเป๋าเงินได้นับหมื่นพร้อมของมีค่าอีกเพียบ  ภายในสถานีขนส่ง เร่งประสานทุกทางจนส่งคืนเจ้าของสำเร็จ

พลเมืองดีเก็บกระเป๋าสตางค์ได้ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารเทศบาลเมืองมหาสารคาม ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม พบมีบัตรประจำตัวประชาชน และทรัพย์สินมีค่าจำนวนมาก ก่อนนำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม เพื่อติดตามเจ้าของทรัพย์สินมารับ ใช้เวลาไม่นานเจ้าของทรัพย์สินเดินทางมาพร้อมกล่าวขอบคุณ ไม่คิดว่าจะได้ทรัพย์สินคืน

นายพฤษพงษ์ ฤทธิโคตร หัวหน้าสถานีขนส่งเทศบาลเมืองมหาสารคาม พร้อมด้วยนายสุพจน์ รินทะรึก เจ้าหน้าที่ประจำสถานีขนส่งเทศบาลเมืองมหาสารคาม ได้นำกระเป๋าถือที่มีผู้ลืมไว้ภายใน บขส.มหาสารคาม เข้าลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.อ.เอกชัย ทะสา ร้อยเวรฯ สภ.เมืองมหาสารคาม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตามเจ้าของกระเป๋ามารับคืน โดยภายในมีเงินสดจำนวน 12,940 บาท แหวน และพระเลี่ยมทอง พร้อมบัตรจิตอาสา บัตรประจำตัวประชาชน ระบุชื่อ นางอุไร พุทธิมา ราษฏรต.เสือโก้ก อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมกันตรวจสอบทรัพย์สินทั้งหมดพร้อมกัน ก่อนจะติดต่อไปยังนางอุไร ให้มารับทรัพย์สินคืนที่ สภ.เมืองมหาสารคาม

นายพฤษพงษ์ ฤทธิโคตร หัวหน้าสถานีขนส่งเทศบาลเมืองมหาสารคาม กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากนายสุพจน์ รินทะรึก เจ้าหน้าที่ประจำสถานีขนส่งเทศบาลเมืองมหาสารคาม ว่า มีผู้โดยสารลืมกระเป๋าไว้ที่บริเวณเก้าอี้นั่งคอยรถโดยสารประจำทาง เมื่อตรวจสอบภายในพบมีเงินสดเป็นจำนวนมากพร้อมแหวนและพระเลี่ยมทอง เมื่อประกาศผ่านเสียงตามสายภายในสถานีขนส่งก็ไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองมหาสารคามเพื่อลงบันทึกประจำวันและประสานหาเจ้าของ

ด้านนายสุพจน์ รินทะรึก เจ้าหน้าที่ประจำสถานีขนส่งเทศบาลเมืองมหาสารคาม ผู้เดินเข้าไปตรวจสอบกระเป๋าคนแรก กล่าวว่า เมื่อช่วงหัวค่ำได้รับแจ้งจากแม่ค้าภายใน บขส.ว่าพบกระเป๋าลักษณะต้องสงสัยอยากให้เข้าไปตรวจสอบ เมื่อเดินไปดูพบว่ากระเป๋าวางอยู่บนที่นั่งรอผู้โดยสาร ตนจึงหยิบขึ้นมาเปิดดูก็เห็นว่ามีเงินอยู่ภายในเป็นจำนวนมาก จึงรีบแจ้งนายสถานี พร้อมกับโทรหาคนขับรถแต่ละสายให้ช่วยประกาศหาคนทำของหายอีกทาง แล้วเดินทางมาที่สถานีตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันและประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาเจ้าของกระเป๋า ซึ่งตนดีใจมากที่ของมีค่าของประชาชนได้รับการส่งคืน ถือเป็นความภาคภูมิใจที่ได้ทำความดีแก่พี่น้องประชาชน

ต่อมา นางอุไร พุทธิมา เจ้าของกระเป๋า ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองมหาสารคาม เพื่อมารับกระเป๋า เล่าว่า ตนเดินทางไปทำธุระที่จังหวัดขอนแก่น โดยมาขึ้นรถโดยสารที่สถานีขนส่งเทศบาลเมืองมหาสารคาม ระหว่างที่รอรถได้วางกระเป๋าไว้ข้างตัวและหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาอ่านข้อความ เนื่องจากขณะนั้นกำลังวุ่นเรื่องจัดการงานศพของญาติ จนเมื่อรถโดยสารประจำทางสายมหาสารคาม-ขอนแก่น มาจอดเทียบชานชลาจึงรีบวิ่งขึ้นรถไปนั่งและเดินทางออกไป เมื่อรถขับมาถึง อ.กันทรวิชัย ได้มีพนักงานเก็บตั๋วมาเรียกเก็บค่าโดยสาร ตนได้ล้วงเอากระเป๋าเพื่อที่จะนำเงินมาจ่ายค่ารถ แต่ต้องตกใจเมื่อพบว่ากระเป๋าหาย จึงบอกพนักงานเก็บตั๋วว่ากระเป๋าเงินหายและขอลงจุดจอดรถที่ใกล้ที่สุด ซึ่งคนขับรถได้ช่วยโทรประสานทาง บขส.ให้ช่วยตรวจสอบให้ แต่ก็ไม่พบ

ตนเองคิดว่าคงจะไม่ได้กระเป๋าคืนแล้ว ซึ่งเงินกว่า 10,000 ในกระเป๋า ตนจะนำไปฝากธนาคาร เพื่อให้หลานที่เรียนพยาบาลอยู่ที่กรุงเทพฯ นำไปจ่ายค่าเทอม หากไม่มีเงินนี้คงกระทบความเป็นอยู่ของหลานอย่างมาก ประกอบกับเงินจำนวนนี้รวบรวมมาจากญาติผู้ใหญ่ ซึ่งตนทำงานเป็นเพียงแม่บ้าน จะหาเงินจำนวนมากขนาดนี้มาอีกคงลำบาก ซึ่งตนรู้สึกดีใจและเหลือเชื่อเมื่อทราบว่า ทาง บขส.มหาสารคามเก็บกระเป๋าตนได้ และบอกอีกด้วยว่าของมีค่าทั้งหมดอยู่ครบ ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ให้การช่วยเหลือ จากของหายกลับได้คืน บุญคุณครั้งนี้จะจดจำไม่ลืมเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330