X
วันเด็ก-เด็ก-มหาสารคาม-ของขวัญ

ม่วนหลายเด้อ…ผู้ว่าฯมหาสารคาม นำทีมส่วนราชการใจดี จัดเต็มความสนุกวันเด็กแห่งชาติ 2562

มหาสารคาม – ผู้ว่าฯ ระดมพลังส่วนราชการใจดี จัดเต็มความสนุกในงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 

ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองมหาสารคาม มหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์  จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562  ของจังหวัดมหาสารคาม เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญและสนใจในการเลี้ยงดูอบรมสั่งสอนเด็ก ช่วยเหลือสงเคราะห์เด็กเป็นพิเศษ ให้เด็กรู้จักหน้าที่ของตนเองและอยู่ในระเบียบวินัยอันดี จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดได้อ่านสารวันเด็กจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และได้มอบเกียรติบัตรแก่เด็กและเยาวชนที่มีผลงานดีเด่นด้านการศึกษา คุณธรรม จริยธรรม

วันเด็ก-เด็ก-มหาสารคาม-ของขวัญ วันเด็ก-เด็ก-มหาสารคาม-ของขวัญ

ทั้งนี้งานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 นายกรัฐมนตรีได้มอบคําขวัญวันเด็ก 2562 ว่า “เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ” เพื่อให้เด็กและเยาวชนไทยทุกคนได้ตระหนักถึงความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเพื่อนร่วมชาติ ใฝ่หาความรู้และเพียรพยายามที่จะแก้ไขปัญหาของส่วนรวม มีจิตใจมุ่งมั่นเพื่อพัฒนาสังคมและประเทศชาติให้ดีขึ้น

วันเด็ก-เด็ก-มหาสารคาม-ของขวัญ วันเด็ก-เด็ก-มหาสารคาม-ของขวัญ

สำหรับกิจกรรมงานวันเด็กปีนี้ เต็มไปด้วยความคึกคัก ตั้งแต่เช้ามีพ่อแม่และผู้ปกครองจูงมือพาบุตรหลานมาร่วมกิจกรรมนับพันคน โดยจังหวัดมหาสารคามได้ระดมหน่วยงานต่าง ๆ เนรมิตรโลกแห่งจินตนาการและการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ตลอดจนเวทีกิจกรรมเพื่อเติมเต็มประสบการณ์ให้แก่เด็ก ๆ มีการแจกของรางวัล ของขวัญ เปิดพื้นที่ให้เด็กๆได้เล่นสนุกและเรียนรู้ เช่น เวทีแสดงความสามารถของนักเรียน กิจกรรมบันเทิงและนันทนาการ การสาธิตและสอนการกู้ชีพเบื้องต้น ฝึกทักษะเอาตัวรอดจากอัคคีภัย การแข่งขันเล่นเกมส์ชิงของรางวัล การจัดนิทรรศการให้ความรู้ การบริการอาหารและเครื่องดื่มมากมาย และที่เด็ก ๆ หลายคนชอบคือการได้นั่งลองนั่งรถเกราะติดอาวุธ ของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.มหาสารคาม การกระโดดลงเบาะลม ของสำนักงาน ปภ.มหาสารคาม และการเข้าไปนั่งในกรงที่แขวนสลิงสำหรับลำเลียงคนจากที่สูง ซึ่งเด็ก ๆ บอกว่าเป็นสิ่งที่ตื่นตา ตื่นใจ ตื่นเต้น และสนุกมาก

วันเด็ก-เด็ก-มหาสารคาม-ของขวัญ วันเด็ก-เด็ก-มหาสารคาม-ของขวัญ วันเด็ก-เด็ก-มหาสารคาม-ของขวัญ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330