X
ลูกเสือ-เนตรนารี-วิสามัญ-ระเบียบแถว-มหาสารคาม

ว.เทคนิคมหาสารคามคว้าชัย ประกวดระเบียบแถวและสวนสนามภาคอีสาน กองลูกเสือ-เนตรนารีวิสามัญ

มหาสารคาม – กองลูกเสือ เนตรนารีวิสามัญ ว.เทคนิคมหาสารคาม คว้ารางวัลชนะเลิศประเภทชาย และ ว.อาชีวศึกษาร้อยเอ็ด ชนะเลิศประเภทหญิง ในการประกวดระเบียบแถวและสวนสนามภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ที่วิทยาลัยเทคนิคมหาสารคาม นายสมใจ เชาว์พานิช ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 3  เป็นประธานเปิดการประกวดระเบียบแถวและสวนสนามลูกเสือ เนตรนารีวิสามัญ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประจำปีการศึกษา 2561 โดยมีกองลูกเสือ เนตรนารีวิสามัญอาชีวศึกษา ที่ผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนจังหวัดละ 2 กอง ประกอบด้วยลูกเสือ เนตรนารีวิสามัญ ชาย 1 กอง หญิง 1 กอง  เข้าร่วมประกวดระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมจำนวน 20 กอง เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุครบ 67 พรรษา ในปี 2562 และเป็นการส่งเสริมการแสดงออกด้านระเบียบวินัย รวมถึงได้พัฒนากิจกรรมลูกเสือ เนตรนารีวิสามัญอาชีวศึกษาให้มากยิ่งขึ้นด้วย

ลูกเสือ-เนตรนารี-วิสามัญ-ระเบียบแถว-มหาสารคาม ลูกเสือ-เนตรนารี-วิสามัญ-ระเบียบแถว-มหาสารคาม

สำหรับผลการประกวด รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ประเภทชาย ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคมหาสารคาม อันดับที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี และอันดับที่ 3 วิทยาลัยเทคโนโลยีบางกอก จ.ชัยภูมิ  ส่วนประเภทหญิง ชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ วิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด อันดับที่ 2 วิทยาลัยการอาชีพหนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ และอันดับที่ 2 วิทยาลัยการอาชีพกุมภวาปี จ.อุดรธานี

ลูกเสือ-เนตรนารี-วิสามัญ-ระเบียบแถว-มหาสารคาม ลูกเสือ-เนตรนารี-วิสามัญ-ระเบียบแถว-มหาสารคาม

นายประทีป อนิลบล ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างชัยภูมิ รักษาการในตำแหน่งประธานคณะกรรมการพัฒนากิจการลูกเสือ เนตรนารีวิสามัญอาชีวศึกษา (พ.ส.น.อ.) กล่าวว่า การพัฒนาเยาวชนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา นอกจากจะส่งเสริมให้มีวิชาความรู้ ความสามารุด้านวิชาชีพของตนเองแล้ว กระบวนการ กิจกรรมและรูปแบบของลูกเสือวิสามัญ สามารถนำมาบูรณาการพัฒนาผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความรับผิดชอบ รู้จักบทบาทหน้าที่ของตนเอง มีการทำงานเป็นทีม มีความขยัน อดทน อดกลั้น รู้จักเสียสละให้กับสังคมส่วนรวม อีกทั้งเป็นการฝึกความพร้อมทางด้านร่างกาย สติปัญา อารมณ์ และศีลธรรม สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสภาวะเหตุการณ์ของโลกปัจจุบัน และยังสามารถนำความรู้ประสบการณ์ไปปรับใช้ในการดำรงชีวิตได้ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการที่เน้นการพัฒนากิจการลูกเสือในสถานศึกษาให้มีความก้าวหน้า ทันสมัย และจัดกิจกรรมที่คุณภาพต่อผู้เรียนในทุกระดับ

ลูกเสือ-เนตรนารี-วิสามัญ-ระเบียบแถว-มหาสารคาม ลูกเสือ-เนตรนารี-วิสามัญ-ระเบียบแถว-มหาสารคาม ลูกเสือ-เนตรนารี-วิสามัญ-ระเบียบแถว-มหาสารคาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330