X
ยาบ้า-ตำรวจทางหลวง-มหาสารคาม

ตำรวจทางหลวงล่าแก๊งค์ขนยาบ้า จวนตัวโยนเป้ทิ้งข้างทาง พบยาอัดแน่นนับแสนเม็ด

มหาสารคาม – ตำรวจทางหลวงมหาสารคาม ตั้งด่านช่วงเดินทางกลับปีใหม่ เจอปิคอัพพิรุธขับรถหนี ไล่ล่าจนคนร้ายจวนตัวโยนกระเป๋าเป้ดำลงข้างทาง ตำรวจตามยึดเปิดดูถึงผงะ…เจอยาบ้าอัดแน่นนับ 100,000 เม็ด

วันนี้ ( 3 มกราคม 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดตรวจยึด ประกอบด้วย ร.ต.อ.จุติภูมิ ชิดนอก ร.ต.อ.บุญเลิศ อุ่นจันทร์ ร.ต.อ.รัฐนันทร สมชื่อ ด.ต.ปราการ บุตรชน ด.ต.ครรชิต ใจเมือง ด.ต.นฤพล อินเอี่ยม และ จ.ส.ต.วุฒิชัย ภูงามนิล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ ผบก.ทล. ได้สกัดรถต้องสงสัย บริเวณถนนทางหลวง 2040 กม.70-71 ต.ก้ามปู อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม เมื่อเวลา 02.30 น. พบรถปิคอัพ โตโยต้า สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ษ8111 กรุงเทพมหานคร ขับมาจาก อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม มุ่งหน้า อ.พยัคฆภูมิพิสัย พอใกล้ถึงจุดตรวจมีลักษณะต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณมือให้หยุดรถ ภายในมีชาย 2 คนลักษณะผิวดำแดงนั่งอยู่ในรถ แต่รถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ยาบ้า-ตำรวจทางหลวง-มหาสารคาม

เจ้าหน้าที่ได้ติดตามอย่างรวดเร็ว จนถึงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 156-157 ต.เวียงชัย อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม คนในรถได้โยนกระเป๋าเป้ สีดำลงมาที่ถนน ทราบภายหลังว่าภายในมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 108,000 เม็ด โดยเป็นเม็ดสีส้ม จำนวน 106,740 เม็ด สีเขียวจำนวน 1,080 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน และมียาบ้าแบบเป็นผงไม่สามารถนับได้ อีก 400 กรัม ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงยังคงติดตามรถคันดังกล่าวอย่างไม่ลดละ โดยรถคันดังกล่าวขับต่อเนื่องไปจนถึงตู้ยามสายตรวจ สภ.ราษฏร์เจริญ แล้วได้วกรถกลับมาที่ตัวอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย ก่อนจะเลี้ยงซ้ายไปทาง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ จนถึงแยกทางพาด อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ไปจนถึงอีก 10 กิโลเมตรก่อนเข้า อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นถนนกำลังก่อสร้าง รถคันดังกล่าวได้ขับสวนเลนความเร็วไม่ต่ำกว่า 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนคลาดกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขับรถกลับมาที่จุดที่คนร้ายทิ้งกระเป๋าเป้เอาไว้ พบยาบ้าหล่นกระจัดกระจายเต็มพื้นถนน บางส่วนไปผงไม่สามารถนับเป็นเม็ดได้ รวมได้ของกลางยาบ้าทั้งหมด 108,000 เม็ด และที่เป็นผง จำนวน 400 กรัม

ยาบ้า-ตำรวจทางหลวง-มหาสารคาม ยาบ้า-ตำรวจทางหลวง-มหาสารคาม

จากนั้นได้นำของกลางทั้งหมดมาที่ สภ.พยัคฆภูมิพิสัย พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ร่วมตรวจพิสูจน์ยาบ้า พร้อมเก็บดีเอ็นเอที่กระเป๋าเป้ ก่อนนำของกลางยาบ้าทั้งหมด ส่ง พ.ต.ท.ณรงค์ บึงมุม พนักงานสอบสวน สภ.พยัคฆภูมิพิสัย เพื่อติดตามตัวหาคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ยาบ้า-ตำรวจทางหลวง-มหาสารคาม ยาบ้า-ตำรวจทางหลวง-มหาสารคาม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330