X
สวดมนต์ข้ามปี-ปีใหม่-พระธาตุนาดูน-นาดูน-มหาสารคาม

พุทธศาสนิกชนหลั่งไหลสวดมนต์ข้ามปี ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ณ พระธาตุนาดูน

มหาสารคาม – พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศหลั่งไหลสวดมนต์ข้ามปี ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561/2562 ณ บริเวณรอบองค์พระธาตุนาดูน 

ค่ำคืนวันที่ 31ธันวาคม2561 เวลา 21.00 น. ที่ลานหน้าพระบรมธาตุนาดูน อ.นาดูน จ.มหาสารคาม นายประสาทพร สีกงพลี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาดูน เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดมหาสารคาม และประชาชนที่เดินทางมาจากจังหวัดต่าง ๆ จำนวนกว่าพันคน โดยผู้เข้าร่วมพิธีทั้งหมดได้นุ่งขาว ห่มขาว ร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปี เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต พร้อมเจริญจิตภาวนา แผ่เมตตาให้กับตนเองและครอบครัว รวมทั้งถวายเป็นพระราชกุศลแด่ รัชกาลที่ 9 และรัชการที่ 10 ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น

สวดมนต์ข้ามปี-ปีใหม่-พระธาตุนาดูน-นาดูน-มหาสารคาม

ทั้งนี้กองทุนพัฒนาและอนุรักษ์พระบรมธาตุนาดูน จังหวัดมหาสารคาม จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยนายกเทศบาลตำบลนาดูน จังหวัดมหาสารคาม จุดธูปเทียน และเปิดกรวยหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และนำพุทธศาสนิกชนทุกเพศ ร่วมสวดมนต์ข้ามปี เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต พร้อมเจริญจิตภาวนา แผ่เมตตา เนื่องในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พุทธศักราช 2562 และสวดมนต์ขอพรให้แก่ประเทศชาติ และประชาชนคนไทยเป็นสุข

สวดมนต์ข้ามปี-ปีใหม่-พระธาตุนาดูน-นาดูน-มหาสารคาม

สำหรับพุทธมณฑลแห่งอีสาน พระธาตุนาดูนแห่งนี้ เคยเป็นที่ตั้งของนครจำปาศรี ปี และเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุองค์สัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ขุดพบเมื่อปี2522 ซึ่งในคืนวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ของทุกปี จะมีประชาชนทั้งในจังหวัดมหาสารคามและทั่วประเทศ ต่างเดินทางมาร่วมสวดมนต์ข้ามปี ทำความดีส่งท้ายปีเก่า ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่มีประชาชนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก โดยเชื่อว่าการได้สวดมนต์ข้ามปี จะช่วยนำพาความเป็นสิริมงคลมาให้ เป็นเสมือนการเริ่มต้นก้าวเข้าสู่ปีใหม่ ด้วยความบริสุทธิ์ ผ่องใส ทั้งกาย และใจ

สวดมนต์ข้ามปี-ปีใหม่-พระธาตุนาดูน-นาดูน-มหาสารคาม สวดมนต์ข้ามปี-ปีใหม่-พระธาตุนาดูน-นาดูน-มหาสารคาม

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330