X
จุดบริการประช่าชน-ปีใหม่-ควายเผือก-ควายแคระ-มหาสารคาม

เปิดศูนย์เฉพาะกิจบริการประชาชนแนวลูกทุ่ง เซลฟี่กับควายเผือกให้อาหารควายแคระ

มหาสารคาม – เปิดศูนย์เฉพาะกิจบริการประชาชนแนวลูกทุ่ง “ส่งความสุขปีใหม่มอบให้เกษตรกร ประจำปี 2562”  จัดจุดเซลฟี่กับควายเผือกให้อาหารควายแคระ ผ่อนคลายนักเดินทาง

มหาสารคามทำเก๋ เปิดศูนย์เฉพาะกิจบริการประชาชนแนวลูกทุ่ง หวังส่งความสุขปีใหม่มอบให้พี่น้องเกษตรกรประจำปี 2562 ให้ประชาชนแวะพักผ่อนระหว่างทาง ท่ามกลางสวนเกษตรและทุ่งหญ้า แถมบริการเซลฟี่กับควายเผือกให้อาหารควายแคระได้อีกด้วย

จุดบริการประช่าชน-ปีใหม่-ควายเผือก-ควายแคระ-มหาสารคาม

ที่บริเวณที่ทำการศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์มหาสารคาม ตำบลเชียงยืน อำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม นายนที มนตริวัต รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานเปิดศูนย์เฉพาะกิจ บริการประชาชน ตามโครงการส่งความสุขปีใหม่มอบให้เกษตรกรกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ปี 2562

นางขนิษฐาโกวิทยากร เกษตรและสหกรณ์จังหวัดมหาสารคาม ในนามผู้แทนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ประจำจังหวัดมหาสารคาม กล่าวรายงานว่า การจัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจบริการประชาชน ตามโครงการส่งความสุขปีใหม่มอบให้เกษตรกรกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ปี 2562 จัดขึ้นตามนโยบายผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อมุ่งหวังให้บริการจุดพักรถชั่วคราว มีห้องสุขา ขนมและน้ำดื่มสำหรับบริการประชาชน ที่เดินทางกลับภูมิลำเนา นอกจากนี้ ยังตกแต่งสถานที่ในบรรยากาศลูกทุ่งอีสาน แถมยังมีจุดถ่ายภาพ กลางทุ่งหญ้าแพงโกล่าที่เขียวขจี และที่สำคัญ นักท่องเที่ยวจะได้ชมกระบือเผือกพันธ์แคระที่หาชมได้ยาก มีเพียง 40 ตัวในประเทศไทย พร้อมท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยและมีความสุขในเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจังหวัดมหาสารคามกำหนดให้บริการประชาชน มาตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2562 รวม 7 วัน

จุดบริการประช่าชน-ปีใหม่-ควายเผือก-ควายแคระ-มหาสารคาม

การดำเนินงานครั้งนี้ มีหน่วยงานที่ร่วมดำเนินการคือ ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์มหาสารคาม ศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์มหาสารคาม ศูนย์ขยายพันธุ์พืชที่ 7 และหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ร่วมบูรณาการในการดำเนินงาน โดยจัดให้มีเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์คอยแนะนำเส้นทางพ่วงข้อมูลทางการเกษตรและการเลี้ยงสัตว์แก่ผู้ที่สนใจอีกด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ที่เดินทางไปกลับ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562

จุดบริการประช่าชน-ปีใหม่-ควายเผือก-ควายแคระ-มหาสารคาม จุดบริการประช่าชน-ปีใหม่-ควายเผือก-ควายแคระ-มหาสารคาม จุดบริการประช่าชน-ปีใหม่-ควายเผือก-ควายแคระ-มหาสารคาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330