X
หนองโก-อบต.-มหาสารคาม-รณรงค์-อุบัติเหตุ-ปีใหม่

ไอเดียเก๋…เทวดาแจกหมวกกันน๊อค คอยเตือนขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562

มหาสารคาม – สีสันรณรงค์ลดอุบัติเหตุ เทวดาให้ยืมหมวกกันน็อคเข้าเมืองหรือเดินทางไปต่างหมู่บ้านฟรี พร้อมคอยเตือนขับขี่ปลอดภัย

องค์การบริหารส่วนตำบลหนองโก ปิ๊งไอเดีย..อัญเชิญเทวดามาคอยเตือนประชาชนขับขี่ปลอดภัย ให้ยืมหมวกกันน็อคเข้าเมืองหรือเดินทางไปต่างหมู่บ้านฟรี ช่วง 7วันอันตราย เทศกาลปีใหม่ 2562 หวังลดอุบัติเหตุ โดยจัดเจ้าหน้าที่แต่งตัวเป็นเทวดา ตักเตือนให้ประชาชนทำความดี และขับขี่ปลอดภัยก่อนให้ยืมหมวกกันน็อค แต่หากเดือนไม่ฟังจะมียมทูตคอยรอรับ สร้างสีสันผ่อนคลายในช่วงเทศกาลปีใหม่

หนองโก-อบต.-มหาสารคาม-รณรงค์-อุบัติเหตุ-ปีใหม่

ที่จุดบริการประชาชน องค์การบริหารส่วนตำบลหนองโก บ้านหนองโก ต.หนองโก อ.บรบือ จ.มหาสารคาม นายณภัทร ถิรทินรัตน์ รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองโก พร้อมด้วยสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองโก กำนันผู้ใหญ่บ้าน และพนักงานส่วนตำบลหนองโก เปิดศูนย์บริการประชาชน 7 วันอันตราย ตำบลหนองโก เพื่อป้องกัน และลดอุบัติเหตุ โดยมีกิจกรรมให้ยืมหมวกกันน็อคเข้าเมือง หรือเดินทางไปต่างหมู่บ้านฟรี โดยมีเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองโก แต่งตัวเป็นเทวดาเป็นคนแนะนำให้ประชาชนทำความดีเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่แก่ตนเองและครอบครับ และขับขี่ยานพาหนะด้วยความไม่ประมาท เน้นความปลอดภัย ก่อนให้ยืมหมวกกันน็อค แต่หากใครเดือนไม่ฟังจะมียมทูตมาคอยรอรับ ซึ่งสร้างสีสันผ่อนคลายในช่วงเทศกาลปีใหม่

หนองโก-อบต.-มหาสารคาม-รณรงค์-อุบัติเหตุ-ปีใหม่

นายณภัทร ถิรทินรัตน์ รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลหนองโก เปิดเผยว่า ศูนย์บริการประชาชน 7 วันอันตราย จัดขึ้นตามนโยบายรัฐบาล เพื่อป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยมีจุดบริการประชาชนที่สี่แยกบ้านหนองโก ตำบลหนองโก อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม มีบริการน้ำดื่ม-กาแฟ จุดพักรถ บริการแนะนำเส้นทาง และบริการให้ยืมหมวกกันน็อคสำหรับประชาชนที่ใช้รถจักรยานยนต์ที่จะขับรถเข้าเมือเพื่อป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยกิจกรรมการให้ยืมหมวกกันน็อคเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ที่ไม่มีค่าใช้จ่าย เนื่องจากหมวกกันน็อคที่นำมาใช้ในโครงการได้รับบริจาค และให้ยืมจากผู้มีจิตศรัทธาได้บริจาคหมวกกันน็อคเพื่อเข้าร่วมโครงการ โดยให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ไม่มีหมวกกันน็อคที่จะเข้าไปติดต่อธุระในเมืองได้ยืมใช้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และนำมาคืนในขากลับ ป้องกันการเกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน

 

หนองโก-อบต.-มหาสารคาม-รณรงค์-อุบัติเหตุ-ปีใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330