X
ตำรวจ-นักศึกษา-สภ.เมืองมหาสารคาม-มหาสารคาม-ชุดสืบสวน

สั่งสอบตำรวจชุดสืบฯ สภ.เมืองมหาสารคาม บุกค้นและซ้อมนักศึกษาคาห้องพัก

มหาสารคาม – สั่งสอบตำรวจชุดสืบฯ สภ.เมืองมหาสารคาม บุกค้นและซ้อมนักศึกษาคาห้องพัก

จากกรณีมีผู้โพสต์ภาพและข้อความบนเฟสบุ๊คขอความเป็นธรรม หลังมีกลุ่มชายอ้างตัวเป็นตำรวจจำนวน 6 คน บุกค้น ห้องพักของหอพักแห่งหนึ่ง ที่มีนายธีระพล รัตน์วิชัย  อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2  ม.ราชภัฏมหาสารคาม อาศัยอยู่เพียงลำพัง โดยบุกเข้ามาโดยไม่แสดงหมายค้นหรือกล่าวแสดงตัว และระหว่างค้นได้จับนายธีระพล ใส่กุญแจมือรุมทำร้ายร่างกาย รื้อค้นสิ่งของภายในห้องกระจัดกระจายไปหมด จนที่สุดก็ไม่พบสิ่งผิดปกติหรือสิ่งผิดกฏหมายแต่อย่างใด กลุ่มชายอ้างตัวเป็นตำรวจจึงบังคับให้เซ็นยินยอมการตรวจค้น แล้วออกจากห้องพักไป ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่เกินกว่าเหตุ

ทั้งนี้หลังจากข้อความได้โพสออกไปในโลกออนไลน์ มีผู้แชร์ภาพและข้อความดังกล่าวเป็นจำนวนมากและให้ความเห็นว่าพฤติกรรมของตำรวจขมขู่และทำร้ายร่างกายประชาชน และใช้อำนาจหน้าที่บีบบังคับให้ผู้เสียหายยินยอม เป็นเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น ควรเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ล่าสุดวันนี้ (21 ธันวาคม 2561) พ.ต.อ.ชัยโรจน์ นาคราช ผกก.สภ.เมืองมหาสารคาม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากกรณีที่มีข่าวร้องเรียนทางสื่อออนไลน์ ว่ามีตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม เข้าไปจับกุมยาเสพติด แล้วเกิดมีปัญหากับผู้เสียหาย เบื้องต้นญาติเข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมว่าถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าจับกุมและทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ และบังคับให้เซ็นยินยอมการตรวจค้น ก่อนจะปล่อยตัว เนื่องจากไม่พบหลักฐานการกระทำผิด ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามได้รับเรื่องไว้ และเรียกให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปชี้แจง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกกล่าวหาได้ชี้แจงเหตุผลและขึ้นตอนการเข้าตรวจค้น  ซึ่งมีการแจ้งและทำความเข้าใจในส่วนผู้เสียหายรับทราบ แต่ยังไม่พอใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามได้ชี้แจงกับผู้เสียหายเพิ่มเติม และนัดมาพูดคุยอีกครั้งในวันจันทร์หน้า

พ.ต.อ.ชัยโรจน์ นาคราช ผกก.สภ.เมืองมหาสารคาม กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของตำรวจ ทาง สภ.เมืองมหาสารคาม ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนทั้ง 5 นาย เพื่อให้ทราบว่าการปฏิบัติหน้าที่ในวันที่เกิดเหตุ ทำไปถูกต้องตามขั้นตอนหรือเปล่า และมีการใช้กำลังเกิดกว่าเหตุหรือไม่  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย  ขอยืนยังว่าจะไม่เข้าข้างฝ่ายตำรวจ เพื่อจะให้ประชาชนได้รับความเป็นธรรมมากที่สุด หากสอบสวนแล้วเจ้าหน้าที่กระทำไม่ถูกขั้นตอน เกิดพลาดพลั้งไป หรือเจตนา มีความผิดจริงก็จะดำเนินการตามกฏหมาย โทษสูงสุดต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330