X
mahasarakham

“ก๋วยเตี๋ยวชามอ่าง”ก๋วยเตี๋ยวเรือไซด์เบิ้ม เนื้อเน้นเครื่องแน่น สูตรเด็ดฝีมือหนุ่มอาสากู้ภัย

ตามไปชิม “ก๋วยเตี๋ยวชามอ่าง” ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกไซด์เบิ้ม ขวัญใจสายกินจุ เพราะให้เครื่องมาแน่น ๆ ปริมาณสุดคุ้ม สูตรพิเศษจากเจ้าของร้านที่พ่วงความรับผิดชอบต่อชีวิตด้วยการเป็นอาสากู้ภัย ซึ่งพร้อมออกเหตุเสมอหากมีสถานการณ์ฉุกเฉิน

นายวรนาท สีพลมาศ อายุ 30 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือชามอ่าง จ.มหาสารคาม เปิดเผยว่า อดีตเคยทำงานเป็นคนขับรถให้ผู้บริหารบริษัท ต่อมาช่วงโควิดได้กลับมาบ้านเกิดที่มหาสารคาม โดยในช่วงแรกได้มาทำงานจิตอาสากู้ภัยในพื้นที่ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม และทำต่อเนื่องมาตลอด แต่งานกู้ภัยเป็นงานที่ไม่มีรายได้ ประกอบกับระยะหลังเริ่มมีภาระต้องดูแลมากขึ้นจึงต้องพยายามหารายได้เพิ่มด้วยการทำธุรกิจ ด้วยการทำในสิ่งที่ชอบ นั้นก็คือการเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว เพราะตนเองเป็นคนที่ชอบกินก๋วยเตี๋ยวมาก สามารถกินได้ทุกวันไม่เบื่อ ซึ่งก๋วยเตี๋ยวที่ขายเป็นก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก และก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใส ซึ่งตนดัดแปลงสูตรมาจากอินเตอร์เน็ต ผสมผสานกับการไปชิมตามร้านต่าง ๆ แล้วมาปรับสูตร แต่งรสให้เป็นรสชาติที่ตนพอใจ โดยสูตรนี้จะเป็นการใช้เลือดหมูตีผสมกับน้ำกะทิ ซึ่งจะทำให้นำซุปมีความข้นมากขึ้น น้ำซุปเมื่อต้มกับเครื่องสมุนไพรและใบเตย ข่วยให้กลิ่มหอมไม่เหม็นคาว เมื่อต้มเป็นเวลานานจะจับตัวไม่แยกชั้น รสละมุน ซดคล่องคอ

ที่ผ่านมาผลตอบรับดีขึ้นเรื่อย ๆ ลูกค้าเริ่มรู้จักมากขึ้นจากที่เราได้พยายามประชาสัมพันธ์ไปตามเพจต่าง ๆ ของอำเภอ จึงทำให้มีลูกค้าแวะเวียนมาชิมเรื่อย ๆ แต่ถ้าวันไหนอากาศร้อนจัด ๆ ก็จะมีให้ไปส่งตามที่ต่าง ๆ บ้าง โดยปัจจุบันที่ร้านก๋วยเตี๋ยวชามอ่าง จะมีก๋วยเตี๋ยว 4 ขนาด คือ ชามเล็ก 25 บาท ธรรมดา 50 บาท พิเศษ 60 บาท และไฮไลท์ที่เป็นสีสันและสำหรับลูกค้าที่ชอบมาเป็นหมู่คณะ มักจะสั่ง คือ ก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่ไซด์เบิ้ม ในราคา 149 บาท ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกเส้นทุกเส้นที่มีในร้านลงในถ้วยพิเศษนี้ หรือจะเลือกสั่งเส้นเพียงเส้นเดียวตามที่อยากกินก็ได้ ทั้งนี้ก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่ ราคา 149 บาท จะมีขนาดกว้าง 24 ยาว 51 สูง 8 ซม น้ำหนักทั้งเส้น ทั้งน้ำและสารพัดเครื่อง รวมกันแล้วไม่ต่ำกว่า 1.5 กิโลกรัม และจะแถมน้ำซุปใส่ถ้วยเพิ่มไปให้ซดร้อน ๆ ได้อีกจนกว่าจะกินก๋วยเตี๋ยวในชามหมด ซึ่งลูกค้าที่อยากลองของ ส่วนใหญ่ต้องมาชิมประมาณ 3 – 4 คน จึงจะกินหมด แต่ถ้ามาคนเดียวแล้วกินจนเกลี้ยง ยังไม่เคยเห็น แต่ก็อยากลองท้าอยู่เหมือนกัน

ร้านก๋วยเตี๋ยวชามอ่าง ตั้งอยู่ที่ถนนสายอำเภอบรบือ – นาเชือกขาออก ห่างจากตัวอำเภอบรบือออกมาประมาณ 2 กิโลเมตร เลยสมาคมกู้ภัยประจินหน่อย สังเกตุดี ๆ จะอยู่ฝั่งซ้ายมือ ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น. ท่านใดที่แวะเวียนผ่านมา ก็ขอเชิญมาลองชิมกัน แต่ถ้ามาที่ร้านแล้วไม่เจอตนก็ไม่ต้องตกใจ คิดว่าเข้าผิดร้าน เพราะบางครั้งตนก็อาจจะต้องออกเหตุไปช่วยผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บด้วย ยิ่งช่วงนี้อากาศร้อน แต่ละวันจะมีผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคเรื้อรังได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศร้อนจัดไม่สบายหลายราย เมื่อตนว่างก็จะออกไปช่วย โดยมีลูกสาวเป็นคนขายแทน ซึ่งก็ถือเป็นความสุขที่ได้ทำ 2 อย่างนี้ควบคู่กัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330