X

ร้านพิซซ่าโฮมเมด “เบียมองเช” เสิร์ฟเมนูความอร่อย โดยฝีมือเชฟระดับด็อกเตอร์

ตามไปชิมร้านอาหารลับกลางทุ่ง โดดเด่นด้วยเมนู “พิซซ่าโฮมเมด” จากฝีมือเชฟระดับด๊อกเตอร์ ที่เคยผ่านประสบการณ์เชฟร้านอาหารในประเทศฝรั่งเศส แถมรสชาติไม่ธรรมดาด้วยการขึ้นแป้งสดใหม่ และซอสพิซซ่าสูตรพิถีพิถัน เคี่ยวเองจากมะเขือเทศอินทรีย์จนรสเข้มข้น โป๊ะเครื่องหน้าแน่น ๆ  อบจนหอม สัมผัสกรอบนอกนุ่มใน พร้อมมีเมนูไทย-ตะวันตก ในราคาสุดคุ้มค่าให้ชิมอีกด้วย

ร้านพิซซ่า
ด๊อกเตอร์สรายุทธ ขัยเลื่องลือ  อายุ 55 ปี เจ้าของร้าน Bien manger (เบียมองเช) พิซซ่าโฮมเมด เล่าว่า ปัจจุบันเป็นอาจารย์ประจำคณะการท่องเที่ยวและโรงแรม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม สอนเรื่องของการจัดการครัว  และได้ใช้เวลาว่างในวันหยุดมาสร้างรายได้เสริมเพื่อเป็นธุรกิจรองรับหลังเกษียณอายุจากการทำงาน โดยพัฒนาผืนนาตนเองซึ่งมีเนื้อที่ 13 ไร่ เดิมใช้ปลูกข้าวและเก็บเกินในครอบครัว ปรับเปลี่ยนเป็นทุ่งปอเทืองและลงทุนสร้างร้านอาหารและเครื่องดื่มเล็ก ๆ ในพื้นที่นี้ โดยใช้ชื่อ “เบียมองเช” ซึ่งเป็นภาษาฝรั่งเศสแปลว่า “อิ่มอร่อย”


ส่วนอาหารในร้านที่เลือกเป็นเมนูหลัก คือ พิซซ่าและอาหารอาหารตะวันตก เพราะตนเคยไปศึกษาและอยู่อาศัยที่ประเทศฝรั่งเศส และเป็นเชฟร้านอาหารที่นั้นเป็นเวลากว่า 10 ปี จนมีประสบการณ์ในการทำอาหารสไตล์ยุโรปหลากหลายเมนู ซึ่งเมื่อได้กลับเมืองไทยก็ได้มาเป็นอาจารย์ ถ่ายทอดความรู้ให้แก่นิสิต แต่ในใจก็ฝันไว้ว่าอยากมีร้านอาหารเป็นของตนเองบ้าง จึงปรึกษาภรรยาและตัดสินใจทำร้านโดยมีญาติพี่น้องเป็นผู้ช่วย

สำหรับเมนูไฮไลท์ คือ พิซซ่า ที่จะเน้นความสดใหม่ของแป้งพิซซ่า โดยจะผสมแป้งในอัตราส่วนที่พอเหมาะและพักแป้งไว้จนได้ที่ก่อนจะนำไปอบ ซึ่งจะทำให้แป้งมีความกรอบนอกนุ่มใน ส่วนตัวซอสที่ใช้ละเลงบนแป้งพิซซ่าจะเป็นสูตรที่ตนพิถีพิถันปรุงขึ้นโดยดึงความหอมจากพืชสมุนไพรต่าง ๆ และใช้มะเขือเทศอินทรีย์ซึ่งเป็นผลิตผลของชาวชุมชนที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน Gap จากสำนักงานเกษตรอำเภอชื่นชม นำมาเคี่ยวจนรสชาติเข้มข้นได้ที่ ประกอบกับท๊อปปิ้งที่ใส่จะเน้นจัดหนัก จัดเต็ม ให้เครื่องแน่นจนลูกค้าที่ได้รับประทานรู้สึกคุ้มค่า โดยพิซซ่าที่ร้านจะมีทั้งแบบสูตรปกติและสูตรที่ตนพัฒนาเพื่อให้ถูกปากกับคนท้องที่

ร้านพิซซ่า
ส่วนราคาขายต้องบอกว่าคุ้มค่ามาก เพราะพิซซ่าราคาถาดเล็กอยู่ที่ 99 บาทเท่านั้น ส่วนถาดใหญ่ขายในราคา 199 บาท นอกจากนี้ยังมีเมนูสเต็ก หมู เนื้อ ปลา และไก่ ในราคาเริ่มต้นที่จานละ 139 บาทพร้อมเครื่องเคียง หรือถ้าอยากรับประทานอาหารจานเดียวง่าย ๆ อาหารไทยรสแซ่บ ๆ ทางร้านก็มีบริการเช่นกัน แถมทุกเมนูที่ใช้ผักจะเป็นอาหารที่ปลอดภัยแน่นอน เพราะตนได้แบ่งพื้นที่หลังร้านทำเป็นแปลงปลูกผักอินทรีย์ ปลูกพืชสวนครัวและผักกินได้หลายชนิด ซึ่งทั้งหมดนี้ก็นำมาใช้เป็นวัตถุดิบทำอาหารให้ลูกค้าอีกด้วย


ด๊อกเตอร์สรายุทธ กล่าวเพิ่มเติมว่า ความฝันอีกอย่างที่มี คือ ต้องการถ่ายทอดองค์ความรู้ที่ตนสั่งสมมาให้แก่สังคมและคนในชุมชน โดยตนมีความต้องการที่จะเปิดสอนการทำอาหารและเทคนิคการบริการในร้านอาหารและโรงแรมให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่ ตลอดจนผู้ที่สนใจอยากเรียนรู้การทำอาหารสไตล์ยุโรปฟรี เพื่อเป็นทักษะในการนำไปประกอบอาชีพต่อไป โดยผู้ที่สนใจสามารถจับกลุ่มและนัดเวลามาเรียนได้ที่ร้าน โดยติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 085-741-6939

ทั้งนี้ หากนักชิมท่านใดสนใจอยากลิ้มลองพิซซ่าสไตล์โฮมเมดที่แป้งทำสดใหม่ พร้อมท๊อปปิ้งบนหน้าพิซซ่าที่อัดแน่น และเป็นวัตถุดิบที่มาจากสินค้าเกษตรของชุมชน ตลอดจนอาหารทั้งไทยและตะวันออก ที่นอกจากอร่อยแล้ว รสชาติยังจัดจ้านอีกด้วย สามารถไปชิมกันได้ที่ร้าน “เบียมองเช” ร้านตั้งอยู่ที่เลขที่ 104 หมู่ 9 ตำบลชื่นชม อำเภอชื่นชม จังหวัดมหาสารคาม ร้านเปิด – ปิดเวลา 10.00 – 22.00 น. สามารถโทรศัพท์สอบถามเส้นทางหรือโทรจองอาหารได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 085-741-6939

ร้านพิซซ่า

ร้านพิซซ่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330