X
จับยาบ้า

จับแก๊งค้ายาเสพติดพื้นที่มหาสารคาม พร้อมของกลางล๊อตใหญ่ ยาบ้า 1,508,000 เม็ด เฮโรอีน 7 กก.

รวบเครือข่ายยาเสพติด พร้อมของกลางล๊อตใหญ่ ยาบ้า 1,508,000 เม็ด เฮโรอีน 7 กิโลกรัม 1 ใน 3 ผู้ต้องหาเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี

รายงานข่าวแจ้งว่า  เมื่อคืนวันที่ 4 มีนาคม ต่อเนื่องวันที่ 5 มีนาคม ช่วงเวลา 01.00-02.15 น. ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดหลายหน่วยงาน  สนธิกำลังกันจับกุม ผู้ต้องหาคดียาเสพติด  ได้ผู้ต้องหา 3 ราย  ประกอบด้วย  เยาวชนชายอายุ 17 ปี  นายสุรพล  อายุ 30 ปี  และนายสุนัน  อายุ 27 ปี

สถานที่เกิดเหตุ  บริเวณสี่แยกไฟแดงบายพาสกาฬสินธุ์ (ชุมชนทุ่งศรีเมืองกลาง)  ต.เหนือ  อ.เมือง  จ.กาฬสินธุ์  ลานจอดรถโรงพยาบาลมหาสารคาม  ต.ตลาด อ.เมือง  จ.มหาสารคาม  ริมถนนวรบุตร  ตรงข้ามธนาคารกรุงเทพ ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม  และสถานีขนส่งจังหวัดมหาสารคาม  ต่อเนื่องกัน

โดยพฤติการณ์แห่งคดี  สืบเนื่องจากเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ได้จับกุม 2 ผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติด  ได้ของกลางเป็นยาบ้า 12 กระสอบ  จำนวนประมาณ 5,000,000 เม็ด  ในพื้นที่อำเภอบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น  ได้ทำการสืบสวนขยายผลทราบว่า  เครือข่ายดังกล่าวยังคงมีพฤติการณ์ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  เข้าสู่พื้นที่ตอนใน  ต่อมาได้รับแจ้งจากสายลับว่าเครือข่ายดังกล่าว  ใช้รถยนต์ 3 คัน   ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่แนวชายแดนด้านจังหวัดบึงกาฬ  จึงได้วางแผนจับกุม

 

กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวขอตรวจค้นรถทั้ง 3 คัน ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงบายพาสกาฬสินธุ์  สามารถจับกุมนายสุนันได้  จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย  โดยนายสุนันรับสารภาพว่าเป็นคนขับรถคุ้มกันในการลำเลียงยาเสพติด  ส่วนรถอีก 2 คัน  ไม่ยอมให้ตรวจค้น  และขับรถหลบหนีมุ่งหน้า จ.มหาสารคาม  เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามอย่างใกล้ชิด  โดยรถทั้ง 2 คัน  ได้ขับเข้ามายังลานจอดรถของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใจกลางเมือง  โดยจอดรถคันหนึ่งทิ้งไว้  ส่วนคนขับ  ทราบภายหลังว่าคือ  เยาวชนอายุ 17 ปี  ได้ลงจากรถ  และไปขึ้นรถอีกคันหนึ่ง  ก่อนจะขับหลบหนีไป  เจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปและสามารถจับกุมได้ที่ริมถนนวรบุตร  ตรงข้ามธนาคารกรุงเทพ ต.ตลาด  โดยคนขับคือนายสุรพล อายุ 30 ปี  ส่วนเยาวชนอายุ 17 ปี  ได้วิ่งหลบหนีไป  เจ้าหน้าที่สามารถติดตามไปจับกุมตัวได้ที่ บขส.มหาสารคาม

ก่อนนำตัวทั้งหมด  มาทำการตรวจค้นภายในรถคันที่จอดอยู่ที่ลานจอดโรงพยาบาล  ซึ่งจากการตรวจค้นพบยาบ้าอยู่เบาะหลังในห้องโดยสาร จำนวน 2 กระสอบ และกระโปรงท้ายรถ จำนวน 2 กระสอบ  รวมยาบ้าทั้งหมด 1,508,000 เม็ด และพบ เฮโรอีน จำนวน 20 แท่ง น้ำหนักประมาณ 7 กิโลกรัม อยู่ในกระสอบสีขาว ห่อหุ้มด้วยเทปกาวสีเหลือง พบวางอยู่ในกระโปรงท้ายรถ

โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา  สำหรับเยาวชนอายุ 17 ปี เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย  ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน  ได้ทำบันทึกแยกอีกฉบับหนึ่ง  ก่อนนำตัวส่งพนักงาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330