X

ชมรมผู้สื่อข่าว จ.มหาสารคาม แจกอุปกรณ์การเรียนและกีฬา-ทุนการศึกษา เนื่องในวันนักข่าว

ชมรมผู้สื่อข่าว จ.มหาสารคาม รวมพลังทำดี  มอบเครื่องเขียน อุปกรณ์กีฬาและเลี้ยงอาหารนักเรียน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเยาวชน ทำดีตอบแทนสังคม เนื่องในวันนักข่าว ประจำปี 2567

ที่โรงเรียนบ้านแก้งขิงแคง ต.แก้งแก อ.เมือง จ.มหาสารคาม  สมาชิกชมรมผู้สื่อข่าว จ.มหาสารคาม ร่วมกับภาคีเครือข่าย ร่วมจัดกิจกรรมจิตอาสามอบอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา เลี้ยงอาหารกลางวัน และมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน เนื่องในวันนักข่าว ประจำปี 2567 โดยกิจกรรมนี้ถือเป็นธรรมเนียมที่ชมรมฯ ได้จัดขึ้นทุกปีเพื่อตอบแทนสังคม

นายสมไชย พจน์วิวัฒน์ ประธานชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดมหาสารคาม  กล่าวว่า ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดมหาสารคาม เล็งเห็นความสำคัญของสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชน ที่เป็นอนาคตของชุมชนและประเทศชาติจึงได้ร่วมกับภาคีเครือข่าย ภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมจิตอาสามอบชุดอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา เลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็ก ๆ และมอบทุนการศึกษาจำนวน เพื่อสนับสนุนนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์  ซึ่งถือเป็นการให้กำลังใจและส่งเสริมให้เยาวชนมุ่งมั่นตั้งใจศึกษา เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพแก่สังคมไทย โดยทางชมรมฯ ได้เลือกโรงเรียนบ้านแก้งขิงแคง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 3 เป็นสถานที่จัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์ครั้งนี้

ด้าน นายพิเชษฐ์ ชูคันหอม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแก้งขิงแคง กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ถือเป็นการเปิดประสบการณ์๋ และสร้างความสุขให้กับนักเรียน โดยมีผู้ใหญ่ใจดีมาเยี่ยมเยียน และมอบน้ำใจด้วยการมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียนและอุปกรณ์กีฬา ซึ่งจะช่วยให้นักเรียนมีทุนและมีโอกาสพัฒนาการศึกษา สนับสนุนการเรียนให้กับเด็กที่ขาดแคลนได้มีกำลังใจในการพัฒนาตนเอง

จากนั้นนายสมไชย พจน์วิวัฒน์ ประธานชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดมหาสารคาม พร้อมสมาชิกชมรมผู้สื่อข่าว ซึ่งประกอบไปด้วยผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ สื่อออนไลน์ สื่อท้องถิ่น  ได้ร่วมกันมอบอาหารกลางวัน ขนมและไอศครีมแก่เด็กนักเรียนและชาวชุมชนซึ่งถือเป็นการสานสัมพันธ์กับพี่น้องชุมชนต.แก้งแกอีกด้วย

สำหรับ วันที่ 5 มีนาคม ของทุกปีเป็นวันนักข่าว หรือวันสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย วันนักข่าว ถือกำเนิดมาจากนักข่าวรุ่นบุกเบิก ที่ได้ร่วมกันชุมนุมกันก่อตั้งสมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย เมื่อสมัยก่อนหนังสือพิมพ์สำนักต่างๆ ได้ให้ความสำคัญกับ “วันนักข่าว” เป็นอย่างดี โดยถือเป็นวันหยุดการทำงานของนักข่าว จึงทำให้วันที่ 6 มีนาคม จะไม่มีหนังสือพิมพ์ออกมาวางจำหน่ายเนื่องจากนักข่าวหยุด แต่ในปัจจุบันประชาชนต้องการข่าวสารกันมากขึ้นทำให้ทุกวันนี้ วันนักข่าวไทย ไม่ใช่วันหยุดอีกต่อไป แต่ยังคงมีไว้เพื่อแสดงถึงความสำคัญแก่นักข่าวดังอดีตที่ผ่านมา ซึ่งในส่วนกิจกรรมวันนักข่าวจังหวัดมหาสารคาม ถือเป็นกิจกรรมสำคัญที่ผู้สื่อข่าวจากทุกสำนักจะได้มารวมตัวทำกิจกรรมความดี และร่วมรำลึกถึงบุคคลสำคัญในวงการวิชาชีพ และร่วมสนทนาถึงบทบาทหน้าที่ของสื่อมวลชน แลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมถึงทิศทางการนำเสนอข่าวที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน สังคม และประเทศชาติในอนาคต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330