X

แชร์คลิปสะเทือนใจ นร.หญิงรุมตบตีเพื่อนในห้องเรียน เหตุผิดใจกันเรื่องปากกาลบคำผิดหาย

มหาสารคาม – โซเชียลแชร์ภาพสะเทือนใจ กลุ่มนักเรียนหญิงรุมทำร้ายเพื่อน ตบตีอย่างรุนแรงในห้องเรียน เหตุผิดใจกันเรื่องปากกาลบคำผิดหาย ด้านโรงเรียนเชิญตัวทุกฝ่ายสอบด่วนแก้ปัญหา พร้อมวางมาตรการคุมเด็กอย่างใกล้ชิด

จากกรณีโซเชียลแชร์คลิปวีดีโอภาพความรุนแรงที่เด็กนักเรียนหญิงคน 3-4 คนยืนรุมล้อมเด็กผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งนั่งอยู่บริเวณมุมหลังห้อง จากนั้นมา 1 ในกลุ่มเด็กเข้ามาทำร้ายร่างกายเพื่อนที่นักเรียนที่นั่งอยู่กับพื้น ทั้งฉุดกระชาก จับร่างกดกระแทกพื้นและตบหน้า ต่อมาเพื่อน ๆ ในกลุ่มก็มาร่วมผสมโรงทำร้ายเพื่อนด้วยการใช้เท้าเตะเด็กผู้หญิง และตบหัวอย่างรุนแรง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นใน โรงเรียนประถมประจำอำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม ทั้งนี้จากคอมเมนต์ ของผู้ที่พบเห็นในโซเชียล ต่างรู้สึกสะเทือนใจและสงสารน้องที่โดนกระทำมาก อยากให้ผู้ปกครองเอาเรื่องให้ถึงที่สุด โดยเหตุการณ์เกิด ดูคลิปแล้วโคตรหดหู่มาก มีข้อมูลว่าเด็กที่โดนร้ายร่างกายที่อยู่ภายในคลิปเป็นเด็กออทิสติก และฝากหน่วยงานรัฐในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม จัดการตามเรื่องด้วย

ต่อมา (02-03-67) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอนาดูน และได้รับข้อมูลว่าเหตุทำร้ายร่างกายกันในคลิป เป็นเด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.5 โดยกลุ่มเด็กห้อง 5/2 ได้ไปทำร้ายเด็กหญิงห้อง ป.5/1 โดยมีเพื่อนในกลุ่มเป็นคนถ่ายคลิปไว้ และนำไปโพสผ่านแอปพลิเคชั่นอินสตาแกรมของตัวเองและมีการนำคลิปนี้ไปแชร์ผ่านเพจเฟซบุ๊กต่าง ๆ ซึ่งวันนี้ทางโรงเรียนได้เรียกทั้งกลุ่มเด็กที่ทำร้ายร่างกายเพื่อน  และเด็กที่ถูกทำร้ายร่างกายมาพบและพุดคุยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยมีนายอำเภอนาดูน  ผอ.โรงเรียน  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอนาดูน และเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็ก  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.มหาสารคาม เข้าร่วม

ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบว่าเด็กหญิงที่ถูกเพื่อนทำร้าย มีอาการสมาธิสั้น  ประเภทการเรียนรู้ช้า  ไม่ใช่เด็กออทิสติก ส่วนกลุ่มเด็กชั้น ป.5/2 ได้ยอมรับว่าได้ทำร้ายเพื่อนจริง  ซึ่งสาเหตุมาจากน้องผู้หญิงที่ถูกทำร้ายได้มาตามหาปากกาลบคำผิด แต่พวกตนไม่ได้เอาไป  จึงเกิดการทะเลาะวิวาท  และด่าทอถึงบุพการี จนเกิดการทำร้ายร่างกายกัน โดยน้องผู้หญิงที่ใส่เสื้อแจ็คเก็ตสีขาวที่ปรากฏในคลิป ได้กล่าวว่า วันนั้นหยอกกันเล่นเฉย ๆ แต่อารมณ์มันพาไป ก็เลยทำรุนแรง โดยได้คุยกับเพื่อนแล้ว เพื่อนก็ว่าไม่เป็นไร

ด้านนายประสาท ราชจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องเด็กทะเลาะวิวาทกันในช่วงเวลาเลิกเรียน สาเหตุมาจากการตามหาสิ่งของโดยเด็กที่ถูกทำร้ายอยู่ห้อง ป.5/1ได้ไปตามหาลิควิด หรือน้ำยาลบคำผิด กับกลุ่มนักเรียน ป.5/2 แล้วไม่พบ และทำให้กลุ่มเด็กเกิดความไม่พอใจ จนเกิดมีปากเสียงกัน และกล่าวด่าทอลามไปถึงขึ้นด่าบุพการี และทำร้ายกันในที่สุด

เมื่อทาง ทางโรงเรียนได้ทราบข่าว จึงได้มีการเชิญผู้ปกครองและตัวเด็กทั้งหมดมาพูดคุยกัน โดยในวันนี้มีนายอำเภอนาดูน เจ้าหน้าที่ปกครอง เจ้าหน้าที่จากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมหาสารคาม และคุณครูประจำชั้นมาร่วมพูดคุย โดยเด็กทั้งหมดที่เป็นกลุ่มทำร้ายเพื่อนได้ยอมรับ และขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ในส่วนของผู้ปกครองของเด็กกลุ่มที่เป็นผู้ทำร้ายเพื่อนก็ได้ขอโทษ และสัญญาว่าต่อไปนี้จะกลับไปอบรมบุตรหลานและจะกำชับไม่ให้เรื่องราวเช่นนี้เกิดขึ้นอีก

ส่วนสภาพจิตใจของเด็กที่ถูกทำร้าย และอีกฝ่ายหนึ่ง เท่าที่สอบถามทั้งสองฝ่าย ก็ปกติดีไม่มีอาการอะไร ซึ่งทางโรงเรียนได้จัดคุณครูที่เกี่ยวข้องการการดูแลสภาพจิตใจดูแลอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ในส่วนของทางโรงเรียนอยากขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจากนี้ได้มีการกำชับคณะครูให้ดูแลพฤติกรรมของนักเรียนอย่างใกล้ชิด ไม่ให้มีการด่าทอ หรือกลั่นแกล้งกัน ตลอดจนทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายเพื่อนนักเรียนด้วยกัน

ด้านผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิงที่มีภาพปรากฎในคลิป แต่ไม่ใช่ ด.ญ.เสื้อสีขาว กล่าวว่า พอรู้ข่าวก็ตกใจ ได้เรียกหลานมาสอบถามว่า เกิดอะไรขึ้น แล้วทำไมถึงไม่ไปบอกคุณครู หลานก็บอกว่าตอนนั้นไปกินน้ำ เห็นเค้าตีกัน ก็ทำอะไรไม่ถูก เลยได้ยืนดูอยู่เฉย ๆ ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร ยายก็เลยสอนว่า ต่อไปนี้ถ้าเกิดมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นก็ต้องรีบไปบอกครู ให้ครูมาจัดการ ซึ่งตนเองก็เสียใจที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

ด้าน ปู่ของเด็กหญิงที่ปรากฏภาพทำร้ายเพื่อน กล่าวว่า ตนเองยังไม่ได้ดูคลิปเพราะเล่นโซเชียลไม่เป็น แต่มารู้เรื่องหลังจากที่ได้รับการติดต่อจากคุณครูที่โรงเรียนและก็ได้สอบถามหลานว่าได้ทำร้ายเพื่อนจริงหรือไม่ และหลานก็ยอมรับ ต่อมาเมื่อได้เห็นคลิป ก็รู้สึกว่าเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินไป ซึ่งสาเหตุมาจากการหาอุปกรณ์การเรียนไม่เจอ แล้วเข้าใจผิดจนมีการทะเลาะกัน ซึ่งไม่คิดว่าเหตุการณ์จะรุนแรง ปกติหลานไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าว เวลาอยู่ที่บ้านก็เป็นเหมือนเด็กทั่วไป ไม่มีพฤติกรรมรุนแรงอะไร เวลาว่างก็ช่วยทำงานบ้าน และช่วยเลี้ยงน้อง ที่ผ่านมาก็เรียนดีมาตลอด โดยพ่อแม่ของหลายแยกทางกัน มีปู่กับย่าเป็นคนเลี้ยง ตนจึงสอนให้ทำงานบ้านต่าง ๆ ซึ่งที่ผ่านมาก็ทำได้ดี รับผิดชอบตัวเองและช่วยแบ่งเบาภาระที่บ้านได้ ตนจึงไม่ได้ห่วงและไม่ได้ดูแลพฤติกรรมอย่างใกล้ชิดเพราะไว้ใจ ซึ่งก็อยากขอโทษสังคมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ นางสาวอิงอร ปรีฉันท์ นายอำเภอนาดูน กล่าวว่า ภายหลังจากทราบเรื่องก็ได้ประสานทั้งทางโรงเรียน ทางปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษา มีการประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ทราบข้อเท็จจริง มีการกำชับผู้บริหารสถานศึกษา และครูประจำชั้น ในการดูแลเด็กนักเรียน ได้รับแจ้งว่า เป็นห้วงเวลาคาบเกี่ยวกับช่วงเลิกเรียน แล้วเด็กได้ทำกิจกรรมส่วนตัว เพื่อเตรียมตัวกลับบ้าน เด็กก็มีการตามหาของเป็นลิคขวิดที่หายไป ได้มีการถามหากัน แล้วเหตุการณ์ก็เกิดขึ้นตามคลิปที่ปรากฎ วันนี้มีการกำชับผู้ปกครอง คณะครูและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการดูแลเด็ก เพื่อให้เด็กมีความปลอดภัย ในส่วนของผู้ปกครอง ตอนนี้ก็มีแต่คุณตาคุณยายของเด็กมาพบ ส่วนพ่อแม่ก็จะมาในภายหลัง เพื่อพูดคุยปัญหาที่เกิดขึ้น และหาแนวทางเยียวยาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330