X
ผัวคลั่ง

ผัวคลั่ง ตามง้อเมียครู ระเบิดอารมณ์ชักปืนยิงในโรงเรียน นักเรียนแตกตื่น

จับแล้ว…ผัวคลั่งตามง้อเมียคุณครู แต่คุยไม่ลงตัว สุดท้ายมีปากเสียงแล้วระเบิดอารมณ์ชักปืนพกยิงภายในโรงเรียนแล้วจับเมียเป็นตัวประกัน ตำรวจเคลื่อนย้ายครูและเด็กออกมาได้ปลอดภัย และเจรจาให้มอบตัวสำเร็จ

วันนี้ เวลา 11.50น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนร้ายถือปืนบุกเข้าไปในโรงเรียนบ้านเขวาทุ่ง หมู่ 10 ต.ภารแอ่น อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ก่อนยิงปืน 2 นัดภายในโรงเรียน และจับภรรยาซึ่งเป็นครูเป็นตัวประกัน และพาเข้าไปไว้ในห้องพักครู ซึ่งภายหลังจากเกิดเหตุทั้งเด็กนักเรียนและคุณครูต่างแตกตื่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่คุณครูจะอพยพนักเรียนจำนวนกว่า 150 คนเข้าไปหลบอยู่ภายในห้องเรียนปิดประตู และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายอัครวัต วงเวียน อายุ 36 ปี ราษฏร อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ สวมเสื้อสีดำ กางเกงขายาว โดยได้ถือปืนเข้ามา จี้บังคับครูเพ็ญ หรือ น.ส.วันเพ็ญ จันน้ำส้าง อายุ 32 ปี ราษฏร ต.ดอกล้ำ อ.ปทุมรัตน์ จ.ร้อยเอ็ด ไว้เป็นตัวประกัน ที่บริเวณชั้น 2 ของอาคารเรียน

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงได้เจรจาต่อรองก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะยอมปล่อยให้เจ้าหน้าที่ ได้ลำเลียงเด็กนักเรียน ออกมาจากโรงเรียน โดยออกทางด้านหลังอาคาร และเดินอ้อมรั้วโรงเรียนไปอีกหมู่บ้านที่อยู่ข้างๆ โดยให้ผู้ปกครองมารอรับ ส่วนตัวประกันคือครูเพ็ญ ก็ได้ปล่อยตัวเช่นเดียวกัน โดยเด็กนักเรียนบอกว่าขณะเกิดเหตุคนร้ายได้ขับรถเข้ามาในโรงเรียนก่อนถามหาครูเพ็ญ จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด ก่อนที่ครูจะพานักเรียนไปหลบในห้อง และเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือ และปล่อยตัวประกันออกมา และได้ยินเสียงปืนขึ้นอีก 1 นัด รวมเป็น 3 นัด ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดล้อม และเจรจาเพื่อให้ทราบข้อเรียกร้อง แต่นายป็อดไม่ยอมเจรจาด้วย

จนกระทั่งใกล้เวลา 17.00น. พ่อกับแม่ และญาติได้เดินทางมาจากอำเภอสตึกจังหวัดบุรีรัมย์มาเจรจา ก่อนที่นายป๊อดจะเดินลงมาจากอาคาร โดยได้ถือปืนจ่อหัวตัวเองลงมา ก่อนที่จะมาอยู่ที่หลังเสาธง ญาติได้เจรจา ให้วางปืน ก่อนที่จะวางปืนลง และยอมมอบตัวก้บเจ้าหน้าที่ แต่โดยดี จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนต่อ ที่ สภ.พยัคภูมิพิสัย

ทั้งนี้ อัญญาพร โคสอน แม่ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ลูกชายตนและลูกสะใภ้แต่งงานอยู่กินกันมานานและมีลูกชาย 1 คน อายุ 5 ขวบ เมื่อก่อนทำงานและอาศัยอยู่ที่กรุงเทพ ต่อมาลูกสะใภ้สอบบรรจุครูได้ที่ อ.พยัคฆภูมิพิสัย และพาลูกชายมาอยู่ด้วย ส่วนลูกชายก็มีปัญหากับที่ทำงานจนต้องออกจากงานและย้ายกลับมาอยู่ที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ และเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทั้งคู่มีปากเสียงกันหนัก จนลูกสะใภ้บล๊อคเบอร์โทรศัพท์ ทำให้ขาดการติดต่อกัน จนสุดท้ายลูกชายก็เลยเดินทางมาหาเพื่อจะเคลียร์ใจ และขอโอกาสกลับไปอยู่เป็นครอบครัวกันอีกครั้ง แต่ไม่เป็นผลจนเกิดเหตุนี้ขึ้น

ส่วนปัญหาที่เลิกกันเพราะว่าลูกชายตนชอบกินเหล้าเมาและยังไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่งยืนยันว่าไม่มีอาการเสพยา ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนของพ่อซึ่งก็เก็บไว้อย่างดีในบ้านซึ่งก็ไม่รู้ว่าเขาเอามาก่อเหตุได้อย่างไร และกว่าตนจะทราบเรื่องก็มีตำรวจโทรมาแจ้งข่าวช่วงบ่ายและถูกมาพาตัวมาช่วยเจรจาให้ลูกชายตนยอมมอบตัว

โดยตนไม่คิดว่าลูกชายจะก่อเหตุรุนแรงถึงขั้นนี้เพราะปกติลูกชายตนไม่ใช่คนอารมณ์ร้าย ส่วนแขนที่บาดเจ็บเนื่องมาจากไปเล่นกีฬาแขนจึงหัก  ทั้งนี้ก่อนจะถูกนำตัวขึ้นรถไปยัง สภ.พยัคฆภูมิพิสัย ลูกชายได้พูดกับตนว่าขอโทษที่ทำตัวเช่นนี้เป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ซึ่งก็ได้แต่ปลอบและยอมรับในความผิดที่เกิดขึ้น

หลังเหตุการณ์สงบทางครูกับนักเรียนได้ ช่วยกันเก็บสำรับอาหารที่กินค้างเอาไว้ตอนกลางวันไปล้างเพราะผ่านไปหลายชั่วโมงมดขึ้นถาดอาหารหมดแล้วไม่สามารถรับประทานได้ บางทีมดไม่ขึ้นเด็กนักเรียนก็ได้ตัดอาหารใส่ปากเนื่องจากความหิวเพราะเด็กๆ บอกว่ายังไม่ได้กินข้าวกลางวันเลย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330