X
Care D+

รพ.มหาสารคาม ยกระดับการบริการ ใช้ CareD+ เชื่อมประสานใจเจ้าหน้าที่และผู้มารับบริการ

รพ.มหาสารคาม ยกระดับการบริการ นำรูปแบบ CareD+ สร้างทีมเชื่อมประสานใจ หวังช่วยลดช่องว่างทางการสื่อสาร กระชับความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้มารับบริการ

ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาเพื่อยกระดับการให้บริการ ณ โรงพยาบาลมหาสารคาม  เมื่อได้เข้าร่วมโครงการ Care D+ ซึ่งมีแนวคิด ลดช่องว่างการสื่อสาร เชื่อมความเข้าใจ และเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงความต้องการของผู้ป่วย เพื่อเป้าหมายสร้างความพึงพอใจแก่ประชาชนผู้รับบริการให้มากยิ่งขึ้น ด้วยทีมนักประสานใจ

ดูก่อน (เปิดในแท็บใหม่)

โดยโรงพยาบาลมหาสารคาม เป็นสถานที่ในการจัดกิจกรรม kick off ขับเคลื่อนการสื่อสารสาธารณะและสังคม (Care D+) จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มุ่งขับเคลื่อนบุคลากรสาธารณสุข ทำหน้าที่เป็นญาติเฉพาะกิจ มิตรภาพถาวร ทีมเชื่อมประสานใจ พัฒนาศักยภาพการสื่อสารด้านสุขภาพ ให้บุคลากรสาธารณสุขเป็นทีมเชื่อมประสานใจ  โดยมีนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด มีบุคลากรสาธารณสุขที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมจำนวนกว่า 500 คน ณ ห้องประชุมชั้น 4 อาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลมหาสารคาม


ทั้งนี้หลังกิจกรรมได้มีบุคคลากรโรงพยาบาลมหาสารคาม สมัครเข้าร่วมโครงการอบรมขับเคลื่อนการสื่อสารสาธารณะและสังคม Care D+ ในครั้งนี้ ประกอบด้วย แพทย์ ทันตแพทย์  พยาบาลวิชาชีพ   นักประชาสัมพันธ์ นักจัดการงานทั่วไป  และเจ้าพนักงานสาธารณสุข ผ่านการอบรมเพื่อทำหน้าที่เป็นญาติเฉพาะกิจ มิตรภาพถาวร ร่วมทีมเชื่อมประสานใจรุ่นที่ 1 จำนวน 42 คน


นายแพทย์ภาคภูมิ  มโนสิทธิศักดิ์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาสารคาม กล่าวว่า Care D+ เป็นหนึ่งในนโยบายที่กระทรวงสาธารณสุข มุ่งหวังยกระดับคุณภาพการสื่อสารในภาคการดูแลสุขภาพ  โดยมีโครงการอบรมบุคลากรสาธารณสุขให้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการสื่อสารมากขึ้น ซึ่งบุคลากรโรงพยาบาลมหาสารคามที่ผ่านการอบรม Care D+ จะนำความรู้ที่ได้รับมาปรับใช้ในการทำงาน มีการวิเคราะห์ปัญหา พัฒนาทักษะการสื่อสารและประสานใจ ประสานข้อมูลระหว่างผู้ป่วย ญาติ และบุคลากรสาธารณสุข มุ่งเน้นการบริการด้วยความใส่ใจ ความเข้าใจและเห็นอกเห็นใจต่อกัน ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนผู้มารับบริการสุขภาพ  ณ โรงพยาบาลมหาสารคามได้ดียิ่งขึ้น

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330