X
ก๋วยเตี๋ยวเรือ

ก๋วยเตี๋ยวเรือ 555 ร้านเด็ดมหาสารคาม ถ้วยใหญ่ไซด์เบิ้ม เน้นของสดใหม่มัดใจนักชิม

ร้านเด็ดมหาสารคาม ชิมก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ด ถ้วยใหญ่ไซด์เบิ้ม  เน้นของสดใหม่มัดใจนักชิม การันตีความแซ่บโดยคนพื้นที่ ใครกินจุห้ามพลาด

ชวนนักชิมไปที่จังหวัดมหาสารคาม เพื่อชิมก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดที่มีขนาดใหญ่เบิ้ม ๆ เน้นของสดใหม่มัดใจนักชิม ใครผ่านต้องแวะ การันตีความแซ่บโดยคนพื้นที่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มหาสารคามมีร้านก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ด ที่ชื่อว่า “ร้านก๋วยเตี๋ยว 555” โดยร้านนี้ตั้งอยู่หมู่16 บ้านโนนแต้ ต.ท่าสองคอน อ.เมือง มหาสารคาม มีนางสาวณิชากานต์ สมบัติตรา อายุ 54 ปี เป็นเจ้าของร้าน การันตีความแซ่บจากสูตรที่เจ้าของร้านปรับปรุงเองจนลงตัว จนอร่อยและเป็นขวัญใจคนพื้นที่ แถมมีไฮไลท์ให้สายกินจุต้องลองรับประทานกับก๋วยเตี๋ยวเรือไซด์จัมโบ้ เสิร์ฟในถ้วยตราไก่เส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 30 ซม. ภายในอัดด้วยเครื่องแน่น ๆ ในราคาสุดคุ้มอีกด้วย งานนี้ใครเป็นนักชิมต้องห้ามพลาด

นางสาวณิชากานต์ สมบัติตรา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว 555 เล่าว่า อดีตตนเป็นพนักงานบริษัทที่กรุงเทพ ทำงานมาหลายปีสุดท้ายบริษัทประสบปัญหาต้องเลิกจ้างพนักงาน ซึ่งตนก็เป็นหนึ่งในนั้น จึงต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านเกิดที่ จ.มหาสารคาม เมื่ออยู่บ้านก็ลองทำธุรกิจหลายอย่างแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ จนเมื่อ 7 ปีที่แล้วน้องสาวชวนไปรับประทานก๋วยเตี๋ยวเรือที่ต่างจังหวัดแล้วรู้สึกติดใจ และอยากลองเปิดร้านทำก๋วยเตี๋ยวเรือขายในหมู่บ้านบ้าง ซึ่งขณะนั้นในหมู่บ้านยังไม่ค่อยมีร้านอาหารมากนัก โดยเฉพาะร้านก๋วยเตี๋ยวเรือที่ยังไม่มีใครเปิดเลย จึงมองว่าเป็นโอกาส ทั้งนี้เมื่อตนกลับมาถึงบ้าน วันต่อมาก็เริ่มแกะสูตรจากความทรงจำ อาศัยว่าเป็นคนชอบชิมและทำกับข้าวเองเป็นอยู่แล้วจึงใช้เวลาไม่นานก็ได้สูตรก๋วยเตี๋ยวเรือในแบบฉบับของตนเอง และตัดสินใจเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเรือในเวลาไม่นาน

ก๋วยเตี๋ยวเรือ

ซึ่งในช่วงแรกก็มีความลำบากอยู่บ้างแต่ก็อาศัยลูกอดทน จวบจนครบ 1 ปี ร้านแห่งนี้ก็ลงตัวและเป็นที่นิยมของคนในหมู่บ้านแวะเวียนกันมาชิมอย่างไม่ขาดสาย โดยเคล็ดลับที่ทำให้ลูกค้าติดใจ คือ การเลือกใช้เครื่องเทศและวัตถุดิบจำพวกเนื้อสัตว์และผักที่สด สะอาด เลือกคั่วพริกและเจียมกระเทียมด้วยน้ำมันหมูใหม่ทุกวัน แถมมีกากหมูเจียวกรอบ ๆ โรยเพื่อทำให้ก๋วยเตี๋ยวมีกลิ่นหอมฟุ้งเป็นพิเศษอีกด้วย นอกจากนี้ยังใส่ใจลูกค้าด้วยการแยกหม้อต้มน้ำซุปเนื้อ น้ำซุปหมูอย่างชัดเจน ใครชอบแบบไหนเลือกรับประทานได้อย่างสบายใจ

ก๋วยเตี๋ยวเรือ

ก๋วยเตี๋ยวเรือ

สำหรับในช่วงแรกทางร้านเริ่มต้นขายก๋วยเตี๋ยวถ้วยละ 30 บาท มีให้เลือกทั้งก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัว ก๋วยเตี๋ยวเนื้อหมู และเกาเหลา ต่อมาได้ปรับราคาตามต้นทุนและขายเริ่มต้นที่ 40 บาท ถ้าไม่อิ่มก็สามารถสั่งพิเศษได้อีก 2 ราคา คือ 50 บาท และ 60 บาท แต่ถ้ายังไม่จุใจก็สามารถวัดใจ-วัดกระเพาะกันได้กับขนาดจัมโบ้ในราคาถ้วยละ 100 บาท โดยทางร้านจะให้ลูกค้าเลือกเส้นไปลวกแล้วหลังจากนั้นทางร้านก็จะเอาเครื่องต่าง ๆ ทั้งลูกชิ้น เนื้อสด และเนิ้อเปื่อย พร้อมราดน้ำซุปร้อน ๆ ลงไปในถ้วยยักษ์ตราไก่ที่ส่งตรงมาจากจังหวัดลำปาง มีเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 30 ซม. ซึ่งถ้วยขนาดใหญ่วัดใจแบบนี้หากจะรับประทานแบบปกติก็อาจต้องใช้คนประมาณ 3 คน มาช่วยกันรับประทานจึงจะหมด แต่ถ้าเป็นคนกินจุก็จะใส่เดี่ยวคนเดียวก็ได้ เพราะที่ผ่านมาก็มีลูกค้ามาสั่งขนาดจัมโบ้ไปทานบ่อย ๆ เหมือนกัน ทางร้านยินดีพร้อมจัดชุดใหญ่ในราคาสุดคุ้มให้อิ่มจุก ๆ กลับบ้านไปเลยทีเดียว

ก๋วยเตี๋ยวเรือ

นักชิมทั้งหลาย หากได้แวะผ่านมาที่ จ.มหาสารคาม ห้ามพลาดก๋วยเตี๋ยวเรือ 555 ร้านนี้ตั้งอยู่หมู่16 บ้านโนนแต้ ต.ท่าสองคอน อ.เมือง มหาสารคาม สังเกตง่าย ๆ ถ้าขับรถจากอำเภอเมืองมหาสารคาม มุ่งหน้าไปไปทางอำเภอโกสุมพิสัย มาถึงบ้านโนนแต้ให้ชะลอจะเห็นป้ายรที่มีถ้วยก๋วเตี่ยวขนาดใหญ่เป็นสัญลักษณ์ ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 – 15.00 น. หรือจนกว่าของจะหมด

ก๋วยเตี๋ยวเรือ
ก๋วยเตี๋ยวเรือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330