X
ธนาธร

‘ธนาธร’บุกมหาสารคามช่วยผู้สมัคร สส.ก้าวไกล มหาสารคาม หาเสียงโค้งสุดท้าย

“ธนาธร” ควงครูใหญ่อรรถพล ลุยหาเสียงช่วยผู้สมัคร สส.ก้าวไกล จังหวัดมหาสารคาม หาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง ชี้ถึงเวลาคนไทยเลิกกลัว ช่วยกันปฏิรูปประเทศ เผยผลโพลมาแรงดัน “พิธา” เป็นนายก

วันนี้ (5 พ.ค.66) ที่สวนสุขภาพ เทศบาลเมืองมหาสารคาม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูหญ่ พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม ทั้ง 6 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย เขต 1 นายธีระวัฒน์ พรรณะ เบอร์ 13 เขต 2 นายธงชัย เบอร์ไธสงค์ เบอร์ 13 เขต3 นายกุลธร แก้ววิเศษ เบอร์ 13 เขต 4 นางภานิณี ขันแก้ว เบอร์ 10 เขต5 นายสหะ กันพล เบอร์ 9 และ เขต 6 นางเพียงพิศ เดชมาลา เบอร์ 1 เปิดเวทีปราศรัย พบปะพี่น้องประชาชน พร้อมเปิดนโยบายหาเสียงของพรรคก้าวไกล เพื่อการเปลี่ยนแปลง โดยมีประชาชนทุกเพศทุกวัยเข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก

โดยเมื่อนายธนาธร เดินทางมาถึงก็ได้รับการต้อนรับจากพี่น้องประชาชนอย่างล้นหลาม มีการนำพวงมาลัยดอกดาวเรืองมาคล้อง ผูกผ้าขาวม้าต้อนรับตามแบบฉบับของชาวอีสาน และมอบพวงมาลัยก้อยดิบ กระติ๊บข้าวเหนียว เอาไว้รองท้อง

ทั้งนี้ในการปราศรัย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ทุกวันนี้ประชาชนลำบาก เราถูกบีบให้กลัว ถูกบีบให้ตัวเล็กมานานแล้ว อย่าปล่อยให้โอกาสหลุดลอยไป มาร่วมกันปฏิรูปเรื่องยาก ๆ ไปด้วยกัน ซึ่งตอนนี้ผลโพลจากหลายสำนักที่ออกมา ปรากฏว่าพรรคก้าวไกล โดยคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้คะแนนนิยมมาเป็นอันดับ 1 อยากให้พี่น้องลองเดิมพันกับม้าตัวนี้สักครั้ง เพราะตอนนี้เราไม่มีอะไรจะเสีย ในฐานะที่เป็นลูกหลานที่มีเชื้อสายจีน งานนี้มีแต่เจ๊ากับเจี๊ยะ และหากได้เป็นรัฐบาล การเกณฑ์ทหารเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก็จะเป็นการเกณฑ์ทหารครั้งสุดท้าย

พรรคก้าวไกลเน้นที่การกระจายอำนาจ ยุติการรวมศูนย์ เสนอให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าการาชการจังหวัดทุกจังหวัด ให้มีการจัดการตนเอง ผู้ว่าฯที่มีอยู่ตอนนี้มีไว้เพื่อรอเกษียณ และจัดงานกาชาด อำนาจมาจากส่วนกลาง แต่พรรคก้าวไกล ผลักดันให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าทุกจังหวัด อยากได้อะไรให้บริหารจัดการกันเอง เป็นการกระจายอำนาจ ที่จะแก้ปัญหาคุณภาพชีวิตที่ต้นตน ปัญหาที่สำคัญอีกอย่างคือปัญหาค่าไฟแพง ต้องไปแก้ปัญหาที่ต้นตอต้องไปยกเลิกนโยบายที่เอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มทุนไฟฟ้า ที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลถูกมองว่าสุดโต่ง แต่จากผลโพลล่าสุดเราได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 เรื่องนี้สำคัญมากเพราะมองว่าข้อเสนอของเราที่มีคนกล่าวหาว่าสุดโต่งได้ถูกรับรู้และได้รับการยอมรับในสังคม

ภายหลังจากการปราศรัย มีประชาชนที่มาร่วมงาน เข้ามาขอถ่ายภาพร่วมกันนาย ธนาธร เป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะเดินทางไปปราศรัยต่อที่จังหวัดร้อยเอ็ด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330