X

สำนักตรวจเงินแผ่นดิน จ.มหาสารคาม เดินหน้าตรวจสอบงบประมาณแผ่นดิน

มหาสารคาม – เปิดอาคารสำนักตรวจเงินแผ่นดิน จ.มหาสารคาม มุ่งตรวจสอบการใช้เงินงบประมาณแผ่นดินและให้คำปรึกษาหลักเกณฑ์มาตรฐานแก่หน่วยงานในพื้นที่

พลเอกชนะทัพ อินทามระ ประธานกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารสำนักตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานและอาคารชุดพักอาศัย งบประมาณก่อสร้าง 60,600,000 บาท โดยมีพระเทพสิทธาจารย์ เจ้าคณะ จ.มหาสารคาม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์และเจิมป้ายอาคารเพื่อความเป็น  สิริมงคล โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และส่วนท้องถิ่น ร่วมเป็นเกียรติในการเปิดใช้อาคารหลังใหม่อย่างเป็นทางการด้วย

สตง-ตรวจเงินแผ่นดิน-มหาสารคาม สตง-ตรวจเงินแผ่นดิน-มหาสารคาม

นายประจักษ์ บุญยัง ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน เปิดเผยว่า สำนักตรวจเงินแผ่นดิน จ.มหาสารคาม จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555 ตามโครงการการแบ่งส่วนราชการภายในของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินที่กำหนดให้มีสำนักตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดในทุกจังหวัด โดยได้รับความอนุเคราะห์จากจังหวัดมหาสารคามให้ใช้พื้นที่บริเวณชั้น 2 อาคารศาลากลางจังหวัดมหาสารคามเป็นสถานที่ปฏิบัติราชการ

ต่อมาสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้อนุมัติงบประมาณก่อสร้างอาคารที่ทำการ และอาคารชุดพักอาศัยของสำนักตรวจเงินแผ่นดิน จ.มหาสารคาม ในบริเวณที่ดินจำนวน 7 ไร่ ของ ต.แวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม ในวงเงินงบประมาณ 60,600,000 บาท โดยประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2560 และดำเนินการก่อสร้างด้วยความราบรื่นจนแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2561

สตง-ตรวจเงินแผ่นดิน-มหาสารคาม สตง-ตรวจเงินแผ่นดิน-มหาสารคาม

สำนักตรวจเงินแผ่นดิน จ.มหาสารคาม เป็นสำนักงานในเขตพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินภูมิภาคที่ 7  จ.ขอนแก่น มีภารกิจที่สำคัญในการตรวจสอบการใช้เงินงบประมาณแผ่นดินของหน่วยรับตรวจในความรับผิดชอบ ให้เกิดผลสัมฤทธิ์มีประสิทธิภาพโดยคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นสำคัญ โดยมีนายวิทยา แก้วกียูร เป็นผู้อำนวยการสำนักตรวจเงินแผ่นดิน จ.มหาสารคาม ปฏิบัติงานตรวจเงินแผ่นดิน ตามนโยบายการตรวจเงินแผ่นดินและหลักเกณฑ์มาตรฐานเกี่ยวกับการตรวจเงินแผ่นดิน ที่คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดินกำหนด มาตรฐานการสอบบัญชี และตามกฎหมายว่าด้วยวินัยการเงินการคลังของรัฐ พร้อมดำเนินการตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างตามแผนงานหรือโครงการของหน่วยรับตรวจให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับ หรือมติคณะรัฐมนตรี เป็นต้น  ปัจจุบันมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่ขับเคลื่อนดำเนินการรวมทั้งสิ้น 18 คน ประกอบด้วยข้าราชการจำนวน 14 คน และลูกจ้าง จำนวน 4 คน มีหน่วยรับตรวจในความรับผิดชอบทั้งสิ้น 234 หน่วยงาน แบ่งเป็นหน่วยงานราชการจำนวน 91 หน่วยงาน หน่วยงานราชการส่วนท้องถิ่นจำนวน 143 หน่วยงาน

สตง-ตรวจเงินแผ่นดิน-มหาสารคาม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330