X

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล มหาสารคาม ออกมาเลือกตั้ง อบต. แม้ถูกเย็บ 120 เข็ม

มหาสารคาม – ‘จ่าตา’ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม เขต 1 พรรคก้าวไกล ที่ถูกเพื่อนบ้านคลั่งบุกฟันคอ อาการปลอดภัยแล้ว พบถูกเย็บ 120 เข็ม ล่าสุดขอหมอออกจาก รพ. มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบต.

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (27 พฤศจิกายน 2564) นายอดิศักดิ์ สมบัติคำ (จ่าตา) อดีตผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม เขต 2 พรรคอนาคตใหม่ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม เขต 1 พรรคก้าวไกล ถูกทำร้ายร่างกายด้วยการใช้มีดฟันคอจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุเกิดที่บริเวณริมถนนบ้านบ้านขิงแคง-บ้านหนองบัวแดง ต.เขวาไร่ อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุชายคุ้มคลั่ง ใช้มีดทำร้ายร่างกายนายอดิศักดิ์ ขณะกำลังทำงานอยู่ที่สำนักงานแพล้นท์ปูนซีเมนต์ (โรงโม่ปูน) ซึ่งผู้ก่อเหตุก็คือเพื่อนบ้านที่อยู่หลังบ้านของนายอดิศักดิ์ ซึ่งมีกำแพงรั้วติดกัน ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายอุดม (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี

หลังจากก่อเหตุ นายอุดมได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ใช้เวลาตามล่านานกว่า 1 ชั่วโมง จากนั้นสามารถควบคุมตัวไว้ได้ในเวลาต่อมา ซึ่งทั้งตัวนายอดิศักดิ์ และนายอุดม ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทั้งคู่ถูกนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาสารคามทั้ง 2 คน ล่าสุดแพทย์ได้ทำการรักษานายอดิศักดิ์จนปลอดภัยดีแล้ว

ล่าสุดเช้าวันนี้ (28 พฤศจิกาบน 2564) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำนักงานของนายอดิศักดิ์ พบว่าที่บริเวณด้านหน้าโรงโม่ปูน มีกองทรายสูงเป็นภูเขา ที่ด้านหลังใช้เป็นสำนักงาน มีรถ 6 ล้อ รถปิคอัพจอดอยู่ รวม 3 คัน จากนั้นจึงได้นายอาทิตย์ ซึ่งเป็นผู้ดูแลบ้าน โดยนายอาทิตย์ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูที่เกิดเหตุ พบว่าประตูกระจกแตกกระจาย เก้าอี้ล้มพังเสียหาย มีเศษกระจกกระจายเกลื่อน ที่บริเวณหน้าประตูพบรอยเลือดเป็นจุด ๆ โดยที่รถของนายอดิศักดิ์ ถูกของแข็งตีจนกระจกรถด้านข้างแตก ที่รถมีรอยบุบทั้ง 2 คัน

จากการสอบถามนายอาทิตย์ ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุตนไม่อยู่ แต่ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งเป็นผู้สมัคร นายก อบต.เขวาไร่ คนหนึ่ง เล่าให้ฟังว่า อยู่ดี ๆ นายอุดมก็ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาและก่อเหตุใช้มีดฟันคอนายอดิศักดิ์ จากนั้นก็เกิดการต่อสู้กัน ซึ่งหลังก่อเหตุนายอุดมได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าจับกุม เพราะผู้ก่อเหตุมีมีดเป็นอาวุธ ซึ่งระหว่างจับกุมนายอุดมเกิดเสียหลักล้มลง ทำให้ศีรษะกระแทกกับเสาปูน ได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นเดียวกัน

ด้าน พ.ต.อ.เจษฎา เปรมโต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนาเชือก เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่าเหตุดังกล่าวเป็นเหตุทำร้ายร่างกาย เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีชายคุ้มคลั่งใช้มีดฟันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีการต่อสู้กันทำให้ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องถูกส่งตัวต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาสารคาม

โดยพนักงานสอบสวนยังไม่ได้สอบปากคำทั้งผู้ก่อเหตุและผู้เสียหาย แต่ก็พบว่าผู้ก่อเหตุที่คุ้มคลั่งขาดยา จากนี้ก็ต้องไปดูว่ามีประวัติได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหาใด ๆ ต้องรอให้ทั้งผู้บาดเจ็บและผู้ต้องหา ออกจากโรงพยาบาลก่อน และเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนที่จะต้องดำเนินการต่อไป แต่เบื้องต้นขอยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง

แม้ถูกเย็บ 120 เข็ม แต่ไม่รอพัก ขอหมอออกมาเลือกตั้ง อบต.

ต่อมานายอดิศักดิ์ ได้ขออนุญาตออกจากโรงพยาบาล และเดินทางไปเลือกตั้งนายกและสมาชิก อบต. ที่บ้านเกิดใน ต.หนองเรือ อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม โดยหน่วยเลือกตั้งที่นายอดิศักดิ์มีสิทธิ์อยู่ที่วัดบ้านโคกล่าม หมู่ 9 ต.หนองเรือ อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 43 จากจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมู่บ้าน 467 คน โดยก่อนเลือกตั้งได้มีการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และได้เข้าคูหาไปเลือกตั้ง จากนั้นได้เดินทางกลับบ้านที่อยู่ห่างจากวัดประมาณ 100 เมตร

ทั้งนี้นายอดิศักดิ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า แผลที่ถูกฟันที่คอเป็นแผลฉกรรจ์ยาวประมาณ 20 เซนติเมตร และต้องเย็บถึง 120 เข็ม ตอนนี้มีอาการปวดตึงที่บาดแผล ซึ่งการที่ได้ออกมาก่อนเพราะตนได้ขออนุญาตแพทย์ออกมาจากโรงพยาบาลก่อน เพื่อที่จะมาใช้สิทธิเลือกตั้งนายก อบต. และสมาชิก อบต. ที่จัดขึ้นในวันนี้พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อไม่ให้ตนเสียสิทธิทางการเมือง ในการลงสมัคร ส.ส. ในนามพรรคก้าวไกลในสมัยหน้า

นายอดิศักดิ์ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนกำลังคุยธุระกับเพื่อนอยู่ที่โรงโม่ปูน จู่ ๆ ผู้ก่อเหตุก็ได้เดินเข้ามาทำร้ายตนเองพร้อมกับอาวุธมีดตะขอ โดยพยายามทำร้ายตน และฟันเข้าที่ลำคอของตน จากนั้นได้เกิดการต่อสู้กัน นายอดิศักดิ์ ระบุต่อว่า เนื่องจากตนตัวใหญ่กว่าจึงหลบทันแล้ววิ่งออกมาที่ถนนหน้าโรงโม่ปูน เพื่อให้คนช่วยพาโรงพยาบาลรักษาอาการบาดเจ็บ หลังจากอาการปลอดภัยตนจึงขอเจ้าหน้าที่พยาบาลออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

โดยนายอดิศักดิ์ยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักผู้ก่อเหตุเป็นการส่วนตัวมาก่อน แต่เคยเห็นหน้าอยู่ในตลาดสดเทศบาลตำบลนาเชือก ตนไม่เชื่อว่าคนร้ายจะมาทำร้ายตนด้วยอาการจิตเวช หรืออาการหึงหวง เพราะตั้งแต่ตนลงสนามการเมือง มักมีชายลึกลับเฝ้าติดตามตนอยู่ตลอด จึงไม่อยากให้เจ้าหน้าที่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งออก และให้ความสำคัญกับคดีให้ถึงที่สุด ตอนนี้ขอรักษาตัวให้หายดีก่อน ขอทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง และยืนยันเจตนารมณ์เดิมที่จะร่วมต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย

ซึ่งภายหลังจากที่พูดคุยผู้สื่อข่าวเสร็จ ทางร้อยเวรฯ เจ้าของคดี ได้เดินทางมาถึง พร้อมได้สอบปากคำนายอดิศักดิ์ ต่อทันที

สำหรับจังหวัดมหาสารคาม มีองค์การบริหารส่วนตำบล 123 แห่ง มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 633,742 คน มีผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล 3,373 คน และผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล 294 คน โดยจังหวัดมหาสารคามตั้งเป้าให้มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมาเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 75% ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330