X
ฉีดวัคซีน

มหาสารคาม ชวนฉีดวัคซีนลุ้นรับทอง 10 เส้น กระตุ้น ปชช สร้างภูมิป้องกันโควิด-19

หอการค้าจังหวัดมหาสารคาม  ร่วมกับโรงพยาบาลมหาสารคาม  จัดกิจกรรมสนับสนุนการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แก่ประชาชน  มอบสร้อยคอทองคำ 10 เส้น ให้ผู้มาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 1 ได้ลุ้นโชค

ที่ศูนย์ให้บริการวัคซีน โรงพยาบาลมหาสารคาม ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา  มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม  หอการค้าจังหวัดมหาสารคาม  ร่วมกับโรงพยาบาลมหาสารคาม  จัดกิจกรรมรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนฉีดวัคซีนสร้างภูมิป้องกันโควิด-19  โดยผู้ที่ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 จะมีสิทธิ์ลุ้นรับสร้อยคอทองคำน้ำหนักครึ่งสลึง  จำนวน 10 เส้น  มูลค่ารวม 40,000 บาท

นายโฆษิต เหล่าสุวรรณ ประธานหอการค้าจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า  โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน รวมถึงผู้ประกอบการในจังหวัดที่ยังค้าขายอย่างเต็มที่ไม่ได้ ด้วยข้อจำกัดด้านมาตรการควบคุมป้องกันโรค  ดังนั้น หอการค้าจังหวัดจึงร่วมกับโรงพยาบาลมหาสารคาม รณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนออกมาฉีดวัคซีนกันให้ได้มากที่สุด  เพื่อเตรียมพร้อมในการใช้ชีวิตแนวใหม่ (New normal)  ป้องกันการเจ็บป่วยที่รุนแรง  ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม  สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับชาวมหาสารคาม  โดยทางหอการค้าได้ทุ่มทุนจัดกิจกรรมพิเศษ ฉีดวัคซีนลุ้นรับสร้อยคอทองคำ น้ำหนักครึ่งสลึง จำนวน 10 เส้น  เพื่อสร้างความตื่นตัวให้กับพี่น้องประชาชน  ซึ่งเมื่อประชาชนได้รับวัคซีนแล้วก็จะลดอัตราการเจ็บป่วยที่รุนแรง  ไม่ถึงขั้นป่วยหนัก  หรือเสียชีวิต  โดยตั้งเป้าว่าจะสามารถฉีดวัคซีนให้ได้ครอบคลุมร้อยละ 50 ของประชากรทั้งหมด

ด้านนายแพทย์ประเสริฐ  ศรีสารคาม  รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาสารคาม  กล่าวว่า  จากข้อมูลผู้ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในจังหวัดมหาสารคาม มีผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 ทั้งสิ้น 374,060 คน  คิดเป็นร้อยละ 39.07   เข็มที่ 2  ฉีดแล้วจำนวน 262,321 คน  คิดเป็นร้อยละ 27.40 และเข็มที่ 3 จำนวน 11,504 คน  ของจำนวนประชากรเป้าหมายการฉีดวัคซีน 957,365 คน  ดังนั้น โรงพยาบาลมหาสารคามจึงเปิดให้ประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 สามารถ walk in  เข้ารับบริการฉีดวัคซีนได้ ในระหว่างวันที่ 27 – 31 ตุลาคม พ.ศ.2564  ซึ่งผู้มาฉีดวัคซีนรอบนี้จะได้ลุ้นรับรางวัลสร้อยคอทองคำ น้ำหนักครึ่งสลึง  จากการสุ่มจับรายชื่อจำนวน 4 เส้น โดยจะประกาศผลผู้โชคดีในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ผ่านเพจเฟสบุคโรงพยาบาลมหาสารคาม นอกจากนี้จะมีการแจกสร้อยคอทองคำอีกจำนวน 6 เส้น แก่ประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน ในการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครั้งต่อไปอีกด้วย

ฉีดวัคซีน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330