X

มหาสารคาม ฉีดวัคซีนไฟเซอร์นักเรียน หวังสกัดโควิด-19 ก่อนเปิดการเรียน พ.ย.นี้

มหาสารคาม – เริ่มแล้ว KICK OFF ฉีดวัคซีนไฟเซอร์นักเรียน 12 ปีขึ้นไป นำร่องพท้นที่อำเภอเมือง หวังสกัดโควิด-19 ก่อนประกาศเปิดการเรียนการสอนในเดือนพฤศจิกายน ที่จะถึงนี้

ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม ได้จัดกิจกรรม ” KICK OFF สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม” หวัง สร้างภูมิคุ้มกันให้นักเรียนและเยาวชนในพื้นที่ของจังหวัดมหาสารคามปลอดภัย ก่อนที่จะมีการเปิดเทอมใหม่ในช่วยเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้  โดยเป็นการ ฉีดวัคซีน ไฟเซอร์ (Pfizer) ให้กับเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป วันแรกพร้อมกันทั่วประเทศ โดยมี นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม มี นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม ผู้บริหารหน่วยงานทางการศึกษาของจังหวัดมหาสารคาม บุคลากรทางการแพทย์เข้าร่วม

นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม  เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กระทรวงศึกษาธิการได้ห่วงใยถึงสุขภาพของนักเรียนและเยาวชน จึงได้กำหนดแผนให้นักเรียน/นักศึกษาทุกสังกัด ที่มีอายุระหว่าง 12-18 ปี ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19  ตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป โดยในพื้นที่จังหวัดมหาสารคามจะฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนในสถานศึกษาทุกสังกัด รวมจำนวน 85,067 คน  ซึ่งจะทยอยฉีดวัคซีนเข็มแรกในเดือนตุลาคมโดยตั้งเป้าการฉีดให้ได้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 87  นอกจากนี้ ในส่วนเยาวชนกลุ่มนอกระบบการศึกษา หรือเด็กเรียนที่บ้าน สามารถเข้ารับวัคซีนที่โรงพยาบาลใกล้บ้านได้เช่นกัน โดยแจ้งความประสงค์ได้ที่สถานพยาบาลใกล้บ้าน เพื่อลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนต่อไป


ด้าน นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม ดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดไฟเซอร์ แก่นักเรียนในเขตพื้นที่อำเภอเมืองมหาสารคามจำนวน 21,477  คน โดยในวันนี้เป็นนักเรียนกลุ่มแรกแบ่งเป็น นักเรียนจากโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคามจำนวน 427 คน และนักเรียนจากโรงเรียนสารคามพิทยาคมจำนวน 500 คน  รวมจำนวน 927 คน ซึ่งในเบื้องต้นจะให้นักเรียนชายฉีดวัคซีน 1 เข็มก่อน ขณะที่นักเรียนหญิงจะให้ฉีดวัคซีน 2 เข็ม โดยเข็ม 1 และเข็ม 2 จะเว้นระยะเวลา 3 สัปดาห์ ตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข

ฉีดไฟเซอร์นักเรียน
ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมคณะผู้บริหารสถานศึกษา ได้เยี่ยมชมการดำเนินการฉีดวัคซีนให้แก่นักเรียน พร้อมให้กำลังใจนักเรียนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 1 ในครั้งนี้ ตลอดจนให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ ศูนย์ให้บริการการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330