X

หมอ-พยาบาล มอบของขวัญเป็นกำลังใจ เด็กติดเชื้อ โควิด-19

รพ.มหาสารคาม ผอ.รพ.มหาสารคาม มอบของขวัญเป็นกำลังใจ 8 ผู้ป่วยเด็กติดเชื้อโควิด-19 ณ หอผู้ป่วยเฉพาะโรค เผยระดมทีมแพทย์ดูแล 24 ชม. ดูแลเต็มที่

นายแพทย์ภาคภูมิ มโนสิทธิศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาสารคาม และคุณคนึงนิจ ศรีษะโคตร รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 และให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่  ณ หอผู้ป่วยเฉพาะโรค โรงพยาบาลมหาสารคาม พร้อมกับนำกล่องของขวัญและขนม มามอบเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยเด็กติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เชื่อมโยงการติดเชื้อจาก “คลัสเตอร์งานบวช” จำนวน 8 ราย ที่กำลังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาสารคาม ได้เขียนคำอวยพรด้วยลายมือของตนเอง โดยมีข้อความว่า “ขอเป็นกำลังใจให้เด็ก ๆ ทุกคน สุขภาพแข็งแรง หายป่วยโดยเร็ว” แนบไปพร้อมของขวัญทุกกล่อง ซึ่งจะมอบผ่านคณะแพทย์-พยาบาล ที่จะสวมชุดป้องกันอย่างรัดกุม นำของขวัญเข้าไปให้เด็ก ๆ ในห้องผู้ป่วยแยกโรคความดันลบ พร้อมกันนี้ได้มอบหมายให้ พยาบาลประจำหอผู้ป่วยเฉพาะโรค โทรศัพท์แจ้งข้อมูลการรักษาไปยังครอบครัวผู้ป่วยเด็กทุกคนอย่างต่อเนื่อง เพื่อความสบายใจแก่พ่อแม่และผู้ปกครองทั้งหมด

นายแพทย์ภาคภูมิ มโนสิทธิศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาสารคาม เปิดเผยว่า ผู้ป่วยเด็กที่กำลังรักษาตัวอยู่ขณะนี้ จำนวน 8 คน แยกเป็นเด็กชาย 4 คน และเด็กหญิง 4 คน  พักรักษาอยู่ที่หอผู้ป่วยเฉพาะโรค ซึ่งเป็นหอผู้ป่วยพิเศษดูแลรักษาเฉพาะผู้ป่วยโควิด-19 มีแพทย์-พยาบาล ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทีมสหวิชาชีพ ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง โดยคณะแพทย์ได้วางแผนการดูแลรักษาผู้ป่วยเด็กเป็นพิเศษ โดยนอกจากจะดูแลสุขภาพร่างกายตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข ยังเพิ่มการดูแลสุขภาพจิตใจของผู้เด็กเป็นพิเศษ จึงขอฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครองของผู้ป่วยทุกท่านโปรดคลายความกังวลใจ  บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลมหาสารคาม จะปฏิบัติหน้าที่ดูแลบุตรหลานท่านอย่างเต็มที่ เพื่อให้เด็กทุกคนหายและได้กลับไปได้ใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติสุขโดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330