X
ตำรวจ-จับรถ-ปีใหม่-มหาสารคาม

ไม่พกใบขับขี่-ผิดกฎหมายจราจร ตำรวจดำเนินคดีแล้วกว่า 6,000 ราย

มหาสารคาม – เพิ่มความเข้มตรวจจับดำเนินคดี 10 มาตรการด้านความปลอดภัยทางถนน หลังจากมีอุบัติเหตุและผู้บาดเจ็บเพิ่มขึ้น มีผู้ถูกดำเนินคดีตาม 10 มาตรการ รวมกว่า 6,000 ราย ส่วนใหญ่ไม่มีใบขับขี่

ที่ห้องประชุมสำนักงาน ปภ.จังหวัดมหาสารคาม นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ จากนั้นลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมนำเครื่องดื่มและอาหารไปมอบสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ภายในจุดตรวจและจุดบริการประชาชนของจังหวัดมหาสารคาม ในพื้นที่อำเภอนาดูน อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย และอำเภอยางสีสุราช

รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม มอบแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ให้กับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย โดยให้เพิ่มความเข้มงวดจุดตรวจหลักและด่านชุมชน/หมู่บ้าน อย่างเข้มงวดที่สุด เช่น เมาสุราห้ามขับขี่ยานพาหนะ หลังจากมีจำนวนอุบัติเหตุและผู้บาดเจ็บเพิ่มขึ้น และให้ทุกพื้นที่นำข้อมูลจากปีก่อนและปัจจุบันมาวิเคราะห์ ปรับปรุงการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งให้รายงานข้อมูลสถานการณ์ทุก 3 ชั่วโมงด้วย

ตำรวจ-จับรถ-ปีใหม่-มหาสารคาม

ทางด้าน พล.ต.ต.อภิศักดิ์ เดชะคำภู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ได้เรียกประชุมผู้กำกับสถานีตำรวจทุกแห่ง โดยกำชับให้ตรวจจับดำเนินคดีตามมาตรการ 10 มาตรการโดยเคร่งครัดไม่ให้ผ่อนปรน เนื่องจาก 2 วันที่ผ่านมาแม้จะเรียกตรวจยานพาหนะรวมกว่า 95,000 คัน และมีผู้ขับขี่ถูกดำเนินคดีรวมกว่า 6,000 แล้ว แต่ยังพบการกระทำผิดกฎหมายจราจรและพฤติกรรมเสี่ยงมากขึ้น จนทำให้เกิดอุบัติเหตุและผู้บาดเจ็บเพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา

สำหรับข้อมูลสรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ช่วง 7 วัน ของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ จังหวัดมหาสารคาม ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถจักรยานยนต์ และยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

ส่วนการดำเนินงานมาตรการด้านความปลอดภัย มีการตั้งจุดตรวจหลัก 28 จุด ใน 13 อำเภอ เรียกตรวจยานพาหนะ รถยนต์ส่วนบุคคล รถโดยสารสาธารณะ และรถบรรทุก รวม 95,474 คัน มีผู้ถูกดำเนินคดีตาม 10 มาตรการ รวม 6,181 คน ส่วนใหญ่ไม่มีใบขับขี่ ไม่สวมหมวกนิรภัย ความเร็วเกินกำหนด ไม่คาดเข็มขัด มอเตอร์ไม่ปลอดภัย ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร เมาสุรา และขับรถย้อนศร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330