X
ปล้นเด็ก-โจร-ปล้นทรัพย์-นักเรียน-มหาสารคาม

เตือนภัย…โจรไม้ยาวขวางถนนให้รถล้ม ใช้ไม้ตามฟาดชิงทรัพย์นักเรียน

มหาสารคาม – โจรจี้ดักชิงทรัพย์ 2 นักเรียนหญิง ไม้ยาวกั้นถนนหวังให้รถเสียหลักแล้วตามไปใช้ไม้ฟาด โชคดีพลเมืองดีเข้าช่วยชีวิต คาดผู้ก่อเหตุคนนอกพื้นที่ ขณะที่กำนันผู้ใหญ่บ้านตั้งเวรยามเพื่อรักษาความปลอดภัยและประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านระมัดระวังตัวเอง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่บริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้าน บ้านหนองบัว-หนองสระ-เหล่าค้อ ต.ปอพาน อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม ห่างจากสี่แยกปอพานประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางที่ใช้สัญจรของชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน คือ บ้านหนองบัว บ้านหนองสระ และบ้านเหล่าค้อ ซึ่งเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมาช่วงเวลา 18.00 น. เกิดเหตุคนร้ายดักชิงทรัพย์เด็กนักเรียนหญิงวัย 14 และ 16 ปี โดยคนร้ายใช้ไม้ยาวกั้นขวางถนนไว้ เพื่อที่จะให้เด็กนักเรียนชะลอรถ และใช้ไม้ฟาดเพื่อให้รถล้ม และชิงทรัพย์ โดยชาวบ้านและผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้าน ได้ทำพิธีเรียกขวัญให้กับเด็กนักเรียนทั้ง 2 คน เพื่อให้ขวัญกลับคืนมาสู่ตน ตามประเพณีของคนอีสาน โดยมี กล้วย ข้าวเหนียว ไข่ต้ม หวี กระจก แป้ง ผ้าขนหนู ซึ่งเป็นของใช้ส่วนตัวของเด็กทั้ง 2 คน  ซึ่งเด็กทั้งสองได้รับบาดเจ็บตามร่างกายเป็นแผลถลอก ส่วนทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไป เป็นกระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์มือถือไอโฟน 6S และบัตรต่าง ๆ ของน้องมิ้ว

ปล้นเด็ก-โจร-ปล้นทรัพย์-นักเรียน-มหาสารคาม

โดยน้องกิ๊ฟและน้องมิ้ว เหยื่อโจรปล้นทรัพย์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ขณะเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 6 โมงเย็นของวันที่ 30 ตุลาคม 2561 ซึ่งทางโรงเรียนได้มีการแข่งกีฬา ขณะเดินทางกลับบ้าน คนร้ายได้ใช้ไม้ยาวกว่า 3 เมตร ยื่นออกมาขวางถนน พอเห็นจึงได้ชะลอรถและเบี่ยงรถไปด้านขวา คนร้ายก็วิ่งเอาไม้มาฟาด จึงหักรถกลับมาทางซ้าย และเสียหลักล้มลงไปในพงหญ้า คนร้ายจึงเข้ามาแย่งกระเป๋าน้องมิ้ว แต่น้องมิ้วได้กระชากกระเป๋ากลับคืนมา จนเกิดการยื้อแย่งกับคนร้าย ส่วนน้องกิ๊ฟได้ตะโกนบอกเพื่อนให้วิ่งหนี โดยทั้งสองคนวิ่งหนีพร้อมตะโกนเรียกให้คนช่วย โดยวิ่งมาไกลกว่า 500 เมตร จนชาวบ้านได้ยินและรีบออกมาช่วยเหลือ ส่วนคนร้ายเมื่อได้ทรัพย์สินก็หลบหนีไป

ปล้นเด็ก-โจร-ปล้นทรัพย์-นักเรียน-มหาสารคาม

ขณะที่นายเลิศ ปริกาถานัง พลเมืองดี กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองกำลังอาบน้ำ ได้ยินเสียงภรรยา ตะโกนเรียกบอกว่าเด็กน้อยโดนปล้น โดนจี้ จึงได้รีบใส่เสื้อผ้า ก่อนขับขี่รถซาเล้ง คาดไฟฉายที่หัวออกมาส่องมาตามถนน ก่อนจะมาเจอเด็กทั้งสองคน แต่ตนเองไม่เห็นคนร้าย คาดว่าคนร้ายเมื่อเห็นแสงไฟจากไฟฉาย จึงได้หลบหนีไป จากนั้นจึงได้พาเด็กทั้งสองคนไปส่งที่หมู่บ้าน ก่อนที่พ่อแม่ และชาวบ้านจะมาเอารถจักรยานยนต์ที่อยู่ในพงหญ้าข้างทาง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาแล้ว

ปล้นเด็ก-โจร-ปล้นทรัพย์-นักเรียน-มหาสารคาม

ด้านนายสุวิทย์ ปุยละเทิม ผู้เป็นพ่อของน้องมิ้ว และเป็นผู้ใหญ่บ้านเหล่าค้อ หมู่ 12 ต.ปอพาน อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม เปิดเผยว่า จุดดังกล่าวเกิดเหตุการณ์ชิงทรัพย์หลายครั้ง ที่ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันมี 4 ราย แต่ที่ไม่ไปแจ้งความรวมแล้วกว่า 10 ราย แต่ยังไม่เคยจับคนร้ายได้ คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุจะเป็นคนเดียวกัน ลักษณะคนร้ายมีลักษณะท้วม ตัวสูงใหญ่ ผิวดำ และเป็นคนต่างพื้นที่ เพราะไม่เคยมีใครเห็นหน้าคนร้ายมาก่อน แต่คนร้ายน่าจะรู้จักเส้นทางเป็นอย่างดี เพราะทางที่คนร้ายใช้หลบหนีเป็นทางลัดเลาะไปตามทุ่งนาเพื่อที่จะไปออกตามถนนเส้นอื่น ๆ ได้ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ถือว่าลูกสาวและเพื่อนลูกสาวยังโชคดีที่คนร้ายไม่ทำอะไรไปมากกว่านี้ และต้องขอขอบคุณพลเมืองดีที่ออกมาช่วยเหลือ จากนี้ต่อไปสิ่งที่ทำได้คือประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านระมัดระวังตัวเอง หากจะต้องใช้เส้นทางในเวลากลางคืน ก็ให้จับกลุ่มกันกลับบ้าน และช่วยกันสอดส่องดูแลเป็นหูเป็นตา หากพบบุคคลต้องสงสัยก็ให้รีบแจ้งมาที่ผู้ใหญ่บ้านของแต่ละหมู่บ้านได้ทันที เพราะมีชุดปฏิบัติการพิเศษดูแลรักษาหมู่บ้านประจำตำบลอยู่ และอยากให้ อบต.ปอพาน ติดตั้งไฟส่องสว่างพลังงานแสงอาทิตย์ และติดตั้งกล้องวงจรปิดระหว่างทางเข้าหมู่บ้าน เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาในระยะยาว

ปล้นเด็ก-โจร-ปล้นทรัพย์-นักเรียน-มหาสารคาม

 

คอมเม้นท์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330