X
พยาบาลชวนวิ่ง-วิ่ง-มหาสารคาม

ผู้ว่าฯมหาสารคาม จับมือนักวิ่งกว่า 1.600 คนเข้าเส้นชัยในงานพยาบาลชวนวิ่ง 2018

มหาสารคาม – ผู้ว่าฯ มหาสารคาม พร้อมนักวิ่งกว่า 1.600 คน จับมือเข้าเส้นชัย ในงานพยาบาลชวนวิ่ง ณ จังหวัดมหาสารคาม น้อมรำลึกสมเด็จย่า ต้นแบบรักสุขภาพของปวงชนชาวไทย

วันที่ 28ตุลาคม 2561เวลา 06.30 น .ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองมหาสารคาม  นายเกียรติศักดิ์  จันทรา  ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม  เป็นประธานปล่อยตัวนักกีฬาและร่วมวิ่งเพื่อสุขภาพ  ในงาน  “พยาบาลชวนวิ่ง  Nurses Run For Health 2018”  เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี  ที่ทรงมีต่อวงการพยาบาลไทย  พร้อมเป็นต้นแบบที่ดีในการส่งเสริมสุขภาพ  ให้กับประชาชนหันมาดูแลใส่ใจสุขภาพตนเอง  สำหรับเขตสุขภาพที่ 7 ประกอบด้วยจังหวัดกาฬสินธุ์ ขอนแก่น ร้อยเอ็ด และมหาสารคาม  หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า  กลุ่มร้อยแก่นสารสินธุ์  กว่า 1600 คนเข้าร่วม

พยาบาลชวนวิ่ง-วิ่ง-มหาสารคาม พยาบาลชวนวิ่ง-วิ่ง-มหาสารคาม

นายแพทย์หัสชา  เนือยทอง  นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม  กล่าวว่า  สืบเนื่องจากวันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี  ตรงกับวันคล้าวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี  ผู้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ที่ได้ทรงเสียสะอุทิศพระวรกาย  พระสติปัญญา  และพระราชทรัพย์เพื่อพัฒนาการแพทย์  การพยาบาล  และการสาธารณสุข  ด้วยพระวิริยะอุตสาหะอย่างยิ่ง  คณะรัฐมนตรีจึงมีมติเห็นชอบให้วันที่ 21 ตุลาคม ของทุกปีเป็นวันพยาบาลแห่งชาติ  และในปี 2561  สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยในพราชูปถัมภ์สมเด็จพระศณีนครินทราบรมราชชนนี  ได้จัดทำโครงการเดินวิ่งเพื่อวิ่งสุขภาพและสมทบทุนสวัสดิการสำหรับพยาบาลทั่วประเทศ (Nurses Run For Health on National Nurses Day 2018)  ขึ้น

พยาบาลชวนวิ่ง-วิ่ง-มหาสารคาม พยาบาลชวนวิ่ง-วิ่ง-มหาสารคาม พยาบาลชวนวิ่ง-วิ่ง-มหาสารคาม พยาบาลชวนวิ่ง-วิ่ง-มหาสารคาม

สำหรับประเภทการวิ่งแบ่งเป็นประเภทเดินวิ่งระยะทาง 2.5 กิโลเมตร จุดเริ่มต้นจากที่ว่าการอำเภอเมือง ไปตามเส้นทาง ถ.นครสวรรค์  วิทยาลัยอาชีวศึกษา  ริมคลองสมถวิล เลี้ยวขวาที่สี่แยกโรงพยาบาลมหาสารคาม เข้าสู่จุดสิ้นสุดเส้นชัย ส่วนประเภทระยะทาง 5 กิโลเมตร ใช้เส้นทางเดียวกันจนถึงสี่แยกโรงพยาบาลมหาสารคาม ตรงไปผ่านริมคลองสมถวิล เลี้ยวเข้า ถ.นครสวรรค์  ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และจุดสิ้นสุด ณ ที่ว่าการอำเภอเมือง สำหรับผู้ที่ผ่านเข้าเส้นชัย จะได้รับเหรียญรางวัลจากสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย

พยาบาลชวนวิ่ง-วิ่ง-มหาสารคาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330