X
ร้านอาหาร-อาหารเจ-มหาสารคาม

ร้านอิ่มบุญ อาหารเจไม่จำเจ เสิร์ฟเมนูสไตล์ไทย-จีน-อีสานกว่า 50 เมนูทุกวัน

มหาสารคาม – ร้าน “อิ่มบุญ” แหล่งรวมอาหารเจของ จ.มหาสารคาม ที่เน้นคัดวัตถุดิบคุณภาพใหม่ สด สะอาด มาทำเป็นเมนูเจสไตล์ไทย-จีน-อีสาน ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และเลือกรับประทานได้อย่างจุใจไม่มีเบื่อถึงวันละกว่า 50 อย่าง

ผ่านพ้นช่วงเทศกาลกินเจไปหมาด ๆ  แต่เชื่อว่าผู้ที่ต้องการถือศีลกินผักหรือคนรักสุขภาพ ที่อยากจะรับประทานอาหารเจต่อคงมองหาร้านไว้ฝากท้องต่อแน่ ๆ เราจึงอยากขอแนะนำร้านอาหารเจอร่อย ๆ ที่เปิดบริการทั้งเช้า เที่ยง เย็น แถมมีเมนูเจหลากหลายให้เลือกชิมได้ไม่เบื่อ นั้นก็คือ ร้าน “อิ่มบุญ” ร้านเล็ก ๆ ในพิกัดลับ แต่คุ้มค่าแน่ ๆ ถ้าได้มาชิม

ร้านอาหาร-อาหารเจ-มหาสารคาม ร้านอาหาร-อาหารเจ-มหาสารคาม

คุณจารุพักตร์ พูลสวัสดิ์  เจ้าของร้านอาหารเจอิ่มบุญ  เล่าว่า ร้านนี้เปิดมาได้มากกว่า 10 ปีแล้ว โดยจุดเริ่มต้นจากครอบครัวอยากทำบุญด้วยการละเว้นรับประทานเนื้อสัตว์ ต่อมาเห็นว่าในจังหวัดมหาสารคามไม่ค่อยมีร้านอาหารเจ จึงปรึกษากันในครอบครัวแล้วลองเปิดเป็นร้านอาหารเล็ก ๆ  ขายอาหารเจและวัตถุดิบปรุงอาหารเจ อาหารมังสวิรัติ ทั้งสดและแห้ง  โดยตั้งชื่อร้านว่า ”อิ่มบุญ” เพื่อให้คนที่มารับประทานอาหารได้ร่วมละเว้นการฆ่าสัตว์ตัดชีวิตด้วยกัน

ร้านอาหาร-อาหารเจ-มหาสารคาม

ทั้งนี้ร้านอิ่มบุญมีอาหารหลากหลาย ทั้งเมนูเจสไตล์ไทย-จีน-อีสาน ลูกค้าจะเลือกรับประทานแบบข้าวราดแกงหรืออาหารตามสั่งก็ได้ ซึ่งเอกลักษณ์ของร้านจะปรุงให้มีรสเข้มข้นจัดจ้าน ถึงเครื่องถึงรส สำหรับสายแซ่บรับรองว่าถูกใจแน่นอน ซึ่งแต่ละวันทางร้านจะมีอาหารเจวันละกว่า 50 เมนู  ซึ่งอาหารที่ถูกปากของชาวอีสานคงหนีไม่พ้น ส้มตำเจ  ลาบเจ  และซุปเห็ดเจ  ถือเป็นอาหารพื้นบ้านได้รับความนิยมมีลูกค้ามารับประทานและซื้อกลับบ้านตลอดทั้งวัน  นอกจากนั้นยังมี ผัดกระเพราเจ แกงเลียง ผัดเห็ดเจ น้ำพริกเห็ด ก๋วยเตี๋ยว สุกี้ ขนมจีนน้ำยาป่า  น้ำยากะทิ  ซึ่งเป็นเมนูเจที่ทำสดใหม่ทุกวัน นอกจากนี้ร้านอิ่มบุญยังมีอาหารเจสำเร็จรูป เช่น น้ำพริกเจ  เต้าหู แค็ปหมูเจ และเมล็ดธัญญาพืช ไว้เป็นตัวเลือกให้ลูกค้าได้ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านอีกด้วย

นางจารุพักตร์ พูลสวัสดิ์  เล่าเพิ่มเติมว่า บรรยากาศเทศกาลกินเจปีนี้ มีประชาชนสนใจเข้าร่วมถือศีลกินเจมากกว่าปีที่ผ่านมา  คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ คาดว่าเพิ่มขึ้นประมาณ 20%  ส่วนราคาวัตถุดิบหลักที่ใช้ในการประกอบอาหารเจปีนี้ราคาไม่แตกต่างจากปีที่ผ่านมา  แต่จะเพิ่มในเรื่องของค่าขนส่ง  ทำให้ทางร้านต้องแบกรับราคาต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้น  แต่ทางร้านยังคงจำหน่ายในราคาเท่าเดิม คือเริ่มต้นที่ 30-40 บาท  เพื่อรักษาฐานเดิมของลูกค้าเอาไว้

ร้านอาหาร-อาหารเจ-มหาสารคาม ร้านอาหาร-อาหารเจ-มหาสารคาม

สายบุญและสายสุขภาพ ถ้าได้มาที่ จ.มหาสารคาม แล้วอยากรับประทานอาหารเจ สามารถแวะมาชิมได้ที่ร้านอาหารเจ “อิ่มบุญ” ตั้งอยู่เลขที่ 35 ซอยศรีสวัสดิ์ดำเนิน 7 ถนนศรีสวัสดิ์ดำเนิ ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม ร้านเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00 – 18.00 น.   สามารถโทรศัพท์สอบถามเส้นทางหรือสั่งอาหารสุขใจได้ที่หมายเลขโทรศัพท์  081-975-2635

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330