X
gps-รถโดยสาร-เทศกาลปีใหม่

GPS ดวงตาอัจฉริยะ ควบคุมความเร็วรถโดยสารสาธารณะ ช่วงเทศกาลปีใหม่

จ.มหาสารคาม – สำนักงานขนส่งจังหวัดฯ ใช้ศูนย์ GPS เสมือนดวงตาอัจฉริยะ จับความเร็วรถโดยสารสาธารณะ ช่วงเทศกาลปีใหม่ สร้างความปลอดภัยสูงสุดในการเดินทางให้ประชาชน

ขนส่งจังหวัดมหาสารคาม เข้มความปลอดภัยของผู้โดยสารรถสาธารณะ 100 เปอร์เซ็นต์ ในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561  โดยกำหนดมาตรการเข้มงวดตรวจสอบพนักงานขับรถ และรถโดยสารสาธารณะให้มีความปลอดภัยสูงสุด กำชับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบความพร้อมสภาพรถอย่างเข้มงวด เช่น ระบบเบรก ไฟส่องสว่าง ยางรถยนต์ และการคาดเข้มขัดนิรภัย ส่วนพนักงานขับรถต้องตรวจวัดไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ นอกจากนี้ช่วงปีใหม่ 2561 ยังเป็นครั้งแรกที่ได้นำเทคโนโลยีระบบ GPS มาควบคุมการใช้ความเร็วของรถโดยสารสาธารณะให้มีประสิทธิภาพด้วย

gps-รถโดยสาร-เทศกาลปีใหม่

นางผุสดี ศรีสกุลไทย ขนส่งจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า ศูนย์GPSมหาสารคาม จะเฝ้าติดตามและควบคุมการใช้ความเร็วของรถโดยสารสาธารณะรวมถึงรถตู้โดยสารทุกคันที่เดินทางเข้าเขตพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งกำหนดให้ทยอยติดตั้งระบบGPSมาแล้วประมาณ 1 ปี แต่ที่ผ่านมายังอยู่ในช่วงทดลองระบบและสร้างความเข้าใจ มีการแจ้งเตือนการใช้ความเร็วเกินกฎหมายกำหนดตามประเภททาง 90 – 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่วันที่ 1 มกราคม 2561 เป็นต้นไป จะเริ่มเปรียบเทียบปรับผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับความเร็ว ข้อหาละ 1,000 บาท สำนักงานขนส่งจังหวัดมหาสารคาม จึงจะใช้โอกาสช่วงปีใหม่นี้ นำระบบGPSมาใช้เฝ้าติดตามควบคุมความเร็วอย่างจริงจังด้วย เพื่อสร้างความปลอดภัยสูงสุดให้กับประชาชน

นอกเหนือจากเทคโนโลยี และเจ้าหน้าที่ ที่จะตรวจสอบควบคุมให้การสัญจรทางถนนเป็นไปด้วยความเรียบร้อยแล้ว ยังต้องอาศัยผู้ใช้รถใช้ถนนให้ปฏิบัติตามกฎหมายและมีวินัยจราจรด้วย เพื่อป้องกันความเสียหายของชีวิตและทรัพย์สินของทุกคนบนถนน ให้ผ่านช่วงปีเก่า เข้าสู่ปีใหม่ 2561 ได้อย่างปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330