X
กล้วยปิ้ง-ขนม-อาหาร-ขายดี-รายได้-มหาสารคาม

ประณต”กล้วยปิ้ง”ย่างร้อน ๆ หอมกรุ่นบนเตาถ่าน ยอดขายปังวันละเกือบ 8,000 บาท

มหาสารคาม – ทีเด็ดประณต “กล้วยปิ้ง” กล้วยปิ้งหอมนุ่มน้ำราดหอมเข้มข้น เข้มข้น  มัดใจลูกค้าจนสร้างรายได้สูงถึงวันละเกือบ 8,000 บาท

ตามไปชิมกล้วยปิ้งเจ้าเด็ดที่ได้รับความนิยมอย่างมากในย่านชุมชนศรีสวัสดิ์ เขตเทศบาลเมือง จ.มหาสารคาม ร้านนี้มีวัยรุ่นและนักชิมที่ชื่นชอบขนมหวานสไตล์ไทยเดิม มาต่อแถวเข้าคิวซื้อกันตลอดทั้งวันไม่ขาดสาย ด้วยจุดเด่น คือ รสชาติของกล้วยที่หอม ปิ้งสุกจนเนื้อนุ่มกำลังดี และน้ำราดที่ทำจากน้ำตาลปี๊บเคี่ยวกับกะทิจนหวานมันเข้มข้น  มัดใจลูกค้าจนสร้างรายได้สูงถึงวันละเกือบ 8,000 บาท

กล้วยปิ้ง-ขนม-อาหาร-ขายดี-รายได้-มหาสารคาม กล้วยปิ้ง-ขนม-อาหาร-ขายดี-รายได้-มหาสารคาม

นายประณต ผาสิกา  อายุ 31 ปี เปิดเผยว่า ตนเองขายกล้วยปิ้งมาได้ 1 ปี โดยได้สูตรมาจากญาติ ที่เปิดร้านขายกล้วยปิ้งที่ จ.สมุทรสาคร ต่อมาตนแต่งงานมีครอบครัวจึงได้กลับมาบ้านเกิดที่จังหวัดกาฬสินธุ์และอยากจะทำธุรกิจขายกล้วยปิ้งเหมือนที่เคยทำกับญาติ เลยได้มาหาทำเลที่จังหวัดมหาสารคาม เพราะเห็นว่าเป็นเมืองการศึกษามีสถาบันการศึกษาหลายแห่ง มีวัยรุ่นนักศึกษาซึ่งชอบรับประทานของกินเล่นและขนม จนมาเจอห้องแถวย่านชุมชนศรีสวัสดิ์ ใกล้กับมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม โดยในระยะแรกที่เปิดร้านก็ได้รับความนิยม มีลูกค้าชื่นชอบและบอกกันปากต่อปาก พากันซื้อกล้วยปิ้งกลับไปรับประทานเองและเป็นของฝากอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจุดเด่นที่มัดใจลูกค้าได้คงเพราะตนใส่ใจในการเลือกกล้วยน้ำว้าที่ขนาดกำลังดีและมีเนื้อสุกห่ามได้ที่ เมื่อนำมาปิ้งบนเตาความร้อนที่ตนออกแบบขึ้นเอง ใช้ขี้เถ้ากลบคลุมไฟในอุณหภูมิพอเหมาะ และหมั่นพลิกกลับไป-มาบ่อย ๆ ประมาณ 40-50 นาที กล้วยก็จะสุกนุ่มหนึบทั่วทั้งลูก เอาออกจากไม้มาทุบแล้วใช้กรรไกรตัดใส่ถ้วย ราดน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่ทำจากน้ำตาลปี๊บอย่างดีกับกะทิคั้นสด เคี่ยวทั้งสองอย่างในหม้อที่คุมความร้อนจนงวด เพื่อให้น้ำราดหอมและรสหวานมันเข้มข้น

กล้วยปิ้ง-ขนม-อาหาร-ขายดี-รายได้-มหาสารคาม กล้วยปิ้ง-ขนม-อาหาร-ขายดี-รายได้-มหาสารคาม

แต่ละวันที่ร้านจะใช้กล้วยน้ำว้าวันละ 80-100 หวี  ซึ่งลูกค้าสามารถบอกได้ว่าอยากให้ปิ้งกล้วยสุกนุ่มได้ขนาดไหน และชอบรับประทานแบบราดน้ำจิ้มลงถ้วยหรือแยกน้ำจิ้มต่างหากก็ได้ โดยราคากล้วยปิ้งจะขายถ้วยละ 25 บาท แต่ละวันสร้างยอดขายได้สูงสุดวันละถึงเกือบ 8,000 บาท หักลบค่าเช่าที่และวัตถุดิบที่ลงทุนไป ก็ถือว่าคุ้มค่าเลี้ยงครอบครัวได้อย่างพอใจ

ทั้งนี้ถ้านักชิมท่านใดได้มีโอกาสแวะผ่านไปที่จังหวัดมหาสารคาม แล้วอยากรับประทานกล้วยปิ้งอร่อย ๆ ก็สามารถแวะไปได้ที่ร้านกล้วยปิ้งนายประณต  โดยร้านตั้งอยู่ถนนศรีสวัสดิ์ดำเนิน อ.เมือง จ.มหาสารคาม ใกล้สวนสาธารณชุมชนศรีสวัสดิ์ เปิดขายตั้งแต่เวลา 11.30 – 21.00 น.

กล้วยปิ้ง-ขนม-อาหาร-ขายดี-รายได้-มหาสารคาม กล้วยปิ้ง-ขนม-อาหาร-ขายดี-รายได้-มหาสารคาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330