X
ไหว้เจ้า-งานงิ้ว-มหาสารคาม

สืบสานประเพณีไหว้เจ้า-งานงิ้วเมืองมหาสารคาม ช๊อปชิมอาหารและสินค้านับพันร้าน

มหาสารคาม -ชวนเที่ยวเดินทอดน่องซื้อสินค้าและอาหาร บนถนนยาว 1,000 เมตร แข่งกินอาหารถาดยักษ์ งานประเพณีไหว้เจ้า และงานงิ้ว ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ 7 – 14 พ.ย.นี้

สมาคมชาวจังหวัดมหาสารคาม ชวนเที่ยวเดินทอดน่องซื้อสินค้าและอาหาร บนถนนยาว 1,000 เมตร แข่งกินอาหารถาดยักษ์ งานประเพณีไหว้เจ้า และงานงิ้ว ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ 7 – 14 พ.ย.นี้
ที่ห้องประชุม 150 ปี สมาคมชาวจังหวัดมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยนายโฆษิต เหล่าสุวรรณ นายกสมาคมชาวจังหวัดมหาสารคาม ผศ.ดร.สุรทิน นาราภิรมย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม และผู้แทนจากภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าว “งานประเพณีไหว้เจ้า และแสดงงิ้ว ประจำปี 2561” ระหว่างวันที่ 7 – 14 พฤศจิกายน 2561 บนถนนนครสวรรค์ เขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม เริ่มจากหอนาฬิกา ผ่านหน้าสถานีตำรวจ ไปจนถึงแยกธนาคารอิสลาม ซึ่งจะมีร้านค้ามาร่วมจำหน่ายสินค้ามากกว่า 1,000 ร้านค้า ถือเป็นตลาดนัดงานเทศกาลไหว้เจ้าและงานงิ้วที่ใหญ่ระดับประเทศ ที่สำคัญปีนี้กำหนดให้เป็นตลาดปลอดโฟมด้วย

ไหว้เจ้า-งานงิ้ว-มหาสารคาม

นายโฆษิต เหล่าสุวรรณ นายกสมาคมชาวจังหวัดมหาสารคาม  เปิดเผยว่า “งานประเพณี ไหว้เจ้า  และแสดงงิ้ว” เป็นงานประจำปี เริ่มวันที่ 1 เดือน 10 ของจีน  โดยปีนี้ทางสมาคมฯ ร่วมกับคณะเถ่านั้งชุดที่ 4 ซึ่งเป็นคณะดำเนินงานประจำปี  จะอัญเชิญองค์จำลองปึงเถ่ากงม่าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแห่ไปรอบตัวเมือง แล้วอัญเชิญมาประทับ ณ สมาคมชาวจังหวัดมหาสารคาม  เพื่อชมการแสดงงิ้วที่จัดถวาย ส่วนกิจกรรมที่จัดขึ้นเกี่ยวข้องกับงานนี้ เช่น การประกวดวงดนตรี การประกวดร้องเพลง การแข่งขันบาสเกตบอล และกิจกรรมสร้างสีสันสำคัญคือ การแข่งขันกินอาหารถาดยักษ์ ประเภททีม ที่จะเปิดรับสมัครทีมเข้าร่วมแข่งขันอย่างน้อยจำนวน 20 ทีม

ไหว้เจ้า-งานงิ้ว-มหาสารคาม ไหว้เจ้า-งานงิ้ว-มหาสารคาม

นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า กิจกรรมตลอดเทศกาล รวม 8 คืน จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจระดับรากหญ้า โดยเฉพาะตลาดงานงิ้ว ซึ่งมีจำนวนกว่า 1,000 ร้านค้า มีความยาวรวมเกือบ 1,000 เมตร นับได้ว่าเป็นตลาดนัดอาหารที่มีความยาวเป็นอันดับต้นๆของประเทศ  มีพ่อค้าแม่ค้ามาจากหลายจังหวัด รวมถึงผู้ประกอบการรายใหม่ๆ เช่น นักเรียนและนักศึกษา

ไหว้เจ้า-งานงิ้ว-มหาสารคาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330