X
อัญเชิญเจ้า-ม้าทรง-เทศกาลกินเจ-กินเจ-มหาสารคาม

มูลนิธิมหาสารคามการกุศล อัญเชิญเทพเจ้าแห่รอบเมืองรับเทศกาลกินเจ

มหาสารคาม – เทศกาลกินเจได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยทางมูลนิธิมหาสารคามการกุศล (จีเสียงเกาะ) มหาสารคาม ได้มีการอัญเชิญเทพเจ้าแห่ไปตามถนนสายต่าง ๆ รอบเมืองมหาสารคาม พร้อมการแสดงอิทธิฤทธิ์ของม้าทรง ที่มีการนำเหล็กแหลมมาทิ่มแทงร่างกายนับสิบร่าง สร้างความหวาดเสียวให้กับผู้พบเห็น

มูลนิธิมหาสารคามการกุศล (จีเสียงเกาะ) มหาสารคาม ได้มีการอัญเชิญเทพเจ้าแห่ไปตามถนนสายต่าง ๆ รอบเมืองมหาสารคาม พร้อมการแสดงอิทธิฤทธิ์ของม้าทรง ที่มีการนำเหล็กแหลมมาทิ่มแทงร่างกายนับสิบร่าง สร้างความหวาดเสียวให้กับผู้พบเห็น ซึ่งตลอดขบวนแห่มีการจุดประทัด และตีกลองตลอดเส้นทาง ทั้งนี้ขบวนได้หยุดทำการแสดงที่บริเวณแยกธนาคารกรุงเทพ สี่แยกกลางเมืองมหาสารคาม มีการแสดงของมังกรและสิงโตอย่างยิ่งใหญ่ รวมถึงร่างทรงที่ใช้เหล็กแหลมเรียวยาว แทงแก้มซ้ายทะลุแก้มขวา ใช้กระบี่ และมีดปาดลิ้น สร้างความตื่นตาตื่นใจ และความหวาดเสียวให้กับประชาชนที่มาดูการแสดงเป็นจำนวนมาก

อัญเชิญเจ้า-ม้าทรง-เทศกาลกินเจ-กินเจ-มหาสารคาม อัญเชิญเจ้า-ม้าทรง-เทศกาลกินเจ-กินเจ-มหาสารคาม

นายสมเพ็ชร์ งามศิริจิตต์ ประธานมูลนิธิมหาสารคามการกุศล เต็กก่า จีเสียงเกาะ เปิดเผยว่า เทศกาลกินเจประจำปี 2561 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 17  ตุลาคม 2559 โดยปีนี้มีการจัดให้มีขบวนแห่สิงโต มังกร และม้าทรง แสดงอิทธิฤทธิ์ นำของมีคมมาทิ่มแทงร่างกาย เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงวาระเทศกาลกินเจที่ได้มาถึง

อัญเชิญเจ้า-ม้าทรง-เทศกาลกินเจ-กินเจ-มหาสารคาม อัญเชิญเจ้า-ม้าทรง-เทศกาลกินเจ-กินเจ-มหาสารคาม

โดยทางมูลนิธิได้มีการประกอบอาหารเจให้ประชาชนได้รับประทานตลอด 9 วัน 9 คืน ในมื้อกลางวันและมื้อเย็น ซึ่งทุกวันเวลา 19.00 น. จะมีการสวดมนต์ถือศีลกินเจ  ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีประชาชนหันมารับประทานอาหารเจเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน นักเรียน นักศึกษาที่รักสุขภาพ ไม่น้อยกว่า 30% จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกคนมาร่วมรับประทานอาหารเจ ละเว้นการกินเนื้อสัตว์ สร้างบุญสร้างกุศลร่วมกัน ที่วิหารเทวจารย์ มูลนิธิมหาสารคามการกุศล (จีเสียงเกาะ)

อัญเชิญเจ้า-ม้าทรง-เทศกาลกินเจ-กินเจ-มหาสารคาม อัญเชิญเจ้า-ม้าทรง-เทศกาลกินเจ-กินเจ-มหาสารคาม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330